Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona thành công bước đầu trong thương vụ Jordi Alba

Thứ Bảy 10/03/2012 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thèm khát Jordi Alba đã lâu song đến bây giờ Barceloa mới có được tín hiệu tích cực trong thương vụ này.

Trong bối cảnh gánh nặng tuổi tác đã đè nặng lên đôi chân của hậu vệ Eric Abidal, Barcelona buộc phải hướng tới việc tìm một cầu thủ có khả năng thay thế tuyển thủ người Pháp. Ban đầu, Pep Guardiola có để mắt đến Gareth Bale của Tottenham. Song, vì khó có thể thuyết phục được đội bóng giàu tham vọng này nhả người, nhà cầm quân trẻ tuổi lại phải chuyền hướng sang hậu vệ Jordi Alba của Valencia.

Jordi Alba (áo trắng) đang là mục tiêu săn đuổi số một của Barcelona cho vị trí hậu vệ cánh trái

Vị trí ưa thích của Jordi Alba là một hậu vệ, nhưng nếu cần thiết, cầu thủ sinh tại Tây Ban Nha này còn đảm nhiệm rất tốt vị trí của một tiền vệ chạy cánh với những pha đi bóng lắt léo, khả năng lên công về thủ nhịp nhàng, các đường chuyền chuẩn xác cùng cú sút uy lực. Vì thế, Abla sẽ hứa hẹn là một sự thay thế hoàn hảo cho Eric Abidal. Đây chính là lý do tại sao Pep Guardiola lại kết Alba đến vậy.

Sau những nỗ lực chèo kéo Alba về Nou Camp, cuối cùng thì Barcelona cũng nhận được những tín hiệu tích cực từ hậu vệ này. Theo tiết lộ của báo giới Tây Ban Nha, ngày hôm nay, "gã khổng lồ" xứ Catalan đã đạt được thỏa thuận miệng với bản thân Alba. Động thái này được đánh giá là bước đệm quan trọng cho thương vụ này. Hiện tại, Barca chỉ cần cái gật đầu cho phép của Valencia nữa mà thôi.

Alba còn hợp đồng với Valencia 1 năm nữa và Valencia cũng đang muốn gia hạn hợp đồng. Tất nhiên, kể cả khi Alba ký gia hạn hợp đồng thì điều đó không có nghĩa là Barca sẽ không thể có anh. Tình huống này gần giống với tình huống Mata đến Chelsea trước đây. Mata cũng gia hạn hợp đồng với Valencia trước khi đến Chelsea. Trong trường hợp đó, có thể Barca sẽ phải tốn thêm một khoản bởi chắc chắn bản hợp đồng mới sẽ có điều khoản giải phóng lớn hơn bản hợp đồng cũ.

Thực tế, phía Barca, dù ý thức được nếu Alba gia hạn hợp đồng với Valencia thì sẽ phải tốn thêm tiền đi chăng nữa, vẫn sẽ không phiền lòng. Trong khi đó, Valencia cũng ý thức được rằng họ khó có thể giữ chân một cầu thủ mà tim đã hướng về Nou Camp. (Thực tế thì Alba cũng trưởng thành từ lò đào tạo của Barcelona - lò đào tạo chất lượng với hàng loạt ngôi sao như: Messi, Xavi, Iniesta, Fabregas, Pique, Puyol, Busquets - nhưng hậu vệ này không có được một khởi đầu suôn sẻ và buộc phải rời Barca từ rất sớm).

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X