Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona “tham chiến” giành tiền đạo bị bỏ rơi của Chelsea

Thứ Tư 04/12/2013 18:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tờ Sport (Tây Ban Nha) đưa tin, HLV Gerardo Martino đã đưa tiền đạo trẻ Romelu Lukaku của Chelsea vào danh sách mua sắm vào cuối mùa giải để tăng cường sức mạnh cho hàng công Barcelona.

Luôn được đánh giá là đội bóng mạnh nhất thế giới và có hiệu suất ghi bàn ấn tượng bậc nhất châu Âu trong mấy năm gần đây, nhưng ở Barca đang tồn tại một thực tế trớ trêu, đó là việc hàng công của họ phụ thuộc quá nhiều vào siêu sao Lionel Messi. Điều đáng nói là trong tay Martino đang sở hữu khá nhiều tiền đạo khác như Neymar, Pedro Rodriguez, Alexis Sanchez hay Cristian Tello.

Ở Premier League, rất ít tiền đạo toàn diện như Lukaku
 

Trong cả 2 trận gần nhất gặp Ajax Amsterdam (vòng bảng Champions League) và Athletic Balbao (La Liga) không có sự phục vụ của Messi (chấn thương gân kheo), Barca chỉ có thể sút tung lưới đối phương đúng 1 lần. Kết quả là họ phải đón nhận 2 trận thua liên tiếp. Ý thức rõ điều đó nên Martino đang lên kế hoạch chiêu mộ một chân sút đẳng cấp trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2014 để tăng cường sức mạnh cho hàng công của gã khổng lồ xứ Catalan.

Thời gian gần đây, Martino đang nhắm tới 3 cái tên gồm Sergio Aguero (Man City), Jackson Martinez (Porto) và Robert Lewandowski (Borussia Dortmund). Thế nhưng, khả năng thành công của Barca trong các thương vụ này là không cao, bởi có rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu đang để mắt tới 3 chân sút này. Do đó, Tata đã hướng sự chú ý sang tiền đạo trẻ thuộc biên chế của Chelsea là Romelu Lukaku.

Kể từ khi chuyển sang đầu quân cho Everton dưới dạng cho mượn, Lukaku đang thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng với 8 lần sút tung lưới đối phương sau 9 trận. Sở hữu chiều cao lý tưởng (1m90) cùng khả năng đi bóng, càn lướt, chọn vị trí và dứt cực tốt, tiền đạo người Bỉ đang được mệnh danh là Drogba mới.

Mặc dù đang thi đấu ấn tượng trong màu áo Everton, song Lukaku có rất ít cơ hội trở lại khoác áo Chelsea, bởi giữa anh và HLV Jose Mourinho đang tồn tại những bất đồng khó có thể hòa giải. Vì vậy, không loại trừ khả năng Mourinho sẽ quyết định bán cầu thủ 20 tuổi để có thêm tiền mua Radamel Falcao của Monaco. Hiện Lukaku đang được một số đội bóng khác như Borussia Dortmund, AC Milan hay Tottenham theo đuổi. Mới đây, Everton đã tuyên bố sẵn sàng bỏ ra 25 triệu bảng để mua đứt tuyển thủ Bỉ.

Tuy vào cuộc sau nhưng khả năng thành công của Barca trong thương vụ này là không nhỏ, vì Lukaku sẽ khó có thể khước từ cơ hội được chuyển sang chơi bóng tại sân Nou Camp bên cạnh những siêu sao hàng đầu thế giới như Messi, Xavi, Iniesta, Neymar…

Theo Dân Việt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X