Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona tính chiêu mộ Vincent Kompany

Chủ Nhật 10/03/2013 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Nguồn tin từ Anh tiết lộ, gã khổng lồ xứ Catalan đang rất quan tâm đến Vincent Kompany, và sẵn sàng chi ra đến 20 triệu bảng để có được chữ kí của ngôi sao người Bỉ.

Vincent Kompany được xem là sự thay thế hoàn hảo cho vị trí của Carles Puyol, người sắp bước sang tuổi 35. Mặc dù vừa gia hạn hợp đồng với Barcelona, song tuổi tác đã ảnh hưởng rất nhiều đến phong độ thời gian gần đây của lão tướng người Tây Ban Nha. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của Kompany cũng sẽ gia tăng khả năng phòng ngự cho Barca, nhất là trong bối cảnh đội bóng chủ sân Nou Camp không có được nhiều trung vệ chất lượng. Pique vẫn đang chơi tốt, song như đã nói, Puyol đã có tuổi, Montoya còn trẻ và non kém kinh nghiệm. Những sự thay thế bất đắc dĩ như Mascherano hay Alex Song thì chưa bao giờ mang lại niềm tin cho NHM Barca.



Chấn thương của Kompany là một trong những nguyên nhân khiến Man City không có được kết quả tốt thời gian gần đây
Vincent Kompany

Có thể nói Kompany là một trong những trung vệ hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Ngôi sao người Bỉ là chốt chặn quan trọng ở hàng thủ Man City, và là nhân tố đóng góp rất lớn vào thành công của The Citizens trong 2 mùa giải trở lại đây. Màn trình diễn ấn tượng ở mùa bóng năm ngoái cũng đã giúp Kompany dành được danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất Premeir League 2011/12”.

Ngoài Kompany, Barcelona cũng đang để ý đến một số cái tên khác như David Luiz (Chelsea) hay Mats Hummels (Dortmund). David Luiz là gương mặt Barca đã nhắm đến từ khá lâu. Trung vệ người Brazil đang chơi rất lên chân trong màu áo The Blues. Thêm vào đó, Luiz còn rất đa năng (có thể đá hậu vệ phải, trung vệ và tiền vệ phòng ngự), đó cũng là một điểm mạnh của trung vệ người Brazil.


Không chỉ Barcelona mà còn rất nhiều ông lớn khác ở châu Âu cũng đang nhắm đến Mats Hummels, như Man Utd, Man City hay cả Real Madrid. Dù mới 24 tuổi, song “Beckenbauer đệ nhị” thi đấu cực kì chững trạc và là chốt chặn đáng tin cậy của Dortmund cũng như ĐT Đức.

Minh Minh (Theo The Mirror)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X