Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Sự trở lại của trái tim Xavi

Thứ Hai 16/12/2013 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca chiến thắng với hai pha lập công của Neymar, nhưng ngôi sao người Brazil không phải nhân tố duy nhất tạo nên sự khác biệt. Chỉ vào sân từ sau phút 60, nhưng trên thực tế Xavi đóng vai trò quan trọng không hề kém bất kỳ đồng đội nào.

Thậm chí, chính sự xuất hiện của Xavi đã tạo cho Barca một hình ảnh mới, để trở thành chìa khóa chiến thắng.

Đá tiki-taka thì phải cần Xavi.
Đá tiki-taka thì phải cần Xavi.

Trước khi Xavi được Tata Martino đưa vào sân thay Alex Song, Barca kiểm soát thế trận nhưng vẫn chịu áp lực lớn từ Villarreal. Việc trung vệ Musacchio ghi bàn gỡ hòa 1-1 ngay đầu hiệp hai phản ánh rõ việc đội chủ sân Camp Nou không thể nắm quyền chủ động hoàn toàn.

Với Xavi, mọi thứ thay đổi. Trong khoảng 30 phút đứng trên sân, tính cả thời gian bù giờ, Xavi như một ông chủ thực sự. Vai trò thủ lĩnh khu vực trung tuyến được Xavi thể hiện không thể tuyệt vời hơn. Nếu như trước đó Barca gồng mình để có thể kiểm soát cuộc chơi thì sự hiện diện của Xavi mang đến luồng hơi thở mới.

Bằng khả năng cầm bóng và điều phối tuyệt vời, Xavi giúp chiến thuật của Barca tinh tế hơn rất nhiều. HLV Marcelino từ chỗ rất tự tin trong việc xây dựng đội hình để phong tỏa Barca, đã mất kiểm soát với những điều chỉnh của mình. Villarreal không có giải pháp nào để kiềm chế Xavi. Hậu quả, sự kết dính của đội bóng áo vàng bị phá vỡ bởi những đường chuyền mà chỉ Xavi mới có thể thực hiện được.

Một nghệ sĩ đích thực, một chuyên gia giải quyết thế trận. Từ niềm cảm hứng của Xavi, Barca ngay lập tức tìm được bàn thắng quyết định, sau một pha dàn xếp phối hợp tuyệt đẹp như trên sân tập.

Trong thời gian vừa qua, những kết quả thiếu tích cực của Barca gắn liền với phong độ nhạt nhòa của Xavi. Điều này một phần vì Xavi không phù hợp với chiến thuật mới của Tata Martino. Giờ đây, khi Tata Martino có những thay đổi, đưa Barca trở lại với hình ảnh tiki-taka hơn, Xavi cũng trở lại với hình ảnh trái tim của đội bóng xứ Catalunya.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X