Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona tìm lại niềm vui bằng chiến thắng nhẹ nhàng 2-0

Chủ Nhật 07/08/2011 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau hai trận thua liên tiếp (1-2 trước MU và đặc biệt là thất bại nặng nề tới 1-4 trước Chivas), "ông vua" của Tây Ban Nha và châu Âu đã phần nào được an ủi khi đánh bại Club America (Mexico) trong trận cuối cùng của tour du đấu Bắc Mỹ.

Quyết tâm chiến thắng nhằm quên đi hai nỗi thất vọng vừa qua (mặc cho kết quả thắng - thua ở các trận giao hữu không mang nhiều ý nghĩa) đã được Barca thể hiện ở ngay cách sắp xếp đội hình xuất phát. Guardiola đã tung ra sân lực lượng cực mạnh. Nếu có trụ cột nào vắng mặt thì đơn thuần vì những lý do bất khả kháng, chẳng hạn Puyol dính chấn thương hay Messi, Mascherano vẫn đang trong giai đoạn nghỉ ngơi sau Copa America 2011 và chưa phải trở lại tập trung cùng toàn đội. Thậm chí, có thể khẳng định đây sẽ là đội hình thi đấu ở trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha sắp tới. Busquets được đẩy xuống trám vào vị trí trung vệ bên cạnh Pique còn suất tiền vệ trụ của anh thuộc về Keita. Thiago, phát hiện lớn nhất của Barca trong mùa hè khi trình diễn phong độ ngoài sức tưởng tượng, cùng Pedro và Villa tạo thành bộ ba tấn công, nhận được sự hỗ trợ của cặp bài trùng Xavi - Iniesta phía dưới.

Barca có chiến thắng sau 2 trận thua trên đất Mỹ

Tuy nhiên, không vì thế mà Barca có thể chiếm thế thượng phong. 20 phút đầu tiên trôi qua khá êm đềm và "gã khổng lồ" xứ Catalan chỉ có nổi vài ba cơ hội không đáng kể. Thiago vẫn là người chơi nổi bật nhất khi tích cực di chuyển và có mặt ở hầu hết điểm nóng trên sân. Song đến phút 24, Barca đã mở được tỷ số. Xavi mở bóng hoàn hảo sang bên cánh phải cho Adriano và sau pha dốc thần tốc, cầu thủ người Brazil tạt thuận lợi vào phía trong. Chân sút David Villa chỉ cần bật nhảy, lắc nhẹ cái đầu là đã có thể làm tung mành lưới đối phương.

Trước khi ra nghỉ, tiền đạo Pedro sở hữu liền 2 cơ hội ghi bàn nhưng anh không thể thắng được thủ môn Navarrete của Club America. Đội bóng Mexico cũng tổ chức được vài ba tình huống đáp trả nhưng quá yếu ớt. Sang hiệp 2, Guardiola bắt đầu rút các trụ cột ra khỏi sân. Dẫu sao, ông vẫn cần phải dưỡng sức họ cho trận đại chiến gặp đối thủ truyền kiếp Real Madrid. Nhưng lối chơi của Barcelona không bị ảnh hưởng nhiều, thậm chí có phần nguy hiểm hơn bởi lòng khát khao khẳng định mình của lớp cầu thủ kế cận.

Trận đấu trở nên vô cùng sôi nổi khi hai đội ăn miếng trả miếng nhưng chẳng bên nào tận dụng thành công cơ hội. Những tưởng trận đấu sẽ khép lại bằng tỷ số 1-0 thì đúng vào phút cuối cùng, Keita đã có được bàn thắng ấn định kết quả với pha dứt điểm cận thành. Nhưng tiền vệ mới 17 tuổi Gerard Deulofeu mới là người có công lớn nhất bằng pha đột phá đầy nỗ lực trong khu cấm địa.

Dẫu sự chuẩn bị của Barcelona cho mùa giải mới không được như ý nhưng ít ra các trận giao hữu vừa rồi cũng giúp Guardiola thử sức những gương mặt trẻ trưởng thành từ đội bóng. Bởi "phát triển dựa trên nội lực" sẽ luôn là triết lý mà ông và Barca sẽ mãi theo đuổi.

Đội hình thi đấu của Barcelona: Valdes (Masip 73'), Adriano (Dos Santos 46'), Pique (Fontas 52'), Busquets, Abidal, Keita, Xavi (Cuenca 46'), Iniesta (Gomez 65'), Thiago, Pedro (Deulofeu 76'), David Villa (Carmona 76')

  • Bảo Phương (Theo Goal/Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Julio Tous - HLV thể lực Barça: Người góp phần cải thiện sức mạnh Barcelona hiện tại

Julio Tous - HLV thể lực Barça: Người góp phần cải thiện sức mạnh Barcelona hiện tại

Julio Tous - HLV thể lực Barça: Người góp phần cải thiện sức mạnh Barcelona hiện tại

Julio Tous là một HLV thể lực người Tây Ban Nha, đã gắn bó với Barça vào năm 2004 theo sự giới thiệu và đề bạt của Giáo sư nổi tiếng Paco Seirul·lo, trước khi làm việc ở các CLB là Juventus, Chelsea, Inter Milan, Tottenham lẫn tuyển Italia. Tại Chelsea, Tous nằm trong hàng ngũ ban huấn luyện của Antonio Conte và vô địch Premier League 2016/17.

Video

Xem thêm
top-arrow
X