Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona tiết lộ giá trị "khủng" của thương vụ Neymar

Thứ Ba 04/06/2013 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phó chủ tịch Josep Maria Bartomeu trong buổi họp báo ra mắt của tân binh Neymar tại Nou Camp đã có những tiết lộ đầu tiên về tổng chi phí mà Barcelona phải chi ra để tạo nên thương vụ bom tấn này.

Theo phó chủ tịch Josep Maria Bartomeu tiết lộ thì để có được Neymar, Barcelona đã phải chi ra tổng cộng 57 triệu euro cho 4 doanh nghiệp đồng sở hữu Neymar. Những doanh nghiệp này bao gồm CLB Santos cùng công ty DIS, Teisa và một công ty tư vấn thể thao. Vị lãnh đạo của Barcelona cũng tiết lộ rằng Neymar đã ký hợp đồng 5 năm với Barcelona, đến tháng 6 năm 2018 với phí phá vỡ hợp đồng lên tới 190 triệu euro.

Barcelona đã phải chi ra tổng cộng 57 triệu euro để có Neymar
Barcelona đã phải chi ra tổng cộng 57 triệu euro để có Neymar

Bartomeu cho biết: “Barcelona đã có tất cả các quyền về sở hữu Neymar dưới tư cách một cầu thủ. Để hoàn tất thương vụ này Barcelona đã phải mất 57 triệu euro nhưng hoàn toàn không mất đồng nào cho trung gian môi giới hay đại diện của cầu thủ. Chỉ có 4 doanh nghiệp đồng sở hữu Neymar được thanh toán tiền, không qua bất cứ trung gian nào”. Tuy nhiên Bartomeu chỉ tiết lộ về phí chuyển nhượng nhưng không tiết lộ mỗi doanh nghiệp được nhận bao nhiêu tiền theo một điều khoản đã ký giữa các bên.

Vị phó chủ tịch phụ trách chuyên môn của Barcelona cũng hứa hẹn rằng: “Nếu một ngày nào đó các doanh nghiệp này cho phép thì chúng tôi sẽ tiết lộ”. Nói về thông tin Real Madrid từng có cơ hội sở hữu Neymar với giá 150 triệu euro, Bartomeu cho rằng: “Tôi không biết những gì sẽ xảy ra Real Madrid sẵn sàng bỏ ra 150 triệu euro. Sự tác động của hết đội bóng này đến đội bóng khác đã khiến chúng tôi phải bỏ ra thêm 17 triệu euro so với dự tính. Nhưng chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi đã ký hợp đồng với một cầu thủ đích thực, chúng tôi không quá bận tâm về việc giá chuyển nhượng tăng lên.”

Bartomeu tiết lộ: “Chúng tôi ước tính thương vụ này sẽ tiêu tốn khoảng 40 triệu euro kể cả 10 triệu euro đã đặt cọc trước. Tuy nhiên tính cả 10 triệu euro này thì đến khi thương vụ Neymar hoàn tất chúng tôi đã phải bỏ ra tới 57 triệu euro. Sự xuất hiện của những đội bóng khác đã khiến cái giá của Neymar bị đội lên cao hơn. Chúng tôi phải cảm ơn Neymar và gia đình của cậu ấy đã lựa chọn chúng tôi. Thực chất lời đề nghị của Barcelona không phải là lời đề nghị có phí chuyển nhượng cao nhất”.

Một vấn đề khác nảy sinh khi Neymar chuyển đến Barcelona cũng được giới truyền thông quan tâm là số áo của thần đồng người Brazil. Tại Santos cũng như đội tuyển Brazil thì hai số áo quen thuộc của Neymar là số 7 và số 11 nhưng cả hai số áo này đều đã có chủ tại Nou Camp (Villa mang áo số 7 còn Thiago mang áo số 11). Trong buổi lễ ra mắt thì Neymar khoác lên mình một chiếc áo không số tuy nhiên theo GĐTT Zubizarreta cho biết thì Thiago sẽ phải nhường chiếc áo số 11 cho tân binh bom tấn của Barcelona.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X