Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona trong cơn khủng hoảng số 9 thực: Nhắm mắt mua bừa?

Thứ Năm 10/10/2013 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Gerardo Martino không phải là Pep Guardiola để đá 4-6-0 mãi. Ông cần một người như Mario Mandzukic.

Klose ghi bàn duy nhất giúp Lazio hạ Inter Milan 1-0
Miroslav Klose - mục tiêu số 1 của Barcelona tại chợ Đông (!??)

Pep Guardiola đang làm mưa làm gió tại Bayern Munich, và khi Ribery, Robben hay Mueller tỏa sáng, trong tay chiến lược gia ưa thích tiqui-taka này vẫn phải có một Mario Mandzukic biết chơi đầu, làm tường, tì đè hay dứt điểm theo kiểu "thô mà sắc". Gerardo Martino ở Barca vẫn sống bằng nguồn bàn thắng của Lionel Messi, Cesc Fabregas (những số 9 ảo) hay Pedro, Alexis Sanchez (những tiền vệ cánh). Đã đến lúc ông cần một số 9 thực, người có thể cứu ông bằng một bài cổ điển tạt cánh đánh đầu khi mọi đường xâm nhập vòng cấm bằng bóng ngắn bị bưng bít.

Thực vậy, ngay cả khi Guardiola còn ở đỉnh cao, ông luôn luôn muốn có một chân sút thực thụ. Đã từng sở hữu trong tay Zlatan Ibrahimovic, rõ ràng Pep để Ngài Scudetto ra đi chẳng phải vì lí do chuyên môn mà là do những binh biến hậu trường (Messi... không thích Ibra, hay việc Ibra có thái độ không đúng mực ở sân tập). 21 bàn thắng và 14 đường kiến tạo trong một mùa giải là những gì mà Ibra đã làm được tại Nou Camp, và đó chính là thứ mà Martino cần lúc này. Một nguồn bàn thắng hiệu quả hơn, và có thể gây nên đột biến cho lối đá chuyền ban dễ bắt bài.

Tuy nhiên, tìm được một chân sút đích thực vào thời điểm này là quá khó. Trong cái thời khắc mà những tiền đạo chơi lùi như tiền vệ công, đóng góp nhiều vào quá trình tranh cướp bóng ở khu vực trung lộ, biết rê dắt qua người, có kĩ thuật khéo léo được coi trọng và ngày một phát triển thế này, tìm được một anh chàng giỏi tì đè, đánh đầu tốt là quá khó. Và anh chàng này thường là có giá cắt cổ, đương nhiên, hàng càng hiếm thì càng đắt. Đến cả những Luis Suarez hay Van Persie cũng đã dần dần phong thái đá số 9 ảo chứ không còn đứng chờ thời trong vòng cấm, thì những cái tên nổi bật nhất đá số 9 thực lúc này như Negredo, Soldado, hay thậm chí Rooney (người luôn khát khao được đá cắm tại Old Trafford) lại quá đắt. 35, 40 hay 45 triệu euro có thể là số tiền "khởi điểm" của một thương vụ mua tiền đạo cắm lúc này.

Vì thế, HLV người Argentina của Barcelona, dù rất muốn mang về Nou Camp một số 9 thực thụ nhưng những thương vụ mà họ theo đuổi hầu hết là không đi tới đâu. Jackson Martinez của Porto ghi hơn 1 bàn/ trận, thì đương nhiên Porto có quyền hét giá. Barca phải buông tay, và nhắm tới những chân sút khác. Để tiết kiệm chi phí, hãy nhìn vào những cái tên mà họ nhắm mua: trong 6 người lọt vào tầm ngắm của gã khổng lồ xứ Catalunya, có Oscar Cardozo, David Trezeguet và Miroslav Klose, toàn là những cái tên... không thể tin nổi với tầm vóc của đội chủ sân Nou Camp. 

Cardozo sinh năm 1983, đã 30 tuổi và chưa bao giờ là một chân sút đẳng cấp thế giới. David Trezeguet đang lưu lạc tận... Newell's Old Boys, còn Klose gắn bó với Lazio Roma. Thực tế, 2 phương án này thiết thực hơn là Cardozo vì họ có thể đá ở Champions League (Cardozo là người của Benfica, đã được đăng kí đá châu Âu mùa này), và thực ra họ cũng có kinh nghiệm nhiều năm thi đấu đỉnh cao. Nhưng một số 9 thực ở tầm tuổi toàn hơn 30 thế này (thậm chí cả Trezegol và Klose đều đã 35 tuổi), liệu có phải một nước đi dại dột của đội chủ sân Nou Camp? Thậm chí, Barca còn muốn chiêu mộ cả ... Georgios Samaras, tiền đạo người Hy Lạp đang chơi cho Celtic, ngày trước đá cho Man City. Cái tên này thì khỏi bàn. Ở châu Âu, anh là một chân sút tầm trung bình.

Thực ra, Barca cần một tiền đạo giá rẻ, và chấp nhận ngồi dự bị cho Lionel Messi. Nhưng phương án dự bị mà toàn người không hợp thế này, Martino nên nghĩ đến việc đôn một vài tiền đạo cắm của La Masia lên đội Một cho "lành". Hay La Masia cũng không đào tạo chân sút?
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X