Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Thử "trảm" Messi xem sao!

Thứ Hai 03/11/2014 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đang xảy ra chuyện gì, đến mức cả một Celta Vigo vô danh cũng có thể đánh bại họ?

Nỗi ám ảnh nặng nề sau thất bại trong trận El Clasico đeo đẳng Barca tới cả vòng đấu sau đó. Thánh địa Nou Camp linh thiêng là thế mà cũng bị kẻ tiểu tốt Celta Vigo đánh sập, thì rõ ràng là Luis Enrique và các học trò đang phải trải qua một cuộc khủng hoảng thực sự về mặt phong độ và niềm tin. 

Một trong những nguyên nhân dẫn tới cơ sự này? Gánh nặng chân sút vĩ đại nhất La Liga, và sự ích kỉ của chính bản thân kẻ cao thượng Lionel Messi!

Cam giac bong trong tran nay cua Messi la kha te
Messi trở nên ích kỉ

Đúng là bộ 3 Messi - Neymar - Suarez là nỗi ghen tị của tất cả các huấn luyện viên trên thế giới (có thể là trừ… Jose Mourinho và Carlo Ancelotti) với Luis Enrique. Mũi đinh ba này có giá hơn 200 triệu euro, đến từ Nam Mỹ với nền tảng kĩ thuật và nhãn quang chiến thuật vô địch. Thế nhưng, hiệu quả của sự giỏi kĩ chiến thuật này lại chưa được như mong đợi của các CĐV. Cụ thể thành tích của họ thế nào? Trước đối thủ Celta Vigo, bộ 3 này tung ra 19 cú dứt điểm tất cả, nhưng ghi không nổi 1 bàn. Trong trận El Clasico, họ nổ súng được 1 lần.

Tức là sau 180 phút, tam tấu giá 200 triệu euro chỉ chọc thủng lưới đối phương được đúng 1 bàn, không hơn! Trong khi ở những mùa trước có thời điểm Messi một mình ghi 2 bàn/ trận.

Barcelona chơi không hề vượt trội so với Celta Vigo, hay nói đúng hơn là trông họ không giống với một kẻ đứng đầu bảng thi đấu với đội bóng chỉ thuộc hạng ngựa ô. Đành rằng Alvarez chơi hay với 9 pha cản phá thành công, và nhận luôn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận, nhưng cách vận hành hàng công của Luis Enrique mới là vấn đề chính. Vấn đề đó đã dẫn tới hậu quả là bàn thắng của Larrivey sau một tình huống phản công. Sau bàn thắng đó, Barca còn tới nửa tiếng đồng hồ để cố gắng ghi bàn, nhưng rồi họ cũng không thể xuyên thủng hàng thủ đối phương.

Nhiều người lý luận rằng Barca kém may mắn, nhưng rõ ràng ai cũng thấy vấn đề hiện tại của họ là bộ 3 thần thánh nói trên chưa thể kết dính được với nhau chỉ sau 2 trận đấu. Có phải họ đang ở trong phong độ không phải là cao nhất? Lời bao biện này xem chừng chẳng mấy hợp lý, vì Suarez vẫn di chuyển linh hoạt, chuyền bóng như đặt và chạy xông xáo suốt cả 90 phút nhưng lại không tạo ra tình huống đáng nhớ nào. Rõ ràng, anh chưa thích nghi được với lối chơi mới mà trong đó mình không phải là trung tâm.

Vậy Enrique nên trảm Suarez? Gượm đã, vì Messi có thể còn đáng trách hơn Suarez gấp nhiều lần. Không trách M10 về mặt chuyên môn thì phải lên án anh về tâm lý. Khi mà cả Xavi cùng Iniesta không thể thi đấu, thì với chiếc băng đội trưởng trên tay, Messi phải hoàn thành cả nghĩa vụ của một tiền đạo, vừa trở thành nguồn cảm hứng và khích lệ cho đồng đội. Thế nhưng khi mà bản thân anh còn chưa thể vượt qua được trận El Clasico và có tâm lý ganh đua với CR7, Messi rõ ràng là nên nghỉ ngơi một thời gian.

barcelona
Và Barca không còn những ngày vui


Đâu rồi một nhạc trưởng chuyên hi sinh vì đồng đội với 10 pha kiến tạo chỉ trong 8 vòng đầu tiên, đâu rồi một người tuyên bố lợi ích Barca phải là hàng đầu? Không cần nói thì ai cũng nhận ra Messi luôn cố gắng đột phá để ghi bàn trong 2 trận vừa rồi. Quả thực anh quá tự tin vào năng lực bản thân, vì kể cả khi bị quây giữa vòng vây các hậu vệ đối phương, M10 vẫn không chuyền. Có ít nhất 4 tình huống trong trận gặp Celta Vigo có thể được chuyển hoá thành bàn thắng mếu như Messi biết cách làm thế nào để dẹp đi tính tự tôn mà chuyền cho Neymar hoặc Suarez.
Việc Ronaldo bùng nổ liên tục mà không có dấu hiệu dừng lại, choán hết tất cả các mặt báo ảnh hưởng cực lớn tới tâm lý thi đấu của Messi. Chưa bao giờ thông số của 2 cái tên này lại chênh lệch tới mức ấy: 22 bàn sau 15 trận là những gì mà CR7 làm được, trong khi M10 chỉ mới nổ súng có 9 lần trên mọi đấu trường từ đầu mùa. Messi rõ ràng là nhận ra rõ ràng việc mình đang thất thế trong cuộc đua giành QBV năm nay nên mất bình tĩnh, nôn nóng và ích kỉ trong 2 trận vừa qua. Dù liên tục tuyên bố không ganh đua với Ronaldo, nhưng phải nói Messi chưa bao giờ thôi tham vọng.

Kỉ lục 251 bàn của Zarra vẫn ở nguyên đó. Điều kì lạ là gì? Kể từ khi Messi tiệm cận kỉ lục này và được giới mộ điệu ngóng trông, anh chưa hề ghi thềm bàn nào cả.

Thành Nguyễn 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X