Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Trong nỗi ám ảnh chấn thương

Thứ Sáu 13/09/2013 06:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong quá khứ, dưới thời Guardiola hay Vilanova thì loạt trận quốc tế vào tháng 9 luôn gây ảnh hưởng rất lớn đến lực lượng của Barcelona.

Sau loạt trận giao hữu và vòng loại World Cup 2014 của các đội tuyển quốc gia, cũng như các đội bóng khác, Barcelona đã tập trung trở lại để tiếp tục chuẩn bị cho những trận đấu trước mắt với một lịch thi đấu khá nhọc nhằn. Cuối tuần này, thầy trò Martino sẽ có chuyến hành quân được dự báo sẽ đầy chông gai đến sân Sanchez Pizjuan của Sevilla. Chỉ sau đó 4 ngày, Barcelona sẽ bước vào trận đấu đầu tiên tại Champions League 2013-14 đối đầu Ajax Amstertam.

Barcelona luôn gặp khó ở những trận đấu sau loạt trận quốc tế
Barcelona luôn gặp khó ở những trận đấu sau loạt trận quốc tế

Trong quá khứ, dưới thời Guardiola hay Vilanova thì loạt trận quốc tế vào tháng 9 luôn gây ảnh hưởng rất lớn đến lực lượng của Barcelona, thế cho nên Martino tỏ ra rất thận trọng trong việc theo dõi tình hình nhân sự. Tuy không một cầu thủ nào dính chấn thương khi trở về thực hiện nghĩa vụ quốc gia nhưng việc bị ảnh hưởng về thể lực là không thể tránh khỏi.

Đáng lo ngại nhất là Lionel Messi và Neymar, hai siêu sao trên hàng công của Barca phải trải qua một chuyến hành trình dài từ châu Mỹ trở về châu Âu sau những trận đấu đầy khó khăn. Trong khi đó các tuyển thủ Tây Ban Nha và Alexis Sanchez thì có chuyến hành trình nhẹ nhàng hơn khá nhiều vì chỉ di chuyển từ Thụy Sĩ trở lại Nou Camp.

Về tình hình chấn thương của các cầu thủ, Dani Alves và Sergio Busquets đều dính chấn thương cơ tuy nhiên với Barcelona thì những ca chấn thương này lại là chuyện “tái ông thất mã”. “Nhờ” chấn thương, cả hai không những không phải tham gia các trận đấu với đội tuyển Brazil và Tây Ban Nha mà còn có nhiều thời gian để hồi phục chấn thương.

Đến thời điểm hiện tại thì Alves và Busquets đều gần như hoàn toàn bình phục chấn thương. Bên cạnh đó chấn thương của thủ quân Puyol cũng phục hồi rất tốt, tuy anh chưa thể đạt 100% về thể chất nhưng hoàn toàn có thể ra sân trong trường hợp cần kíp. Như vậy, nhiều khả năng HLV Martino lần đầu tiên kể sẽ có đầy đủ sự phục vụ của các học trò từ khi trở thành người dẫn dắt Barcelona.

Điểm lại các trận đấu của Barca sau loạt trận quốc tế tháng 9 hàng năm dưới thời Pep Guardiola và Tito Vilanova:

Barcelona 1-1 Racing (2008-09): Triều đại Guardiola tại sân Nou Camp đã khởi đầu không mấy ấn tượng khi ngay ở trận mở màn La Liga, Barcelona để thua Numancia với tỉ số 1-0 trong chuyến hành quân đến Los Pajaritos. Sau loạt trận quốc tế, Barcelona hội quân trở lại để tiếp đón Racing trên sân nhà ở vòng 2 La Liga và một lần nữa thầy trò Guardiola gây thất vọng khi để đối phương cầm hòa 1-1.

Getafe 0-2 Barcelona (2009-10): Sau cú ăn 3 vĩ đại ở mùa 2008-09, Barcelona khởi đầu mùa giải 2009-10 một cách hoàn hảo. Barcelona đánh bại Sporting Gijon với tỉ số 3-0 ở trận mở màn La Liga rồi sau loạt trận quốc tế, thầy trò Pep Guardiola tìm được chiến thắng thứ 2 khi đánh bại Getafe với tỉ số 2-0 ngay trên sân khách.

Barcelona 0-2 Hercules (2010-11): Một trong những thất bại ê chề và gây chấn động nhất của Barcelona dưới triều đại Pep Guardiola. Trở về sau loạt trận quốc tế, các trụ cột của Los Blaugrana tỏ ra khá mệt mỏi và kết quả là bất ngờ bị tân binh Hercules hạ gục ngay tại Nou Camp. Nhưng nói gì thì nói, chiến thắng của Hercules vẫn là câu chuyện David và Goliath thời hiện đại của bóng đá.

Real Sociedad 2-2 Barcelona (2011-12): Barcelona mở màn mùa giải thứ 4 dưới triều đại Guardiola bằng chiến thắng hủy diệt 5-0 trước Villarreal. Trở về sau loạt trận quốc tế, tưởng chừng như Barcelona sẽ tiếp mạch thăng hoa thì họ lại bất ngờ để Real Sociedad cầm hòa 2-2 trên sân Anoeta.

Getafe 1-4 Barcelona (2012-13): Đúc rút kinh nghiệm quý báu với những năm làm trợ lý cho Pep Guardiola, Vilanova vượt qua cơn ám ảnh virus FIFA tháng 9 đầy ấn tượng với chiến thắng 4-1 trước Getafe.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X