Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona trước biến cố lớn, Messi có thể ra đi

Thứ Ba 23/12/2014 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thứ 7 vừa rồi, Barcelona đã tổ chức cuộc khảo sát ở 300 thành viên của CLB. Tất cả đã thông qua cuộc bầu cử tìm ra BLĐ mới cho CLB xứ Catalan vào đầu năm 2015 tới. Trước những biến cố cực lớn tại Nou Camp thì mọi việc đều có thể xảy ra, kể cả việc Barca buộc phải để Lionel Messi ra đi.

 

Barcelona truoc bien co lon, Messi co the ra di hinh anh
300 cổ đông Barcelona đi bỏ phiếu quyết định tổ chức bầu cử tìm BLĐ CLB mới vào năm 2015

Như đã biết trong 2 năm qua, Barcelona liên tục phải đứng trước những sóng gió lớn bên ngoài hậu trường. Từ những khoảng chi không minh bạch của bu chóp đội bóng đến nghi án trốn thuế trong thương vụ chiêu mộ Neymar đã khiến sân Nou Camp nhiều phen chao đảo. Thậm chí cựu chủ tịch Sandro Rosell đã phải ra đi và đang rơi vào vòng lao lý. Về phía Blaugrana cũng chẳng khá hơn khi đang bị UEFA kỷ luật và cấm hoạt động trên tị trường chuyển nhượng.

Dù sau đó phó chủ tịch Josep Bartomeu đã lên nắm quyền thay Sandro Rosell nhưng đây vẫn chỉ là phương án chữa cháy. Vì vậy đội bóng xứ Catalan vẫn phải tổ chức một cuộc bầu cử để thay đổi toàn diện BLĐ mới. Sau trận đấu với Cordoba vào thứ 7 vừa rồi, 300 thành viên là cổ đông của Barcelona đã đồng ý tổ chức cuộc bầu cử tìm ra người lãnh đạo mới ở sân Nou Camp vào đầu năm 2015. Được biết đây sẽ là cuộc đại cải tổ của Blaugrana, vì vậy sẽ có rất nhiều biến cố xảy ra, kể cả trường hợp Barca phải bán Messi để làm lại từ đầu.

Như đã biết, trong những lần bầu cử trước các công thần như Rivaldo, Ronaldinho hay Eto đều bị đem ra làm “vật tế thần”, bởi các ông chủ tịch mới muốn “thay máu” hoàn toàn bằng đội hình mới. Lần này những Messi, Xavi hay Iniesta cũng không phải ngoại lệ nếu BLĐ mới Barca áp dụng chính sách này. Chưa kể với tình hình nợ nần của đội chủ sân Nou Camp hiện nay thì việc Barca bán Messi sẽ là cách nhanh nhất để giải quyết mọi vấn đề.

Trong các ứng viên cho chiếc ghế chủ tịch Barca vào năm 2015 gồm 4 cái tên tiềm năng nhất là chủ tịch hiện tại Bartomeu, giám đốc thể thao Zubizarreta, cựu chủ tịch Laporta và ứng viên Benedito. Trong số này Benedito và Laporta là những ứng viên nặng ký nhất. Benedito chính là người đã thua sát nút Sandro Rosell trong cuộc bầu cử vào năm 2010. Trong khi đó cựu chủ tịch Laporta đang lấy điểm nhờ kế hoạch đưa Jose Mourinho, Hazard, Marco Reusvà Hummels về sân Nou Camp.

Cuộc bầu cử không chỉ giúp Barca thoát khỏi tình trạng khủng hoảng hiện nay mà đây còn là sự chuẩn bị cho phương án rời La Liga của Blaugrana vào năm sau. Nếu xứ Catalan chính thức độc lập thì chắc chắn Barcelona sẽ không được tham dự giải VĐQG số 1 TBN và Champions League nữa. Khi đó thì không chỉ Messi mà mọi cầu thủ đều có khả năng rời đội chủ sân Nou Camp.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X