Thứ Năm, 04/07/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Sporting Gijon: Theo dấu chân nhà vô địch

Thứ Hai 31/08/2009 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một mùa giải đoạt 5 chức vô địch. Một tuần đoạt 2 chiếc Siêu Cúp. Không thể đòi hỏi hơn thế từ một đội bóng. Barca đang có thời kỳ vàng son nhất trong lịch sử, chắc chắn sẽ mãi mãi được nhắc tới như một đội bóng huyền thoại.

Những lời ca ngợi, tán dương thầy trò HLV Guardiola giờ nói lên cũng chỉ bằng thừa. Đơn giản, Barca quá xuất sắc, họ đang thống trị mọi đỉnh cao của thế giới bóng đá cấp CLB. Ngoài 5 danh hiệu CLB là La Liga, Cúp nhà Vua, Champions League, Siêu Cúp TBN và Siêu Cúp châu Âu, Barca còn thâu tóm 3/5 danh hiệu cá nhân cao quí mà UEFA vừa trao tặng. Danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất, tiền đạo xuất sắc nhất Champions League 2008/09” dành cho Messi, và “Tiền vệ xuất sắc nhất” thuộc về Xavi. Cuối năm nay, danh hiệu “QBV châu Âu” và “Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA” cũng khó lọt khỏi tay Leo.

Ibrahimovic sẽ ghi bàn đầu tiên cho Barca trong trận này

Thực ra, 57 năm trước, ở mùa 1951/52, Barca cũng đã làm được điều kỳ diệu trên một lần. Khi đó, Azulgrana được dẫn dắt bởi HLV tài ba Fernando Daucik và lĩnh xướng bởi “quái kiệt” người Hungaria Ladislao Kubala đã lần lượt đăng quang La Liga, Copa del Generalísimo (tiền thân Cúp Nhà Vua), Copa Eva Duarte (tiền thân Siêu Cúp TBN), Copa Latina và Copa Martini Rossi. Nhắc đến sự kiện này là để nhớ lại thuở huy hoàng của một thế hệ vĩ đại ở Nou Camp. Song cũng để nhấn mạnh rằng, hiện kim Barca lại rực rỡ hơn bất cứ giai đoạn nào trong quá khứ. Năm chiếc Cúp của Daucik và Kubala dẫu sao cũng không thể sánh bằng 5 chiến quả mà thầy trò HLV Guardiola vừa đoạt được.

Rạng sáng mai, Barca chính thức bước vào hành trình bảo vệ “Cú ăn Năm”. Tất nhiên, việc bảo vệ thành quả khó khăn hơn rất nhiều so với việc giành được. Song chẳng phải, thầy trò HLV Guardiola vừa chứng minh được rằng, với họ “không có gì là không thể”.

Vật cản đầu tiên của Barca chỉ là “bé hạt tiêu” Gijon. Chẳng có gì để nghi ngờ về một chiến thắng đậm đà của Gã khổng lồ Catalan. Vắng Messi ư? Thì đã có người hùng ở Monaco - Pedro Rodriguez thay thế. Mà vắng Messi, thì người ta lại có cơ hội được chiếm ngưỡng diện mạo tươi mới của nhà vô địch. Rất có thể, trận này, Barca sẽ giành chiến thắng nhờ dấu ấn bên hành lang trái của Maxwell, hay những pha đi bóng bốc lửa bên cánh phải của Pedro và đặc biệt bằng những bàn thắng của Zlatan Ibrahimovic. Dường như đó mới là hình ảnh mà NHM Nou Camp chờ đợi từ Barca trong lễ xuất quân vào rạng sáng mai!

Barca: Marquez tiếp tục vắng mặt. Iniesta chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Messi được triệu tập về ĐT Argentina.
Gijon: Vắng mặt 5 trụ cột Ivan Cuellar, Matabuena, Carmelo, Ivan Hernandez (chấn thương) và Luis Moran (treo giò).

Đội hình dự kiến

Barca: Valdes, Dani Alves, Puyol, Pique, Maxwell, Xavi, Keita, Busquets, Pedro, Ibrahimovic, Henry
Gijon: Juan Pablo,Botia, Canella, Sastre, Gregory, Rivera, De las Cuevas, Michel, D. Camacho, D. Castro, Barral

Dự đoán: Barcelona thắng 3-0

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X