Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona trong năm 2011: 4 việc cần làm ngay

Thứ Ba 28/12/2010 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lãnh đạo đội bóng xứ Catalan đã xác định 4 việc cần phải làm càng sớm càng tốt trong năm 2011, để nhanh chóng ổn định vấn đề nhân sự của Barca.

1. Gia hạn hợp đồng với Guardiola

Đây được xem là ưu tiên hàng đầu của Barca. Bởi hợp đồng hiện tại của Guardiola sẽ hết hạn vào tháng 6/2011. Nếu không nhanh tay, đội bóng xứ Catalan có thể sẽ mất tài sản vô giá này. Bởi ít nhất đã có Man United muốn có Guardiola nhằm thay thế Alex Ferguson sẽ nghỉ hưu trong tương lai gần.


Giữ chân Guardiola là trọng tâm số 1 của Barcelona

Có thể khẳng định, chủ tịch Sandro Rosell không những muốn Guardiola làm HLV trọn đời tại Nou Camp, mà ông còn bày tỏ mong muốn được thấy vị HLV trẻ tuổi này trở thành chủ tịch của Barca trong tương lai. Khúc mắc hiện giờ nằm ở chỗ, Guardiola chỉ muốn ký hợp đồng từng năm một với Barca.

2. Giữ chân Daniel Alves

Thành công của Barca có sự đóng góp rất lớn của hậu vệ Daniel Alves. Anh cùng tiền đạo Messi có lúc được ca ngợi là cánh phải hay nhất châu Âu. Chính nhờ phong độ rất tuyệt vời đó, tuyển thủ Brazil đang được Man City ra sức mời chào, với đề nghị hấp dẫn về lương bổng.

Alves sẽ hết hạn hợp đồng với Barca vào mùa Hè 2012. Nếu không nhanh chóng gia hạn, họ có thể sẽ mất không tài năng này. Vì thế, lãnh đạo CLB đã nhiều lần tiến hành đàm phán với anh. Nhưng đến nay, mọi chuyện vẫn chưa ngã ngũ. Bởi Alves đòi hỏi mức lương 6 triệu euro/mùa, thay vì 3,5 triệu euro như hiện giờ.

3. Dứt điểm với Abidal

Tuyển thủ Pháp này đã và đang được xem là hậu vệ trái hay nhất của Barca trong vòng 1 thập kỷ qua. Tuy nhiên ở tuổi 31, anh đã qua thời đỉnh cao phong độ. Sự tín nhiệm của BHL Barca với Abidal vì thế đã bớt phần nào, thể hiện qua việc họ mua về một loạt hậu vệ trái để dần thay thế anh như Maxwell, Adriano…

Hợp đồng của Abidal sẽ hết hạn vào mùa Hè 2012. Và tuyển thủ Pháp luôn bày tỏ nguyện vọng muốn cống hiến cho đội bóng xứ Catalan đến lúc treo giày. Tuy nhiên, lãnh đạo Barca đang có ý chờ xem phong độ của Abidal trong thời gian tới thế nào, trước khi quyết định có gia hạn hợp đồng hay không.

4. Ràng buộc tương lai của Thiago

Mới đây GĐTT Andoni Zubizarreta khẳng định, Barca sẽ không được bổ sung Thiago vào biên chế chính thức của Barca trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Nhưng Thiago Alcantara không nên vì thế mà buồn. Bởi anh mới 19 tuổi và còn rất nhiều thời gian để tìm được chỗ đứng trong đội 1 của Barca.

Được biết Thiago đang được xem xét ký hợp đồng mới. Không ai khác, đích thân Zubizarreta đề nghỉ lãnh đạo CLB gia hạn thêm 5 năm hợp đồng với anh. Nếu điều đó trở thành hiện thực, chắc chắn ở mùa giải 2011/12, Thiago sẽ trở thành một thành viên trong đội 1 của đội bóng xứ Catalan.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X