Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Thành bại tại tháng 1

Thứ Hai 05/01/2015 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự thành công của cả mùa giải của Barca rất có thể sẽ được quyết định ngay trong tháng 1 khi đội bóng chủ sân Nou Camp sẽ bước vào những trận đấu bản lề.

Cũng giống như đại kình địch Real, Barca khởi đầu tháng 1 với một lịch thi đấu khó khăn và ảnh hưởng trực tiếp tới sự thành bại của cả mùa giải. Tại La Liga, “gã khổng lồ” sẽ phải tiếp đối thủ khó chơi Atletico trên sân nhà tại vòng 18 vào ngày 12/1 tới, trận thua 0-1 trước Real Sociedad vào rạng sáng nay thầy trò HLV Luis Enrique tự đẩy mình vào thế khó, hiện tại Barca đang có được 38 điểm (bằng điểm với Atletico) kém Real 1 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận và nếu trong trường hợp Messi và các đồng đội tiếp tục “ngã ngựa” tại Nou Camp sắp tới đây thì sẽ khoảng cách giữa họ và đại kình địch Real sẽ được gia tăng và đương nhiên đội bóng xứ Catalan sẽ thất thế trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Thất bại trước Atletico là điều hoàn toàn có thể xảy ra, còn nhờ ở mùa giải năm ngoái Barca đã không thể giành nổi một chiến thắng nào trước thầy trò HLV Diego Simeone và dâng chức vô địch La Liga cho chính đối thủ.

Ở một diễn biến khác, cũng trong tháng 1 Barca sẽ phải chơi 2 trận tại vòng 1/8 cup nhà Vua TBN với Elche vào ngày 9 và 15 tháng 1. Nếu giành quyền vào tứ kết, đội chủ sân Nou Camp sẽ phải đụng độ ngay Real Madrid hoặc Atletico (trận tứ kết sẽ được diễn ra vào ngày 21 và ngày 28/1 tới). Năm nay cup nhà Vua TBN có nhiều thay đổi, nhằm xóa thế độc quyền của các ông lớn giải đấu này đã tạo điều kiện cho những đội bóng hạng trung có cơ hội giành quyền vào chung kết. Theo phân nhánh chỉ có 1 trong 3 đội: Real, Barca, Atletico vào chung kết và cả 3 đại gia này sẽ phải tự xử nhau ở tứ kết và bán kết.

Barcelona Thanh bai tai thang 1 hinh anh
Barca cần phải thay đổi rất nhiều.

Sự thành công của cả mùa giải của Barca rất có thể sẽ được quyết định ngay trong tháng 1 này. Tuy nhiên, nếu nhìn vào phong độ của Messi và các đồng đội hiện tại thì thật khó làm cho NHM yên tâm khi mà một giai đoạn thật sự khó khăn với những trận đấu bản lề sắp được diễn ra. Sau một mùa giải thất bại khi chỉ giành được 1 chức vô địch (siêu cup TBN), với chức vô địch nhỏ bé này thì thật khó có thể xứng tầm với một đội bóng hàng đầu thế giới và nói không ngoa đội bóng xứ Catalan đã có một mùa giải trắng tay. Để tránh đi phải vết xe đổ, Barca đã đầu tư mạnh trên thị trường chuyển nhượng khi mang về sân Nou Camp những bản hợp đồng giá trị: Suarez, Mathieu… Tuy nhiên, những gì mà đội bóng xứ Catalan làm được cho đến lúc này chưa thật sự làm hài lòng NHM và nếu không thể cải thiện được phong độ trong thời gian tới thì thầy trò HLV Luis Enrique sẽ phải trả giá.

Từ khi lên nắm quyền tại Nou Camp, HLV Luis Enrique luôn vấp phải những lời chỉ trích từ NHM về quyết định dùng người và chiến thuật trong trận đấu. Cụ thể trong tranh cãi khi cất Messi, Neymar trên băng ghế dự bị, và với quyết định khó hiểu này “gã khổng lồ” đã phải đón nhận trận thua tức tưởi 0-1 trước đối thủ. Khi mùa giải đang bước vào giai đoạn gay cấn, NHM không chỉ cần sự thay đổi từ các cầu thủ trụ cột của Barca mà còn cần sự thay đổi từ băng ghế huấn luyện của vị thuyền trưởng Luis Enrique.

Ở một diễn biến khác, sau khi dồn sức vào La Liga và cup nhà Vua TBN, Barca còn một giải đấu quan trọng bậc nhất là Champions League, nơi gã khổng lồ sẽ tái ngộ với đối thủ Man City. Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, Barca dễ dàng đánh bại đối thủ để có mặt ở tứ kết nhưng thời thế đã thay đổi, Man City và Barca đã rất khác so với cách đây 1 năm. Nếu không thể thành công tại hai giải đấu tại TBN thì rất có thể thầy trò HLV Luis Enrique sẽ tiếp tục vấp ngã tại đấu trường cao nhất châu Âu và một lần nữa NHM lại nghi ngờ về một mùa giải trắng tay cho đội bóng xứ Catalan.

Xem thêm tin tức của bóng đá TBN tại ĐÂY.

Xem video Real Sociedad 1-0 Barca:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X