Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Sociedad: Sao thế Messi ơi?

Thứ Bảy 04/02/2012 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đá hỏng 11m, bỏ lỡ cơ hội đối mặt với thủ môn và bắt đầu ca thán... trọng tài. Đó không phải là một hình ảnh mà chúng ta muốn thấy ở Messi, chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2011.

Lionel Messi thất vọng sau khi đá hỏng 11m


Trận gặp Villarreal, Messi cầm bóng đối mặt với thủ môn của đội chủ nhà.Thông thường, chỉ cần một vài động tác xử lý, Messi đã có thể ghi bàn. Nhưng ở pha bóng ấy, anh đã nắn nót và chắt chiu nhưng vẫn thất bại. Barca bị cầm hòa 0-0.

Trận gặp Valencia (cúp Nhà Vua), Messi đối mặt với Alves trên chấm 11m. Dù cú sút của anh không phải là dễ để phán đoán nhưng thủ môn của Valencia vẫn bay người rồi cản phá. Trận đấu thứ 2 liên tiếp, Messi vứt đi cơ hội ngon ăn nhất và Barca lại đánh rơi chiến thắng...

Điều gì đang xảy ra với Messi? Sự quá tải ư? Không hề, Messi là người sở hữu nguồn thể lực dồi dào nhất bên phía Barca nên chuyện anh bị mất sức là điều gần như không thể. Có lẽ lúc này Messi đang phải đối mặt về vấn đề tâm lý.

Từ trước đến nay, Messi vẫn luôn là một trụ cột, là ngôi sao sáng nhất để đưa Barca đến với những bến bờ chiến thắng. Thế nên, điều này vô hình trung trở thành một áp lực. Không ai có thể mãi mãi thoải mái nhất là khi sau mỗi vinh quang, áp lực và sự kì vọng vào ngôi sao ấy lại càng lớn hơn. Messi đang căng thẳng. Khi một cầu thủ vốn lành tính như anh cũng bắt đầu ca thán về trọng tài, cũng có nghĩa Messi đang gặp dấu hiệu về mặt tâm lý.

Những trận đấu gần đây, Messi đã không ghi bàn và ngay lập tức Barca đối mặt với khó khăn. May mắn cho họ là khi hàng công không lên tiếng, tuyến dưới sẵn sàng tiếp đạn. Hàng thủ của họ, đã ghi tới 4 bàn trong 5 lần Barca tìm được mành lưới đối phương ở những trận đấu gần đây (2 trong số đó thuộc về trung vệ Puyol, 1 thuộc Abidal và 1 thuộc về Alves).

Nhưng Barca không thể phụ thuộc mãi vào hàng thủ bởi nhiệm vụ chính của họ là đánh chặn trước khung thành của đội nhà chứ không phải là để ghi bàn. Thế nên, người hâm mộ muốn tìm lại một Messi đích thực. Còn chờ gì nữa, ghi bàn đi Messi.


Đội hình dự kiến:
Barcelona:
Valdes - Alves, Pique, Puyol, Abidal - Xavi, Busquets, Thiago - Cesc, Messi, Sanchez.
Sociedad: Bravo - C.Martinez, Gonzalez, I.Martinez, Estrada - Elustondo, Aranburu, Zurutuza - Griezmann, Agirretxe, Vela.
Dự đoán: 3-1

Tuệ Linh (theo Eurosports)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X