Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona thắng 14 trận liên tiếp ở La Liga: Kỷ lục gia

Thứ Hai 24/01/2011 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca bây giờ không có đối thủ, họ đang tái hiện lại hình ảnh cách đây 2 năm giành "cú ăn sáu" từng được tụng xưng là “Độc cô cầu bại”.

Không quá khó để Barca giành trọn 3 điểm trước đội khách Racing Santander ở vòng đấu đầu tiên của giai đoạn lượt về. Vẫn với cách chơi tấn công dồn dập, đội bóng xứ Catalonia đã dễ dàng hạ gục đối phương 3 bàn không gỡ với các pha lập công của các tiền đạo Pedro, Messi và tiền vệ Iniesta. Có lẽ sẽ là quá thừa nếu đi sâu vào phân tích lối chơi của Barca ở thời điểm hiện tại. Trong khuôn khổ bài viết này, chỉ xin được đề cập đến một kỷ lục mà thầy trò HLV ‘Pep’ Guardiola vừa lập được sau trận thắng trước Racing.

Đội nào mới đủ sức cản nổi Barcelona ở Tây Ban Nha?

Chiến thắng 3-0 trước Racing là trận thắng thứ 14 liên tiếp của Barca ở La Liga mùa này, bắt đầu tính từ sau trận hoà 1-1 trên sân Nou Camp với đối thủ Mallorrca ở vòng 6. Và như vậy, thầy trò HLV Guardiola đã san bằng kỷ lục của đội nhà dưới thời HLV Frank Rijkaard. Ở mùa bóng 2005/06, đội bóng do HLV người Hà Lan dẫn dắt bắt đầu mạch trận toàn thắng của mình từ vòng đấu thứ 8 cho đến vòng 21. Với một lịch thi đấu có vẻ rất ủng hộ Barca trong thời gian tới, nhiều khả năng họ sẽ còn tiếp tục nối dài kỷ lục của mình.

Nếu không có trận hoà 1-1 đáng tiếc với Mallorca ở vòng 6, Barca đã có thể phá kỷ lục ở mùa giải 2005/06 từ rất lâu. Bởi từ sau thất bại 0-2 ở trận gặp đối thủ Hercules tại vòng 2 La Liga, Barca chỉ duy nhất để mất điểm 1 trận đó, trong màn tiếp đón Mallorca, trong một thế trận mà họ ghi được bàn trước với pha lập công của tiền đạo Lionel Messi ở phút 21.

Đáng nói là chuỗi 14 trận thắng của Barca rất ấn tượng. Đa số các trận đấu của họ đều kết thúc với những cơn mưa bàn thắng dội vào lưới đối phương. Cụ thể hơn, có tới 11 trận trong số đó, đội bóng của HLV Guardiola ghi ít nhất 3 bàn vào lưới đối phương. Đáng chú ý nhất là việc Barca vùi dập chủ nhà Almeria 8 bàn không gỡ ở vòng 12, tiếp đến là chiến thắng 5-0 trong trận “Siêu kinh điển” với đại kình địch Real Madrid.

Cũng cần phải nhấn mạnh rằng, trước khi đạt tới kỷ lục của đội nhà ở mùa giải 2005/06, thầy trò HLV Guardiola cũng đã làm nên một kỳ tích. Họ đã trải qua chuỗi 28 trận bất bại tính trên mọi mặt trận, vượt qua kỷ lục của Barca ở mùa giải 1973/74. Và đà thăng tiến đó mới chỉ bị chặn đứng cách đây ít ngày, khi họ bị Betis đánh bại với tỉ số 1-3 ở trận tứ kết lượt về Cúp Nhà Vua.

Bây giờ, khoảng cách giữa Barca và đội thứ 2 Real Madrid vẫn là 4 điểm.Nhưng điều đó cũng chẳng mấy ý nghĩa. Bởi dường như ở La Liga lúc này, những người yêu bóng đá Tây Ban Nha quan tâm đến việc bao giờ Barca sẽ bị đứt mạch toàn thắng nhiều hơn chính bản thân cuộc đua song mã tới chức vô địch giữa thầy trò HLV Guardiola với đối thủ Real Madrid.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X