Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Thiên đường thứ 9

Thứ Sáu 13/05/2011 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù biết đăng quang chỉ còn là vấn đề thời gian, nhưng khoảnh khắc Barca chính thức giành chức vô địch vẫn khiến các cule vỡ òa trong hạnh phúc.

Với người Catalan, chức vô địch La Liga thứ 21 chắc chắn vẫn đậm đà và ngất ngây như bất kỳ lần nếm trải nào trước đây. Tại Ciutat de Valencia rạng sáng qua, những Messi, Pique, Xavi, Puyol, Iniesta… vui sướng như những đứa trẻ lần đầu có được thứ đồ chơi ưa thích khi tắm mình trong dòng Champagne chiến thắng.

Barcelona vỡ oà trong niềm vui sướng năm thứ 3 liên tiếp đăng quang ở La Liga

Bất kể, họ đang là kẻ thống trị thế giới bóng đá, gần như thâu tóm mọi vinh quang trong những năm qua, và đặc biệt đã đẩy lùi kẻ thù không đội trời chung vào một kỷ nguyên tăm tối. Thế mới hiểu, khát khao chiến thắng của người Catalan là không bờ bến. Dường như quá khứ đầy rẫy nỗi đau, những năm tháng sống dưới gót giày kình địch Real đã tôi luyện cho người Catalan tố chất của kẻ chinh phục vĩ đại.

Sự nghẹn ngào trong lòng thầy trò HLV Guardiola còn bởi họ hiểu rằng họ đang chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa của lịch sử, chứ không phải chỉ vừa đem về chức vô địch La Liga, dù đã là lần thứ ba liên tiếp. Đó là sứ mệnh vượt qua kỳ tích 11 chức vô địch mà Dream Team của thánh Johan Cruyff giành được trong thập niên 90 của thế kỷ trước, để chính thức trở thành đội bóng số một lịch sử sân Nou camp.

Chức vô địch La Liga tại Levante rạng sáng qua đã là danh hiệu thứ 9 chỉ trong 3 năm dưới kỷ nguyên Guardiola. Ngay năm đầu tiên, Guardiola đã đưa Barca bước vào một mùa giải thành công nhất trong lịch sử, không chỉ đối với Barca mà cả lịch sử bóng đá thế giới với cú ăn 6 vô tiền khoáng hậu.

Đến năm thứ hai, Barca mạnh mẽ và đẹp mắt hơn khi đưa tuyệt chiêu tiqui-taca đạt tới đỉnh điểm của sự thăng hoa. Tuy nhiên, như một sự thách thức của số phận, Barca chỉ kết thúc mùa giải năm ngoái với 2 chức vô địch La Liga và Siêu Cúp TBN.

Đến mùa giải năm nay, nỗi gian truân thực sự còn lớn hơn trong hành trình trở thành đội bóng số một lịch sử Nou Camp. Kình địch Real Madrid của khắc tinh Mourinho đã trở lại và đe dọa lật đổ sự thống trị của họ. Song thầy trò HLV Guardiola rút cuộc vẫn đứng vững. Và đến rạng sáng qua họ cũng chính thức loại bỏ đối thủ này để bước lên thiên đường thứ 9.

Với 9 chức vô địch chỉ trong 3 năm, Guardiola đã tạo nên một kỷ nguyên vàng tại Nou Camp trong lòng các cule. Khi mà từ năm 1929 tới 1974, Barca cũng chỉ giành được từng đấy danh hiệu. Rồi trong lịch sử, Barca chưa từng 3 lần liên tiếp vào bán kết Champions League. Hay chỉ trong 3 năm qua, Guardiola có thể nói đã xô đổ mọi kỷ lục tại Nou Camp và phần lớn kỷ lục của La Liga.

Tuy nhiên, chỉ khi vượt qua được kỳ tích 11 danh hiệu của thánh Johan, Guardiola mới mãi mãi được nhắc tới như HLV số một trong lịch sử CLB xứ Catalan. Đội bóng hiện tại của ông mới chính thức vượt qua Dream Team huyền thoại năm xưa.

Nhưng ngày Barca vượt qua lịch sử không còn bao xa. Chỉ cần đánh bại Man United tại thánh đường Wembley cuối tháng này, kỷ nguyên Guardiola sẽ bước lên thiên đường thứ 10, rồi sau đó sẽ là thứ 11, 12 và còn nhiều hơn nữa!

Những kỷ lục của Barca ở La Liga 2010/11:

- Giành nhiều điểm nhất và ghi được nhiều bàn thắng nhất tính riêng trong khoảng thời gian hiệp 1 (52 điểm, 61 bàn).
- Giành chiến thắng nhiều nhất trong các chuyến làm khách ở mùa 2010/11 (thắng 14, hòa 3, thua 1).
- Có chuỗi trận thắng trên sân khách dài nhất (10 trận).
- Ghi được nhiều bàn thắng trên sân khách nhất (46 bàn).
- Có chuỗi trận bất bại trên sân khách dài nhất (23 trận, kéo dài từ 14/2/2010 đến 30/4/2011).
- CLB duy nhất ở Tây Ban Nha thắng tất cả các trận đấu trên sân khách ở lượt đi mùa giải.
- Sở hữu chuỗi trận bất bại dài nhất (chỉ tính các trận đấu chính thức): 28 trận (La Liga: 17 trận, đấu Cúp: 5 trận, Champions League: 6 trận).
- Có hiệu suất ghi bàn lớn nhất tính riêng ở giai đoạn đầu (61 bàn/19 trận, trung bình 3,2 bàn/trận).
- Có nhiều cầu thủ ghi bàn nhất: 22 người.
- Có chuỗi trận bất bại dài nhất trong lịch sử La Liga: 31 trận (từ vòng 3 - 33).
- Hai cầu thủ có chuỗi trận thắng dài nhất cùng với Barca là Sergio Busquets (25 trận) và Carles Puyol (21 trận) kéo từ mùa 2009/10 đến 2010/11.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X