Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona trả đũa Arsenal bằng việc quyết chiêu mộ Fabregas

Thứ Hai 30/05/2011 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa hè năm ngoái, báo giới đã tốn không ít giấy mực về chuyện Barcelona dùng mọi cách để chiêu mộ Fabregas trước sự phản ứng dữ dội từ phía Arsenal. Đến hè này, mọi chuyện lại tiếp tục khi Barcelona liên tục ra chiêu mới nhằm hạ gục Arsenal trong nỗ lực giữ chân Fabregas, đồng thời cũng là đòn trả đũa việc Arsenal "đánh cắp" liền một lúc hai tài năng sáng giá của lò đào tạo La Masia.

Hai năm gần đây, mối quan hệ giữa Arsenal và Barcelona không thật sự tốt đẹp. Trên sân cỏ, Barcelona hai lần loại Arsenal ra khỏi Champions League trong hai năm liên tiếp. Năm ngoái, Messi đã hủy diệt Arsenal khiến HLV Wenger bùi ngùi ôm hận. Mùa này, Arsenal thua mà không phục khi HLV Wenger và các học trò cho rằng "tiếng còi" của trọng tài Busacca đã bóp nát giấc mơ Champions League của họ, đồng thời cũng tiếp tay cho Barcelona tiến vào trận chung kết trước khi đánh bại MU để lần thứ hai trong ba năm gần đây lên ngôi vô địch Champions League.

Lần này, Fabregas sẽ quyết chí rời khỏi Arsenal?

Còn trên thị trường chuyển nhượng, Barcelona cũng đã chọc giận Arsenal khi chưa bao giờ thôi ý định chiêu mộ Fabregas, đội trưởng và cũng là cầu thủ quan trọng bậc nhất của Arsenal trong thời điểm hiện tại. Còn nhớ mùa hè trước, Puyol và Pique, hai cầu thủ của Barcelona đã khoác lên người Fabregas tấm áo của Barcelona trong buổi lễ mừng công sau khi đội tuyển Tây Ban Nha vô địch World Cup. Khi ấy, nhiều người tưởng như Fabregas chỉ còn cách Barcelona có đúng một bước chân nhưng với tất cả nỗ lực của mình, HLV Wenger đã kéo tiền vệ này ở lại tiếp tục gắn bó với sân Emirates thêm một mùa giải nữa.

Đó là những gì Barcelona gây ra cho Arsenal, còn với Arsenal, họ cũng có hành động đáp trả. Trong những tháng gần đây, Arsenal đã liên tiếp chiêu mộ thành công hai cầu thủ triển vọng bậc nhất của lò đào tạo La Masia. Cái tên đầu tiên là Jon Toral gia nhập Emirates hồi tháng Hai với mức giá rẻ mạt chỉ 350.000 euro (mức phí đào tạo), cái tên tiếp theo là Hector Bellerin mới tới Arsenal trong thời gian gần đây cũng với mức phí chỉ 400.000 bảng. Cả hai cầu thủ nói trên đều 16 tuổi và đã chính thức kí hợp đồng có thời hạn 5 năm với Arsenal hồi tuần trước. Những hành động "hút máu" của Arsenal càng thôi thúc Barcelona phải có được Fabregas trong kì chuyển nhượng hè này để "trả đũa".

Sau khi ra giá 30 triệu euro cộng thêm một trong hai cầu thủ trẻ Bojan hoặc Afellay, Barcelona vẫn chưa tung ra chiêu gì mới nhưng đội bóng xứ Catalan cho biết vẫn chưa bỏ cuộc. Mùa hè năm ngoái, Barcelona đã hỏi mua Fabregas với mức giá 35 triệu bảng nhưng đến hè này, đội bóng xứ Ctalan cho biết mức giá hỏi mua Fabregas sẽ thấp hơn con số đó. Theo lập luận của Barcelona, Fabregas hè năm nay đã "già" thêm một tuổi, và hợp đồng với Arsenal cũng ngắn đi một năm nên mức giá thấp hơn là hợp lí. Tuy nhiên, Barcelona có lẽ quên Fabregas vẫn còn thời hạn hợp đồng với Arsenal cho đến năm 2014 và thêm một năm tuổi đời, Fabregas lại càng có thêm nhiều kinh nghiệm thi đấu hơn.

Vì vậy, cuộc chiến giữa Barcelona và Arsenal vẫn chưa có hồi kết...

Game Pro - Đừng chần chờ!
Hãy soạn:
MGB 137 gửi 6789
Để lướt cùng chiếc xế đẳng cấp với hình ảnh đồ họa 3D vô cùng sinh động. Hãy kiểm soát tốc độ và tay lái trên đường đua trong game Tốc độ không giới hạn. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

  • Như Đạt (Theo Dailymail/Vnexpress)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X