Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona tăng chiều sâu đội hình bằng việc chiêu mộ thêm hai hậu vệ cánh

Thứ Tư 11/05/2011 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nói Barcelona là đội bóng mạnh nhất châu Âu lúc này là hơi quá lời, nhưng nếu nói Barcelona đang thiếu đi chiều sâu trong đội hình thì cũng không có gì là quá đáng, đặc biệt là ở hàng phòng ngự. Cũng vì vậy mà đội bóng xứ Catalan mới nhòm ngó sang Thổ Nhĩ Kì nhằm loại bỏ yếu điểm của họ trong hè này với hai mục tiêu đều thuộc dạng có "số má" tại Super Lig (giải VĐQG Thổ Nhĩ Kì).

Nhìn lại hàng phòng ngự Barcelona, người ta không khỏi giật mình vì sự thiếu chiều sâu của đội bóng xứ Catalan. Ở vị trí trung vệ, ngoài bộ đôi Pique - Puyol ra thì chỉ có Gabriel Milito là có kinh nghiệm thi đấu. Nhưng có điều, cậu em nhà Milito lại có phong độ trồi sụt thảm hại sau chấn thương và có khả năng rời Barcelona trong hè này. Ở cánh trái, HLV Pep Guardiola có đến 3 sự lựa chọn là Abidal, Maxwell và Adriano. Trong đó, Abidal và Maxwell đã có tuổi, còn lại Adriano thì không đáp ứng được sự kì vọng của HLV Pep Guardiola. Ban đầu, Adriano được kì vọng sẽ có những pha dâng cao tấn công hiệu quả như Dani Alves bên cánh đối diện, thế nhưng cựu cầu thủ Sevilla đã khiến HLV Pep Guardiola vỡ mộng.

Gokhan Gonul (áo đỏ) đang là một trong những cầu thủ được Barcelona thèm muốn

Đó là cánh trái, còn cánh phải hiện đang có Dani Alves chơi rất tốt nhưng có một điều khiến HLV Guardiola phải băn khoăn là việc nếu hậu vệ người Brazil dính chấn thương, biết lấy ai để đảm nhiệm vai trò bên cánh phải. Ở Barca lúc này, vị trí của Dani Alves không có sự thay thế xứng đáng. Vì vậy, Barca mới đang trù tính rút ruột cả hai hậu vệ cánh tốt nhất của Fenebahce, đội bóng thuộc hàng đại gia tại Thổ Nhĩ Kì.

Cái tên đầu tiên là Andre Santos, hậu vệ cánh trái người Brazil chuyển tới Fenebahce từ Corinthians mùa hè năm 2009. Hậu vệ 28 tuổi này nhanh chóng chứng tỏ được giá trị bản thân với 9 bàn thắng ghi được trong 48 trận ra sân thi đấu tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kì (Super Lig). Vì vậy, Andre Santos đang được HLV Pep Guardiola kì vọng sẽ làm tốt vai trò của một hậu vệ hỗ trợ tấn công, điều mà ông từng kì vọng với Adriano nhưng không đem lại kết quả như ý. Mặc dù biết Andre Santos có khả năng, nhưng Barca có mà dễ dàng chiêu mộ được hậu vệ người Brazil do bản hợp đồng giữa Andre Santos với Fenebahce vẫn còn thời hạn đến năm 2014.

Cái tên thứ hai là Gokhan Gonul, hậu vệ cánh phải người Thổ Nhĩ Kì chuyển tới Fenebahce từ Genclerbiligi năm 2007. Kể từ đó đến nay, Gokhan Gonul đã có hơn 100 trận ra sân cho Fenebahce và trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất tại Super Lig. Vì vậy, HLV Pep Guardiola đang xem hậu vệ 26 tuổi này là sự thay thế hoàn hảo cho Dani Alves phòng khi cầu thủ người Brazil không thể ra sân thi đấu. Nhưng đây cũng là một thương vụ khó nhằn nữa của Barcelona, khi hợp đồng giữa Gonul với Fenebahce có thời hạn cho đến năm 2013.

  • Như Đạt (Theo Fanatik/ Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X