Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona thắng hoành tráng trong ngày vắng Messi

Chủ Nhật 07/04/2013 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Siêu tiền đạo Messi không thể ra sân vì chấn thương nhưng Barca vẫn giành chiến thắng đậm đà 5-0 trong ngày tiếp đón Mallorca nhờ sự tỏa sáng của Fabregas và Sanchez.

Barca đã chứng tỏ cho mọi người thấy Messi quan trọng nhưng không có nghĩa là khi không có sự phục vụ của cầu thủ này thì họ sẽ chết. Trong ngày tiếp đón Mallorca, dù ngôi sao người Argentina không ra sân, đội bóng chủ sân Nou Camp vẫn giành chiến thắng với tỷ số đậm đà 5-0. Như vậy, trong 3 năm qua Barca có 15 trận không có M10 và họ vẫn bất bại với 14 chiến thắng.

barcelona
 

Mặt trận La Liga Barca đã gần như nắm chắc ngai vàng. Do vậy HLV Tito Vilanova chủ động chỉ tung ra đội hình hai khi tiếp đón Mallorca. Hàng loạt cầu thủ trụ cột như Villa, Xavi, Busquet…được cho nghỉ ngơi.

Không sử dụng đội hình mạnh nhất nhưng Barca vẫn dễ dàng làm chủ cuộc chơi trước một Mallorca quá yếu. Hàng phòng ngự mong manh của đội khách không thể nào ngăn cản được sức tấn công khủng khiếp của Barca, khung thành của Aouate liên tục bị đặt trong tình trạng báo động. Với những gì diễn ra trên sân, việc Barca có bàn thắng dường như chỉ là vấn đề thời gian.

Dù rất nỗ lực, Mallorca cũng chỉ giữ sạch được mành lưới cho tới phút 20. Fabregas là người khởi đầu cho bữa tiệc bàn thắng trên sân Nou Camp. Sau tình huống phối hợp một hai ăn ý với Sanchez, cựu thủ quân của Arsenal tung chân thực hiện cú dứt điểm hoàn hảo buộc thủ thành Aouate phải vào lưới nhặt bóng.

Hàng phòng ngự của Mallorca đã sụp đổ nhanh chóng, chỉ hai phút sau bàn mở tỷ số, đội khách đã phải nhận bàn thua thứ hai. Thủ thành Aouate cản được cú dứt điểm của Fabregas nhưng Sanchez đã kịp thời có mặt để nhân đôi cách biệt cho Barca.

Đã có hai bàn thắng nhưng Barca không hề giảm nhịp tấn công. Đội bóng chủ sân Nou Camp liên tục gây sức ép lên đối phương. Iniesta, Fabregas, Sanchez…thay nhau bắn phá khung thành của Aouate. Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, tới phút 37 đội chủ nhà đã có được bàn thắng thứ 3. Lại là Fabregas phối hợp một hai ăn ý cùng Sanchez trước khi dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ môn đối phương.

Hôm nay dường như là ngày của Fabregas và Sanchez. Hai phút sau khi tuyển thủ người Tây Ban Nha gọi, ngôi sao người Chile đã lên tiếng trả lời. Với tỷ số 4-0 chỉ sau 45 phút đầu, Barca đã cầm chắc 3 điểm trong tay và tiến thêm một bước tới gần chức vô địch La Liga.

Bước sang hiệp hai được một phút, Barca đã có bàn thắng thứ 5, người lập công lại là Fabregas. Ngôi sao người Tây Ban Nha đã tận dụng tốt cơ hội vắng Messi để tỏa sáng.

Cầm chắc chiến thắng trong tay, Barca lần lượt rút các trụ cột Iniesta, Fabregas và Pique ra sân nghỉ, nhờ vậy Mallorca mới đá có phần khởi sắc hơn. Tuy nhiên, đội khách vẫn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng danh dự. Thậm chí cuối trận Barca đá với 10 người (Sanchez dính chấn thương) nhưng Mallorca cũng không thể buộc Pinto phải vào lưới nhặt bóng. Thực tế có một lần Mallorca đã đưa được bóng vào lưới Barca (phút 53) nhưng các trọng tài lại không công nhận bàn thắng.

Barca đã có một trận đấu hoàn hảo. Vừa giữ sức được cho các trụ cột, đoàn quân của HLV Tito Vilanova vừa có được một chiến thắng tưng bừng trên sân nhà để tiến gần hơn tới ngày chính thức đăng quang.

Đội hình thi đấu:
Barcelona (4-3-3):
Pinto; Alves, Pique (Abidal 70’), Bartra, Montoya; Thiago, Song, Iniesta (Jonathan 50’); Sanchez, Fabregas (Deulofeu 65’), Tello.
Mallorca (4-4-2): Aouate; Hutton, Nunes, Bigas, Kevin; Pina (Marquez 70’), Tissone, Nsue (Arizmendi 46’), Alfaro; Dos Santos, Hemed (Marti 46’).

(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X