Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona tính chuyện thay đổi màu áo

Thứ Ba 11/09/2012 01:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Gã khổng lồ xứ Catalan đang tính đến chuyện sẽ thay đổi mẫu áo truyền thống sọc đỏ - xanh đã từng gắn bó với đội bóng trong suốt 113 năm, để thay vào đó là một bộ trang phục khác.

Theo đó, mẫu áo mới vẫn sẽ vẫn giữ lại hình dáng kẻ sọc, tuy nhiên, 2 màu chủ đạo đỏ - xanh sẽ được thay thế bằng đỏ - vàng. Lý do của việc sử dụng 2 màu đỏ - vàng vì đó là màu của lá cờ đặc trưng cho xứ Catalan. Kể từ năm 2003, cựu chủ tịch Joan Laporta cũng đã cho in hình ảnh nhỏ của lá cờ sọc đỏ - vàng đằng sau áo của Barcelona.



Puyol trong màu áo mới, hình ảnh trên tờ Sports
Puyol trong màu áo mới (hình ảnh được đăng tải trên tờ Sports)

Rất có thể, mẫu áo mới sẽ được ra mắt vào ngay mùa giải năm sau, thông tin trên nhật báo Sports của Tây Ban Nha cho biết. Người khởi xướng cho “màu áo mới” này không ai khác chính là vị đương kim chủ tịch của Barcelona, Sandro Rosell. Cũng theo thông tin được tiết lộ, Sandro Rosell đã chuẩn bị kế hoạch này từ lâu, và ông sẽ cho tiến hành ngay khi La Liga 2011/12 kết thúc. Mục đích chính của ông trong việc thay đổi này là muốn củng cố mối quan hệ của phần lớn người dân xứ Catalan, thông qua bóng đá.


Ngay sau khi thông tin này được đăng tải trên Sports, đã có không ít những phản ứng tiêu cực đến từ phía các Culé. Những người này sợ rằng, việc thay đổi màu áo sẽ khiến đội bóng con cưng của họ gặp phải những hệ lụy xấu, và đặc biệt là đứng trước nguy cơ đánh mất đi truyền thống, thứ mà Barcelona đã gìn giữ suốt hơn một thế kỉ qua.

Nếu để ý đến chiếc áo đấu sân khách của Barcelona ở mùa giải năm nay, chúng ta có thể thấy được 2 màu chủ đạo là đỏ - vàng. Phải chăng đây chính là bước đi đầu tiên trong kế hoạch mà chủ tịch Sandro Rosell muốn triển khai ở Nou Camp vào năm sau?

Minh Minh (Theo Sports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X