Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona tiến sát ngôi vương: Tìm niềm vui giữa bão giông

Thứ Hai 25/04/2011 13:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chức vô địch đã ở trước mắt và cứ mỗi 3 điểm cộng thêm trên BXH, Barca càng nhìn thấy chiếc Cúp Liga gần hơn. Giữa chặng đường chông gai nhất của mùa giải, 3 điểm trước Osasuna là đủ để Barca vững tin bước tiếp. Sự khích lệ còn được dâng lên khi Villa đã làm bàn trở lại, khi Messi lập kỉ lục cho riêng mình, cho Liga. Một chiến thắng đúng lúc giúp Pep và các học trò tìm lại nụ cười vừa bị Real lấy đi!

Villa đây rồi!

Sau gần 2 tháng, anh mới tìm thấy được chính mình, tìm được hình ảnh của một tay súng biết cách nhắm bắn chính xác. Trông Villa thời gian qua thật khốn khổ, anh làm gì bóng cũng không chịu vào lưới. Vào lúc mà Villa lên tiếng bảo rằng anh thấy lo lắng, Jeffren tặng anh một món quà: một đường căng ngang tuyệt diệu đưa “El Guaje” vào thế không thể thuận lợi hơn, một cú ra chân vừa tầm, Villa thoát khỏi cơn khô hạn bấy lâu nay.

Barcelona coi như đã chạm một tay vào danh hiệu vô địch La Liga

Pep cứ để Villa thi đấu và cầu nguyện cho duyên săn bàn sớm trở lại với người học trò. Rồi Villa đáp lại tiếng hò reo khắp khán đài Camp Nou bằng bàn mở tỉ số. Villa có thể quên cách ghi bàn, giảm đôi chút phong độ nhưng không giảm đi tốc độ tư duy. Anh khôn khéo di chuyển đón bóng để sút tung lưới Osasuna. Chừng đó thôi là đủ để giải tỏa tâm lý cho chính mình, đủ để nhắc tất cả rằng đừng lãng quên anh. Khi những dấu hiệu chán nản đã xuất hiện từ nhiều phía, bàn thứ 22 của Villa làm giãn bớt những cái nhăn trán của các cule. Như một người bị xiềng xích quá lâu nay tìm được tự do, Villa sẽ không dừng lại, Barca cần và chờ anh!

Messi: Đứa con của định mệnh

Không phải nhà văn người Anh Darren Shan viết truyện gì về Messi. Trong lúc cuốn sách “Sons of destiny” - “Những đứa con của định mệnh” của ông từng có thời bán rất chạy, ai đó nếu lặp lại cái tiêu đề ấy, thêm vào chữ Messi nữa như trên, có thể cũng được đón đọc không kém! Hôm qua, lịch sử đã chọn Leo trở thành người đầu tiên chơi ở Liga có được 50 bàn trong mùa. Một con số đáng kể của bóng đá thời hiện đại. Chàng trai nhỏ bé về dáng người, từng mắc chức bệnh liên quan đến hormone tăng trưởng, từng mong manh trước những chấn thương, giờ đây chẳng khác gì một nghệ sĩ và chiến sĩ. Messi có cả thanh kiếm và lá chắn đế tiến lên. Khi những cú ra chân độc đáo như lưỡi kiếm kết liễu đối phương, thể lực, ý chí và sự gai góc trở thành lá chắn thép để không ai đốn được Leo, không ai ngăn được anh vượt được những cột mốc lớn lao nữa.

Cũng như Villa, giờ đây Leo không muốn ngừng lại. Còn nhiều cái đích vĩ đại nữa cần phải vươn đến, nhưng quan trọng hơn, chơi bóng với Messi là niềm vui, điều chỉ có ở những thiên tài. Anh chỉ xuất hiện ở 30 phút cuối trận, thời gian đủ để Leo đẩy kỉ lục của Puskas (49 bàn) vào quá khứ. Cú kết thúc vào lưới Osasuna lạnh lùng như chính nét mặt Leo sau đó, Messi không mừng rỡ lắm, có vẻ anh không quan tâm quá đến những con số thống kê. Dường như Messi để tâm đến Champions League, đến Real, đến một cuộc phục hận nhiều hơn.

90 phút vừa qua không phải là một màn trình diễn đáng nhớ như Barca hay làm trên Camp Nou. Pep đã xáo trộn khá nhiều trong đội hình xuất phát để giúp các học trò có thời gian hồi phục, vì vậy sự gắn kết trong triển khai bóng của Barca không cao. Osasuna tạo được những cơ hội rõ ràng nhưng không biết cách kết thúc. Khi Xavi, Iniesta và Messi vào sân, tiqui-taca được khơi nhịp và Barca lại kiểm soát thế trận hoàn toàn. Một khi mục tiêu là dưỡng chân cho những trụ cột, thắng và duy trì lửa chiến, Pep có thể tạm hài lòng. Bây giờ, đội quân của ông có thể toàn tâm toàn ý hướng tới Châu Âu, ở đấu trường ấy, có Real đang chờ!

Con số

11: Bàn mở tỉ số vào lưới Osasuna là bàn thứ 11 Villa có được vào lưới đội bóng này trong suốt sự nghiệp. Bàn đầu tiên Villa ghi lúc còn khoác áo Zaragoza, tiếp đến là ở thời kì anh đá cho Valencia. Đáng chú ý là ở những lần Villa sút tung lưới Osasuna, đội của anh đều giành chiến thắng chung cuộc.
4: Sau vòng 33 mùa giải trước, tại Liga, Messi mới chỉ có 27 bàn, ít hơn hiện tại 4 bàn. Cũng ở mùa bóng năm ngoái, sau 36 vòng Messi mới có được số bàn như hiện tại (31 bàn).
4 cũng là khoảng cách điểm của Barca so với cùng kì năm ngoái. Hiện tại, Barca đã giành được 88 điểm, năm trước là 84.

Bilbao vững bước

Đội bóng của Caparrsos đã vượt qua Sociedad trong trận derby xứ Basque, qua đó củng cố vững chắc hơn tấm vé dự Europa League mùa tới. Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của Bilbao. Một ước mơ bỗng đang dần hiện hình: Giữa họ và đội đứng thứ 4, Villarreal, giờ chỉ còn 6 điểm, tất nhiên là “Tàu ngầm vàng" còn một trận chưa đá, nhưng giờ thì đội quân ấy đang hướng về Cúp Châu Âu nên rất dễ mất tập trung và mất điểm trước đối thủ Sevilla (đá rạng sáng nay). Tất nhiên là Bilbao không tự quyết được số phận của mình, xét về đối đầu họ cũng kém Villarreal, nên trong trường hợp bằng điểm, Bilbao vẫn phải xếp sau. Nhưng biết đâu đấy, Villarreal càng tiến sâu ở Châu Âu, càng sao nhãng Liga, đó là cơ hội cho Bilbao. Hôm qua tại San Mames, Muniain và Toquero giúp đội nhà giành thắng lợi trước Sociedad (2-1). Bàn của đội khách cũng do Bilbao ghi, Javi Martinez đã đá phản lưới nhà.

Các chân sút hàng đầu
31 bàn: Lionel Messi (Barcelona)
30 bàn: Cristiano Ronaldo (Real Madrid)
18 bàn: David Villa (Barcelona)

(Theo Thể Thao Văn Hoá)


Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X