Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona tìm người thay thế Eric Abidal: Không Bale thì Vargas

Chủ Nhật 27/03/2011 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vị trí hậu vệ trái luôn bị coi là mắt xích yếu nhất trong Dream-Team của HLV Pep Guardiola vài năm gần đây, ngay cả khi Abidal đạt phong độ đỉnh cao.Do vậy, Barca chưa bao giờ thôi ý định tìm kiếm một cầu thủ hoàn hảo trong vai trò này.

Ca phẫu thuật u gan của Abidal đã thành công tốt đẹp. Hậu vệ người Pháp đã được cho về nhà điều trị. Thậm chí, các bác sĩ của Barca hôm qua còn khẳng định, trong vòng 1 tháng nữa, Abidal có thể trở lại thi đấu cho đội bóng xứ Catalan. Và muốn có một nghĩa cử đẹp để động viên tinh thần của cầu thủ 31 tuổi này, lãnh đạo CLB còn đang chuẩn bị mời anh ký hợp đồng mới.

Barca rất cần một cầu thủ đa năng như Vargas

Nhưng ngay cả khi Barca ký hợp đồng mới với Abidal, họ vẫn tiếp tục tìm kiếm một hậu vệ đẳng cấp để dần thay thế cầu thủ người Pháp. Bởi cả 2 hậu vệ trái mà HLV Guardiola đang có trong tay gồm Maxell, Adriano đều chưa làm BHL Barca thỏa mãn. Trong khi đó, việc kéo trung vệ đội trưởng Puyol hay tài năng trẻ Fontas sang bên cánh này cũng chỉ là giải pháp tạm thời vì họ đều không giỏi đá biên.

Theo nhật báo La Gazzetta dello Sport hôm qua, Barca đã đánh tiếng mua hậu vệ Juan Vargas của Fiorentina. Tờ báo thể thao hàng đầu của Italia khẳng định, so với đối thủ cạnh tranh Man City, đội bóng xứ Catalan đang có lợi thế giành được chữ ký của đội trưởng ĐT Peru. Bởi bản thân Vargas cách đây không lâu đã từng bày tỏ khát khao được đầu quân cho Barca, sau khi anh bất ngờ nhận được những lời khen ngợi từ HLV Guardiola.

Chưa có thông tin chính thức về phí chuyển nhượng mà phía Barca đưa ra cho Fiorentina. Chỉ biết rằng, họ đã đề nghị dùng tiền đạo trẻ Bojan Krkic như một phần của hợp đồng mua Vargas. Được biết, do mấy ngày qua ĐT Peru hội quân ở Madrid để tập luyện chuẩn bị cho trận gặp Ecuador, nên các tuyển trạch viên của Barca đã rất nhiều lần đến “xem giò” của Vargas. Tất cả đều tỏ ý rất hài lòng với đội trưởng của Peru.

Sở dĩ từ HLV Guardiola đến các tuyển trạch viên của Barca đều mê Vargas bởi anh là mẫu cầu thủ có kỹ thuật cá nhân điêu luyện. Tuy vị trí sở trường là hậu vệ trái, nhưng cầu thủ 27 tuổi này còn có thể đá bất kỳ đâu ở hàng hậu vệ, chưa kể anh còn có thể chơi tốt trong vai trò một tiền vệ phòng ngự. Vargas có những điểm rất giống hậu vệ phải Daniel Alves của Barca. Đó là khả năng lên bóng tấn công thần tốc bên hành lang trái, với những đường chuyền bóng có độ chuẩn xác cực cao và những cú sút phạt trực tiếp thần sầu.

Suốt từ kỳ chuyển nhượng mùa Đông cho đến giờ, Barca rất tích cực đàm phán mua tiền vệ trái Gareth Bale của Tottenham. Họ đã đề nghị trả 46 triệu euro tiền mặt, hoặc có thể dùng tiền đạo Bojan Krkic như một phần của hợp đồng chuyển nhượng. Nhưng đội bóng xứ Catalan cuối cùng đã thất bại. Cách đây ít ngày, Bale đã quyết định ký hợp đồng mới có thời hạn đến tận mùa Hè năm 2015 với Tottenham. Do vậy, Barca mới quay sang với Vargas.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X