Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

“Barcelona trở nên vĩ đại...nhờ Real Madrid”

Thứ Ba 18/05/2010 22:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là tựa đề một bài viết của cây bút Jose Samano trên tờ “El Pais’. Tác giả cũng có những phân tích sâu về cuộc đua hấp dẫn đến ngôi vô địch La Liga năm nay giữa hai đại diện hàng đầu của bóng đá Tây Ban Nha.

“Họ cùng nhau phá vỡ những kỷ lục, đưa đẩy một cuộc đua hấp dẫn nhất đến ngôi vô địch từ trước đến nay. Những ngày sắp tới hứa hẹn sẽ mang đến những điều mới lạ với Barca cũng như Real. Trong bóng đá, không giá trị nào là vĩnh cửu, tất cả đều vì ước nguyện tìm kiếm những thành công mới.

Không ai là không thể thay thế. Một vị chủ tịch mới sẽ đến Barca còn David Villa đang trên đường đến Nou Camp. Hình bóng Mourinho đã thấp thoáng ở Chartin, nơi mà cách đây vài tháng Pellegrini đã bị đóng đinh số phận. Guti sẽ ra đi và tiếp theo có thể là Raul. Sau 38 vòng đấu, tất cả phải nhìn lại mình: Barcelona là ở thượng tầng còn Real hướng đến một dự án thể thao mới.

Barcelona vĩ đại là nhờ hơn được Real Madrid xuất sắc

Ai cũng sẽ nhận ra hình hài của Barcelona sẽ không thay đổi với nền móng từ Pep Guardiol còn Pellegrini chắc chắn sẽ thay máu đội bóng thời hậu Pellegrini. Ở Madrid, không ai muốn đội bóng thân yêu phải rượt đổi đế chế Barca. Ở Barca, không ai nhận ra sự phản hồi từ Madrid, đội bóng đã có sự đầu tư rầm rộ.

Barcelona cũng vậy phải thay đổi, đặc biệt ở cách giải bài toán Ibrahimovic, cái tên gây quá nhiều thất vọng kể từ sau lễ Giáng sinh. Real Madrid cũng sẽ giải quyết triệt để bài toán chấn thương nơi Kaka. Thế giới vẫn luôn cần những sự thay đổi mang tính bước ngoặt.

Laporta lẫn Florentino Perez đều có cùng quan điểm muốn đưa đội bóng tiến lên và tôn thờ thứ bóng đá duy mỹ. Cả hai đội bóng đều sở hữu những ngôi sao hàng đầu thế giới và chiếm hữu sức mạnh tuyệt đối tại La Liga. Niềm kiêu hãnh của Barca gắn liền với Messi, trong khi Real Madrid luôn đặt niềm tin vào Cristiano Ronaldo.

Hai thế lực bóng đá lớn nhất TBN đang sở hữu những cầu thủ xuất chúng nhất ở xứ sở bò tót gồm có Xavi, Piqué, Puyol, Iniesta, Valdes, Casillas, Ramos, Xabi Alonso, Albiol, lứa kế cận với Busquets, Pedro, Bojan cũng đang vươn mình mạnh mẽ. Họ chỉ thiếu những cầu thủ như Villa, Silva, Mata, Aguero, Forlan, De Gea, Navas, Luis Fabiano, Pedro León, Soldado để trở thành hai tập thể hoàn hảo.

Sự ganh đua khốc liệt giữa Barca và Real Madrid là một tin thú vị. Không ai có thể thỏa mãn với những gì đạt được. Barca không đắm mình sau “cú ăn ba” vĩ đại còn Real Madrid vẫn đứng dậy mạnh mẽ dù thua nhục nhã Alcorcon và bị loại tại Champions League. Pellegrini luôn cô đơn, nhưng ông vẫn tận tâm với nhiệm vụ được giao.

Ở Madrid, điều duy nhất người ta quan tâm là chức vô địch. Và Mourinho lại được gọi tên bởi sự ngạo mạn (điều mà Perez ưa thích) và luôn tuyên bố 96 điểm và 102 bàn thắng/mùa chẳng có nghĩa lý gì. TGĐ Valdano nói rằng” Giờ là lúc chúng ta thảo luận về mùa giải này” và ai cũng hiểu, Pellergini gần như sẽ phải “chết”. Perez cũng cần bình tĩnh hơn trong cách làm bóng đá thay vì đưa ra những tấm séc.

Còn ở Barca, một vị chủ tịch mới sẽ đến nắm đội nhưng truyền thống và niềm kiêu hãnh đội bóng vẫn bền vững. Ở đó, niềm tin nơi Guardiola không hề thay đổi bởi ông là hiện thân và là giá trị đẹp đẽ nhất mà Barca sở hữu. Sự thông thái của Pep là vĩnh cữu, khi Henry sa sút, Pedro thay thế còn lúc Ibra tịt ngòi, Bojan Krkic đã tỏa sáng.

Pep luôn biết cách phát huy tối đa điểm mạnh nơi mỗi cầu thủ. Không còn Ronaldinho, Messi là ngôi sao lớn nhất đội và anh rực sáng với 34 bàn ở Liga, san bằng kỷ lục ghi bàn của Ronaldo “béo”. Chính sự đẹp đẽ trong lối chơi giúp Messi được tôn vinh, anh chơi bóng vì mọi người và mọi người chiến đấu vì “El Pulga”.

Sự xuất hiện của CR9 càng làm La Liga hấp dẫn hơn

Real Madrid cũng áp dụng mô hình đó với Cristiano Ronaldo và quả thực, CR9 đã ghi được nhiều dấu ấn trong mùa giải đầu tiên đến Madrid. Tinh thần và tài năng của anh là vô giá, sự hiện diện của Ronaldo giúp Liga có thêm được “bàn thắng” ở châu Âu. CR9 và Real là HCB được viết hoa để tôn vinh thêm chiếc HCV mà Barca sở hữu.

Cuối cùng, thứ bóng đá quyến rũ, đầy chất thơ, “thêu hoa dệt gấm” của Barca đã chiến thắng. Real Madrid sẽ còn mất nhiều thời gian để tạo nên một phong cách mới, ít chạm nhưng sức công phá mãnh liệt hơn. Cả hai đều sở hữu lối chơi vô giá và Real thua vì kém nhà vô địch vài centimet. Vì bóng đá đã chiến thắng còn Barcelona, Real Madrid đều xứng đáng được phong thành.

Trong bóng đá, chỉ có một người chiến thắng và Real thua một đối thủ vĩ đại hơn. Họ không có lý do gì phải suy sụp, kể cả khi nhận thất bại đau đớn trước Lyon hay Alcorcon. Với số điểm giành được ở La Liga, Real Madrid đã lập nên một chiến tích vĩ đại và số bàn thắng của họ sẽ đi vào lịch sử.

Cuộc chiến Barca-Real sẽ còn tiếp diễn và sẽ luôn quyết liệt, giàu cảm xúc như mùa bóng 2009-10. Liga đang nợ quá nhiều vẻ đẹp mà hai CLB này mang lại”.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X