Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona tăm tia David Luiz

Thứ Năm 14/02/2013 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Barcelona muốn gia cố cho hàng thủ của mình bằng một cái tên chất lượng, và trung vệ của Chelsea, David Luiz là một trong những gương mặt đó.

Được biết, David Luiz là cái tên đã được HLV Vilanova và GĐTT của Barcelona, ông Andoni Zubizarreta nhắc đến trong cuộc họp mặt giữa 2 người tại New York vừa qua. Theo kế hoạch, David Luiz sẽ có tên trong danh sách chuyển nhượng Hè 2013 của Barcelona.

Luiz đã chơi cực kỳ ấn tượng trong ngày đại thắng của Chelsea.
David Luiz, mục tiêu mới của Barcelona

Mặc dù đang đứng trên đỉnh BXH La Liga 2012/13, nhưng cũng giống như Man Utd, Barcelona là đội để thủng lưới nhiều nhất trong top 4 đội dẫn đầu, với 26 bàn thua. Bộ đôi Pique và Puyol vẫn chơi tốt trong những lần góp mặt, nhưng Puyol chuẩn bị bước sang tuổi 35, và chắc chắn sẽ không thể đảm bảo đủ thể lực để chơi trọn vẹn toàn bộ số trận cho Barcelona trong một mùa giải. Chính bởi tuổi tác của Puyol mà Barcelona từ thời Pep Guardiola cũng đã sử dụng Mascherano chơi ở vị trí trung vệ, nhưng có thể thấy ngôi sao người Argentina không mấy phù hợp với vai trò lạ lẫm này. Hè vừa qua, tân HLV Vilanova đã đưa về Alex Song, và cũng thử nghiệm anh cho vị trí trung vệ ở một vài trận, nhưng kết quả thu được là không mấy khả quan. Chính vì thế, việc chiêu mộ thêm một trung vệ đẳng cấp sẽ là nhiệm vụ cấp bách của BLĐ Barcelona trong thời gian sắp tới.

David Luiz đang có được phong độ tốt tại Chelsea. Không những chắc chắn trong khâu phòng ngự, mà anh còn sở hữu những pha sút phạt trái phá, mang tính đột biến bao. Bên cạnh đó, tư duy chiến thuật của một mẫu cầu thủ Brazil cũng giúp Luiz có những đường chuyền rất “sáng”, đặt đồng đội vào vị trí thuận lợi. Gần đây, dưới thời HLV Rafa Benitez, David Luiz còn được bố trí đá tiền vệ phòng ngự trong một số trận đấu, và trung vệ người Brazil cũng thi đấu rất hay trong vai trò mới. Bởi vậy, nếu có được Luiz, Barcelona không những sở hữu một trung vệ xuất sắc, mà còn có thêm được sự lựa chọn cho tuyến tiền vệ của mình.

Dù vậy, sẽ không dễ để Barcelona có được David Luiz, bởi Chelsea từng phải bỏ ra 25 triệu bảng vào mùa Đông 2011 để có được chữ kí của anh từ Benfica. Thêm vào đó, Luiz cũng là nhân vật quan trọng trong đội hình hiện tại của The Blues, vì thế mà Barcelona sẽ phải rất nỗ lực nếu muốn sở hữu trung vệ 25 tuổi này.

Minh Minh (Theo Marca)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X