Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona tạm thời "buông tha" cho Fabregas

Thứ Sáu 29/10/2010 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Các cổ động viên của Arsenal có thể thở phào nhẹ nhõm khi mới đây, đích thân giám đốc thể thao của Barcelona cho biết tạm thời đội bóng xứ Catalan chưa nghĩ đến việc chiêu mộ Fabregas.

Trong cả mùa hè vừa qua, vụ chuyển nhượng liên quan đến tiền vệ tài năng Cesc Fabregas đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người hâm mộ. Báo chí quốc tế khi ấy đã tốn không ít giấy mực với biết bao suy đoán. Tưởng rằng Fabregas sắp trở thành người của Barcelona đến nơi bởi trong buổi lễ mừng công của đội tuyển Tây Ban Nha sau World Cup, Puyol và Pique đã khoác lên người nhạc trưởng của Arsenal chiếc áo đấu của câu lạc bộ xứ Catalan. Fabregas khi ấy cũng đã cười rất tươi và tuyên bố dõng dạc muốn hồi hương. Nhưng cuối cùng trái với biết bao giả thuyết, Arsenal mà cụ thể là HLV Arsene Wenger đã giữ chân thành công "số 4" của mình ít nhất là thêm một năm nữa.

 Fabregas đã có thể cười tươi khi không phải rơi vào hoàn cảnh "bên tình bên nghĩa bên nào nặng hơn"

Tuy nhiên, rất nhiều cổ động viên Arsenal vẫn không khỏi nhấp nhổm lo lắng trước nguy cơ mất Fabregas vào tay Barcelona khi mùa giải năm nay kết thúc là rất lớn. Nhưng đến thời điểm hiện tại, hẳn tất cả những người yêu mến đội bóng thành London đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi biết rằng, Fabregas sẽ ở lại với Arsenal ít nhất là thêm hai mùa giải nữa. Sở dĩ như vậy là bởi câu lạc bộ duy nhất là Fabregas muốn đến là Barcelona, nơi đã đào tạo ra anh từ thưở nhỏ. Nhưng gã khổng lồ xứ Catalan lại đang làm ăn thua lỗ và ngập trong nợ nần, vì vậy làm gì có tiền mà theo đuổi Fabregas.

Đích thân giám đốc bóng đá của Barcelona, Andoni Zubizaretta đã thừa nhận sẽ để Arsenal và Fabregas "yên thân" trong kì chuyển nhượng mùa hè năm sau, nhưng không loại trừ khả năng sẽ tiếp tục thương vụ dai dẳng này trong tương lai, khi mà tình hình tài chính của Barcelona đã khá khẩm hơn:" Tôi không nói với Wenger về việc chuyển nhượng Fabregas trong mùa giải tới. Fabregas là một cầu thủ giỏi, nhưng ở thời điểm hiện tại, tôi có thể cho các bạn biết cậu ấy sẽ không nằm trong kế hoạch phát triển đội bóng của chúng tôi ở mùa giải tới. Chúng tôi hiểu được giá trị của mỗi cầu thủ, và chúng tôi cũng sẽ ra quyết định cuối cùng. Chúng tôi đang lập kế hoạch, nhưng không chắc chắn Fabregas có nằm trong bản kế hoạch đó hay không".

Với tình tình tài chính khó khăn như hiện tại, Zubizaretta cũng khẳng định Barcelona cũng sẽ không tham gia thị trường chuyển nhượng mùa đông:" Chúng tôi đang có một đội hình hoàn hảo, một đội hình trong mơ theo ý muốn của ban huấn luyện. Đội hình đó cho chúng tôi rất nhiều sự lựa chọn bởi sự đang dạng, với những cầu thủ sẽ đem lại cho chúng tôi nhiều thứ. Vì vậy, chúng tôi sẽ không chiêu mộ thêm bất cứ một gương mặt nào trong kì chuyển nhượng mùa đông nữa. Tôi xin nhắc lại rằng nếu không có trường hợp ngoại lệ, chúng tôi sẽ không mua thêm một cầu thủ nào trong kì chuyển nhượng tới".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X