Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Tenerife: Cẩn trọng không thừa!

Thứ Ba 04/05/2010 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từng đả bại đối thủ tới 0-5 ở trận lượt đi, lại vừa gửi lời cảnh báo đanh thép bằng chiến thắng 4-1 ngay trên sân Villarreal, rõ ràng Barcelona được đánh giá cao hơn rất nhiều trong chuyến tiếp đón Tenerife. Tuy nhiên, Pep và các học trò sẽ không thể chủ quan trước đội bóng đang vùng vẫy trong nỗ lực trụ hạng.

Kể từ vòng 18 của mùa giải năm nay, Tenerife liên tục phải làm bạn với vị trí trong nhóm cầm đèn đỏ. Thế nhưng, những ngày tươi đẹp đang trải rộng trước mắt đội bóng xứ đảo, sau khi họ mới chỉ để thua 2/8 trận đấu gần đây nhất (thắng 3/4 trận vừa qua). Thành quả bước đầu là đội bóng tân binh La Liga đã san bằng điểm số với Malaga (35), thắp sáng hy vọng về một cuộc thoát hiểm thần kỳ.

 
Barcelona từng đả bại Tenerife 5-0 ở lượt đi

Cuối tuần trước, trong khuôn khổ vòng 35 La Liga, họ đã xuất sắc đánh bại Racing Santander với tỷ số 2-1. Cùng với các chiến thắng quan trọng trước Getafe và Gijon ở các vòng đấu trước, Tenerife đã dần leo lên vị trí an toàn. Có một điều đáng ghi nhận ở Tenerife, đó là họ luôn chơi thứ bóng đá tấn công đẹp mắt, khi HLV Jose Luiz Oltra "truyền lửa" vào lối chơi đội nhà với sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công. Tuy nhiên, với việc phải làm khách Barcelona và Valencia ở những vòng đấu sắp tới, ông sẽ phải từ bỏ triết lý bóng đá đẹp nhưng không hẳn đã hiệu quả ấy, để chuyển sang chiến thuật phòng ngự - phản công như chính những đối thủ trước đây đã làm với Barca.

Sau thất bại của Barca trước Inter Milan ở bán kết Champions League, dường như công thức khắc chế Barca rốt cuộc cũng đã được tìm ra. Nếu muốn ngăn chặn đoàn quân Azulgrana, hãy dùng một bức tường phòng ngự khổng lồ gồm 11 cầu thủ sẵn sàng ngăn chặn cơn cuồng phong trong các đợt tấn công đậm chất tiki-taca. Để rồi, chờ đoàn quân xứ Catalan thấm mệt và nản lòng, tung ra nhát kiếm phản công quyết định, "kết liễu" Barca.

Ở vòng 35 La Liga, Villarreal đã thua vì dám chơi đôi công với Barca, đồng thời bỏ lỡ hàng loạt cơ họi ngon ăn ở đầu trận, khi Nilmar và Rossi lần lượt trở nên vô duyên trước cầu môn Valdes. Đó chính là bài học đắt giá dành cho Tenerife. Đội khách nên "biết mình, biết người", chơi ở "cửa dưới" để chờ cơ hội bùng nổ. Bởi, lịch sử đã cho thấy, họ không phải đối thủ xứng tầm của Barcelona. Bằng chứng là 5/6 trận thua ở La Liga, trong đó có hai thảm bại 0-6 và 0-5 ở hai lần đụng độ gần đây nhất.

 
Barcelona cần cẩn trọng trước Tenerife

Barcelona vừa thắng Villarreal 4-1 trên sân khách, và sau 4 trận “tịt ngòi”, Lionel Messi đã “khai hỏa” trở lại với một cú đúp tinh tế. Nhưng khi trở về sân nhà, nơi các culé vẫn còn bị ám ảnh "thắng mà thua" Inter, họ cần phải vượt qua chính mình. Không phải ngẫu nhiên mà Messi thừa nhận "Vào lúc này, không thi đấu tại sân Nou Camp có lẽ là điều tốt nhất". Quả thực, mọi đối thủ hiểu rõ, đối đầu với Barca bây giờ tại Nou Camp vừa dễ vừa khó. Dễ vì đối thủ đang bối rối, hoang mang vì ám ảnh Inter. Khó vì tâm lý phục thù, gỡ gạc sĩ diện của Barca có thể tạo nên sức mạnh bất ngờ.

Cuộc chiến Barca- Real vẫn còn tiếp tục, ưu thế vẫn thuộc về Blaugrana với cách biệt mà mọi người vẫn nói là 1,5 điểm. Tuy nhiên Los Blancos vẫn có thể vượt qua Barca bất kỳ lúc nào, nếu nhà ĐKVĐ bất ngờ sảy chân. Sự đeo bám quyết liệt của Real vẫn đang gây áp lực lớn lên thầy trò Guardiola, thử thách giới hạn chịu đựng của Barca. Đây là lúc các culé cần một cái đầu lạnh để không gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường, khi mà La Liga chỉ còn 3 vòng đấu nữa.

Cuối tuần này, Barca sẽ có chuyến làm khách hứa hẹn đầy sóng gió trên sân Sevilla, và nhiều khả năng HLV Guardiola phải lựa chọn những quân bài dự bị, giữ sức cho đội hình chính thức. Xavi vẫn đang gặp chấn thương bắp chân, khiên Pep cân nhắc ý định để anh dưỡng sức cho chuyến đi tới Sanchez Pizjuan. Trong khi Andres Iniesta và Eric Abidal không thể ra sân, mở ra cơ hội cho những cầu thủ trẻ như Jeffren hay phương án B Maxwell tiếp tục được trọng dụng.

Dự đoán: Barcelona 3-1 Tenerife

Đội hình dự kiến

Barca: Valdes; Dani Alves, Puyol, Pique, Maxwell; Xavi, Toure, Keita; Messi, Ibrahimovic, Pedro

Tenerife: Aragoneses; Bertran, Culebras, Sicilia, Hector; R. Martinez, Ricardo; Juanlu, Alfaro, Ayoze; Nino

Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X