Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Thua giao hữu cũng là thua

Thứ Sáu 05/08/2011 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng đến từ Mexico ấy, Chivas, đã làm được điều mà từ 3 năm qua, toàn thế giới không ai thực hiển nổi: Đánh bại Barca với cách biệt kinh hoàng. Tất nhiên là trận thua tới 1-4 ấy chỉ là một trận cọ xát với lực lượng chưa phải mạnh nhất của Pep, nhưng cũng có những điều nhất định làm Pep phải để tâm. Mùa giải cũng sắp khởi tranh rồi.

Không ai có quyền nghi ngờ Barca, nếu hội tụ đủ thành phần ưu tú, vẫn sẽ cực kỳ đáng sợ trong mọi giải đấu. Không ai vì trận giao hữu thua thứ 2 liên tiếp mà đánh giá thấp Barca đi. Nhưng để có một cái nhìn cận cảnh hơn về trình độ, độ ổn định và tiềm năng của đội ngũ kế cận lẫn dự bị cho Barca trên chặng đường trước mắt, những thất bại thế này sẽ giúp Pep hiểu rõ hơn các học trò trẻ. Nhìn chung, Barca vẫn có thể chơi bóng như cách họ thường chơi, nghĩa là kiểm soát thế trận trước Chivas trong hiệp 1, cố gắng tấn công ở hiệp 2 nhưng sự lỏng lẻo của hàng thủ khiến họ dính đòn.

Barcelona thua nặng nề trước Chivas

Villa mở tỉ số cho Barca từ rất sớm. Đón quả chuyền vượt tuyến từ Pique, anh khống chế gọn ghẽ và đi bóng qua người thủ thành Michel để ghi bàn. Thêm một vài tình huống nguy hiểm nữa do những tài năng trẻ Carmona hay Cuenca tạo ra. Với sự trở lại của Xavi, kết hợp cùng Keita và Thiago, khu trung tuyến vẫn do Barca nắm giữ 45 phút đầu. Sự xuất hiện của những cầu thủ trẻ Riverola, Espinosa, Deulofeu, Barca đã giảm đi chất lượng cầm bóng. Trong khi hàng công chưa tìm cách gia tăng cách biệt, Pinto đã phải 4 lần vào lưới nhặt bóng. 2 bàn thua đầu là những tuyệt phẩm của Marco Fabian, 2 bàn còn lại là sự non kém của hàng phòng ngự. Cũng cần nói thêm là đối thủ của Barca trong trận này đã chơi rất kỉ luật và hạn chế tối đa những khoảng trống để Barca khai thác.

Nỗi lo tuyến sau

Thua 2 trận vừa tập huấn, vừa biểu diễn trên đất Mỹ không phải là điều gì đáng báo động. Nhưng nếu mục đích của Pep, ngoài việc rèn quân còn là tìm kiếm thêm những gương mặt triển vọng, đặc biệt cho hàng thủ, thì ông có lí do để băn khoăn. Barca vốn không có chiều sâu lực lượng, hàng hậu vệ càng không. Nếu như tuyến giữa và các tiền đạo vẫn tạo nên sự yên tâm vì những cái tên như Thiago, Cuenca đã chơi không đến nỗi nào thì phòng tuyến sau tỏ ra còn yếu. Đến giờ này, Pep chưa thực sự “thấy” được một ai để trao cơ hội ra sân nhiều hơn mùa tới.

Hiệp 1, Barca còn có Pique, Abidal che chắn cho Pinto, hiệp 2, Sergi Gomez, Muniesa có mặt và họ không thể hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ ưu thế tỉ số. Không trách được những mầm non ấy, nhưng Fontas, người nhiều kinh nghiệm nhất trong số những hậu vệ ở tuyến dự bị của Pep cũng chẳng gây được ấn tượng gì. Trong khi Rosell chưa tăng cường được lá chắn nào trên TTCN, Pep buộc phải tìm kiếm giải pháp từ những gì sẵn có. Tiếc là lúc này, ông chưa dám đặt niềm tin vào ai. Đấy là chưa kể vị trí dự bị cho Valdes cũng gây đau đầu. Pinto là người mắc lỗi trong bàn thua thứ 4 của đội. Trong một mùa giải với quá nhiều trận đấu, chẳng may nếu có ai đó ở hàng thủ bị chấn thương, không lẽ Pep lại tính tới chuyện kéo Mascherano về thế chỗ?

Pep đã bảo ông tin rằng Barca vẫn đang trong quá trình chuẩn bị và các học trò ông sẽ chơi tốt khi vào giải. Rằng Barca sẽ được cải thiện nhiều điều và chẳng có gì phải thay đổi kế hoạch tập luyện cả. Đúng là Pep nói chẳng sai điều gì và đúng là Barca sẽ tiến bộ nhiều hơn trong vài tuần nữa. Nhưng đấy là Barca mà những Messi, Alves trở lại, là Barca xịn. Còn ở những chuyến du đấu thế này còn có mục đích là tìm thêm những người triển vọng nữa. Thiago đang nổi lên, nhưng đâu là Thiago ở hàng hậu vệ?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X