Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Tam tấu nào cho Guardiola?

Thứ Ba 10/04/2012 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những bộ ba huyền ảo đã trở thành hình ảnh biểu trưng cho sức mạnh hủy diệt của Barca. Chỉ tiếc rằng mùa này, tam tấu ấy, chỉ còn duy nhất Messi tỏa sáng.

Quay ngược thời gian để điểm mặt những tam tấu đáng sợ nhất trong lịch sử Barca dưới triều đại Guardiola. Mùa 2008/09, Barca tung hoành với công thức M-E-H: Messi - Eto’o - Henry. Đó là quãng thời gian mà khái niệm tam tấu ở Barca phát huy giá trị nguyên bản đáng sợ nhất. Messi ghi 38 bàn, Eto’o có 36 pha lập công và Henry cũng 26 lần sút tung lưới đối thủ. Tròn 100 bàn.

Một năm sau, xuất hiện tam tấu mới : Messi - Pedro - Ibrahimovic. Vẫn là những màn thêu hoa dệt gấm trước khung thành đối phương, nhưng hiệu quả đã giảm đi đôi chút: Bộ 3 này chỉ ghi được tổng cộng 91 bàn thắng. Và rồi mùa trước, khi Messi - Villa - Pedro kết hợp, NHM đã bắt đầu cảm nhận thấy tam giác quyền lực trên hàng công của Barca có chút lệch lạc. Messi ghi tới 53 bàn, trong khi đó Villa và Pedro chỉ có lần lượt 23 và 22 bàn thắng.

Đâu là đối tác hoàn hảo nhất của Messi trên hàng công vẫn là bài toàn cần giải với Barcelona
Đâu là đối tác hoàn hảo nhất của Messi trên hàng công vẫn là bài toàn cần giải với Barcelona

Đến mùa này, khái niệm tam tấu của Barca gần như chỉ còn là cái bóng của quá khứ. Trong tam giác Messi - Sanchez - Pedro, còn mỗi siêu sao người Argentina biết ghi bàn. Anh 60 lần sút tung lưới đối phương - gấp đúng… 6 lần tổng số lập công của 2 bạn diễn còn lại.

Giai đoạn nước rút bắt đầu, và phải chăng đã đến lúc Guardiola cần phải làm gì đó để gợi nhớ lại hình ảnh của những bộ ba huyền ảo trước đây. Nhưng, bộ ba nào thích hợp với Barca trong lúc này?

Theo tờ Mundo Deportivo, Pep nên quên ngay phương án Tello hoặc Cuenca. Hai cầu thủ trẻ này dường như vẫn còn đang bỡ ngỡ thích nghi với Tiqui-Taca. Trong một vài tình huống cụ thể, thay vì triển khai những pha đan bóng đã thành thương hiệu, tâm lý thích thể hiện khiến Tello hoặc Cuenca có nhiều pha xử lý quá cá nhân.

Trước Zaragoza vừa qua, Barca thi đấu tương đối chật vật. Nhưng từ trong sự khó khăn ấy lại bừng lên đôi chút hy vọng về sự hồi sinh của khái niệm tam tấu. Messi - Pedro - Sanchez đã phối hợp với nhau tương đối nhuần nhuyễn. Sanchez là cầu thủ kiến tạo để Messi nâng tỉ số lên 2-1 và rồi chính Messi chuyền cho Pedro “kết liễu” Zaragoza phút 90. Đó là những hình ảnh đẹp nhất mà NHM Barca chờ đợi.

Người ta không mong muốn Messi cứ phải nhảy múa mãi trước khung thành đối phương. Barca sở dĩ có thể xưng hùng xưng bá không phải vì họ có một Messi chạm tới hết kỷ lục này đến cột mốc khác, mà vì họ sở hữu một tập thể, hay thu nhỏ hơn, là một bộ ba tấn công hủy diệt cùng nhau bắn phá khung thành đối thủ.

Trong bối cảnh Villa chưa thể trở lại, Tello và Cuenca còn quá non, phương án lắp ráp Messi - Pedro - Sanchez cần được tôi luyện nhiều hơn để trở thành 3 mũi giáp công hoàn hảo nhất trong chặng đường gian nan sắp tới.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Cẩm nang của Hansi Flick dành cho Barcelona

Cẩm nang của Hansi Flick dành cho Barcelona

Cẩm nang của Hansi Flick dành cho Barcelona

Vừa qua, nền tảng “Barça One” của Barcelona đã đăng tải cuộc phỏng vấn đặc biệt của Hansi Flick với đội media của CLB. Trong cuộc trò chuyện kéo dài gần 30 phút này, HLV người Đức đã có những chia sẻ về triết lý bóng đá của ông, cũng như những điều ông muốn mang đến cho Blaugrana, trước mắt trong giai đoạn tiền mùa giải này là “nhồi” thể lực cho các cầu thủ. Đây cũng là lần đầu tiên Hansi Flick thực hiện một cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh. Sau đây là toàn bộ nội dung cuộc phỏng vấn…

Video

Xem thêm
top-arrow
X