Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona thắng nhẹ Deportivo

Chủ Nhật 01/04/2007 05:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận gặp Deportivo tối qua tại vòng 28 Liga, tiền đạo người Brazil bùng nổ với hai đường chuyền tuyệt đẹp có ý nghĩa quyết định cho Messi và Eto'o, giúp Barca giành chiến thắng 2-1. Nhà ĐKVĐ tạm bứt khỏi đội đứng thứ nhì Sevilla với khoảng cách 3 điểm.

Bất chấp cái mà báo chí Tây Ban Nha gọi là "sự ảnh hưởng của virus FIFA" (nhiều ngôi sao sa sút thể lực do phải di chuyển như chong chóng để dự vòng loại Euro 2008 cũng như một số trận giao hữu cùng đội tuyển), Ronaldinho và các cầu thủ chủ chốt khác của Barca vẫn chơi khá tốt.


Deportivo, đội chiếm ưu thế về "cơ bắp" (hầu như chẳng có tuyển thủ nào về tập trung), đã gây nhiều khó khăn cho nhà ĐKVĐ trong hiệp một bằng lối chơi cực kỳ năng động. Nhưng đẳng cấp vẫn là đẳng cấp. Đó là thứ mà đại biểu xứ Galacia không thể san lấp trong một sớm một chiều với đội dẫn đầu bảng xếp hạng.

Phút 45, sau một pha đột ngột lừa bóng cực đẹp đúng phong cách sở trường, Ronaldinho chuyền bổng đúng tầm để Messi băng xuống, sút chân trái cực mạnh vào góc cao, mở tỷ số 1-0 cho Barca.

Công lớn trong bàn thắng thứ hai của nhà ĐKVĐ cũng thuộc về cựu cầu thủ hay nhất thế giới. Đó là tình huống phối hợp cực kỳ tinh tế sau giờ nghỉ giải lao chừng 6 phút. Khởi đầu từ pha đột phá bên cánh trái, Ronaldinho liên tiếp đập tường một - hai với Iniesta và Xavi, trước khi bóng lăn đến chân Eto'o, giúp tiền đạo 25 tuổi này dễ dàng ghi bàn thắng thứ ba trong hai trận liên tiếp.

Một pha đánh đầu bất cẩn của hậu vệ Van Bronckhorst tạo điều kiện để Adrian gỡ gạc danh dự cho Deportivo ở phút 69. Tuy nhiên, nếu không nhờ sự xuất sắc của thủ thành Aouate thì có lẽ đội khách đã phải ra về với số lần thủng lưới khá nhiều.

Sau chiến thắng 2-1 tối qua, Barca tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng. Trong khi đó Sevilla, đối thủ cạnh tranh số một, sẽ đến làm khách tại Osasuna đêm nay.

Đội hình thi đấu:

Barca: Valdés; Zambrotta, Thuram, Puyol, Van Bronckhorst (Motta, 91'), Edmilson, Xavi, Iniesta (Oleguer, 75'), Messi (Giuly, 85'), Ronaldinho, Eto'o
Deportivo: Aouate; Coloccini, Andrade, Lopo, Capdevila, Juan Rodríguez, De Guzmán (Sergio, 83'), Estoyanoff, Verdú, Cristian, Riki (Adrián, 61').

Valencia, đại biểu Tây Ban Nha duy nhất còn góp mặt tại Champions League, đã có một chiến thắng 3-2 vất vả nhưng quan trọng trước Espanyol. Giữa tuần tới, thày trò HLV Quique Sanchez sẽ tới làm khách trên sân của Chelsea.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X