Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Tiến thêm một bước tới Neymar

Thứ Năm 15/09/2011 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có cơ sở để tin rằng tiền đạo Neymar của Santos đã chính thức quay lưng lại với Real Madrid để chuẩn bị chuyển sang đầu quân cho Barca.

Hôm qua, Barca xác nhận họ đã cử đại diện đến Brazil để gặp lãnh đạo CLB Santos. Nhật báo Mundo Deportivo khẳng định, chủ tịch Sandro Rosell của đội bóng xứ Catalonia muốn làm vậy để thúc đẩy nhanh quá trình “trói chân” tuyển thủ Brazil này. Họ muốn hoàn tất mọi thủ tục mua Neymar trước khi anh danh chính ngôn thuận gia nhập Nou Camp trong mùa Hè 2013.

Neymar sẽ chọn Barcelona?

Một nguồn tin khác từ tờ Estado de Sao Paulo của Brazil còn xác nhận cụ thể, người đã được Rosell cử đến gặp phía Santos là một thành viên BLĐ Barca, có tên là Raul Sanllehi. Nếu mọi chuyện được dàn xếp ổn thỏa, sang tuần sau, đến lượt giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta của Barca sẽ bay sang Brazil để hợp thức hóa quyền sở hữu Neymar sau mùa Hè 2013.

Những động thái tích cực nói trên đang giúp Barca thắng thế trước Real Madrid trong cuộc chiến “Siêu kinh điển” giành chữ ký của tuyển thủ Brazil. Bản thân Neymar, trong một cuộc trả lời phỏng vấn ngày hôm qua cũng đã thẳng thừng tuyên bố sẽ không rời khỏi Santos trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới, đồng nghĩa với việc Real Madrid không thể có được tiền đạo này trong kỳ Giáng sinh năm nay như dự tính.

Tương lai của Neymar những ngày gần đây luôn là điểm nóng trên các mặt báo ở Tây Ban Nha. Ngay trước khi thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2011 đóng cửa, Real Madrid đã tuyên bố đạt được thỏa thuận miệng với tuyển thủ Brazil. Đội bóng Hoàng gia TBN rêu rao rằng, nội trong kỳ nghỉ Giáng sinh năm nay, Neymar sẽ chính thức có trong biên chế của Real Madrid.

Tuy nhiên, những toan tính tưởng như là một kế hoạch hoàn hảo của Real Madrid đã bị đại kình địch Barca phá hỏng. Không ai khác, đích thân chủ tịch Sandro Rosell của đội bóng xứ Catalonia đã ra tay trong vụ này.

Ông đã đến tận đại bản doanh của ĐT Brazil khi họ thi đấu ở Copa America 2011 (diễn ra ở Argentina) để thuyết phục từ Neymar, đến cha của anh và chủ tịch của Luis Ribeiro của CLB Santos.

Quan trọng là những gì Barca đưa ra với phía Santos khả thi hơn kế hoạch mời chào của Real Madrid. Biết được tháng 12 tới, Luis Ribeiro sẽ phải bước vào cuộc vận động tranh cử để bảo vệ chiếc ghế chủ tịch ở Santos, Rosell không nằng nặc đòi mua Neymar trong mùa Đông này (tránh tình trạng Luis Ribeiro có thể bị mất uy tín trong mắt CĐV vì hành động bán sao). Thay vào đó, chủ tịch của Barca tuyên bố chỉ đón Neymar về Nou Camp trong mùa Hè 2013, với khoản phí chuyển nhượng cao hơn điều khoản giải phóng hợp đồng 45 triệu euro mà Santos ràng buộc tuyển thủ Brazil.



Trước khi ông Raul Sanllehi được cử đến Brazil như báo chí đưa tin ngày hôm qua, đã có nhiều tin đồn về việc Neymar đồng ý gia nhập Nou Camp. Cách đây không lâu, cũng là tờ báo Estado de Sao Paulo đăng tải rằng, giữa đội bóng xứ Catalan và Santos đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng Neymar về Nou Camp trong mùa Hè 2013, phí chuyển nhượng là 60 triệu euro.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X