Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona thiệt hại nặng nề sau chiến thắng vất vả trước Real Sociedad

Chủ Nhật 05/02/2012 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -Barcelona phải trả giá khá đắt cho chiến thắng 2-1 trên Nou Camp trước Real Sociedad đêm qua khi tiền vệ phòng ngự hàng đầu thế giới Sergio Busquets dính chấn thương nghiêm trọng.

Cụ thể hơn, phút 83 của trận đấu, sau pha va chạm với hậu vệ Carlos Martinez của đội khách Real Sociedad, tuyển thủ của đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha dính phải chấn thương có vẻ khá nghiêm trọng. Theo như quan sát của camera theo dõi trận đấu, có vẻ gầm giầy của Martinez đã tạo ra vết cắt khá sâu vào mắt cá chân phải của Busquets.

Sergio Busuqets dính chấn thương khá nghiêm trọng

Ngay lập tức, tiền vệ phòng ngự của Barcelona phải rời sân bằng cáng và được đưa đến bệnh viện tiến hành các bước kiểm tra cân thiết. Hiện tại, các bác sỹ của đội bóng vẫn chưa công bố tình trạng chấn thương của Busquets. Tuy nhiên, theo nhận định của một số chuyên gia y tế, chấn thương của tiền vệ này không quá nguy hiểm nhưng chí ít gã khổng lồ xứ Catalan sẽ không có được sự phục vụ của Busquets trong một vài tuần tới.

Tầm quan trọng của Busquets trong đội hình Barcelona không phải bàn cãi. Tuy không chơi bóng bùng nổ như như Messi, Xavi hay Iniesta, nhưng nếu nói về kỹ thuật chơi bóng một chạm, công bằng mà nói, những "ảo thuật gia" của Barca chưa chắc đã xuất sắc bằng Busi. Hơn nữa, sự đa năng của tiền vệ "người giấy" này chính là điểm mấu chốt trong cách chuyển giao "mượt mà đến nỗi không ai có thế nhận ra" giữa sơ đồ 4-3-3 và 3-4-3 nổi tiếng dưới triều đại Pep Guardiola.

Thậm chí, ngay đến đương kim thuyền trưởng của Barca cũng phải đích thân thừa nhận điều này: "Không phải Xavi hay Inesta, mà chính Busquets mới là tiền vệ hay nhất thế giới. Cậu ấy cực kỳ quan trọng trong đội hình của chúng tôi". Hay đến "Ngài râu kẽm" Vicente Del Bosque cũng nhất quyết chống đôi lại phản ứng của dư luận khi kiên quyết giữ chân Busquets trong đội hình đội tuyển quốc gia trong khi nhiều người cho rằng "Bò tót" chỉ cần Alonso là đủ.

Vì vậy, nếu tình huống xấu nhất xảy ra, sự thiếu vắng Sergio Busquets sẽ là mất mát rất lớn với đội chủ sân Nou Camp, nhất là trong bối cánh họ bị đại kình địch Real Madrid bỏ xa đến 7 điểm trên BXH La Liga.

  • Văn Biển

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X