Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Sevilla: Đã đến lúc Sevilla phải thất bại

Thứ Bảy 22/10/2011 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cùng duy trì thành tích bất bại sau 7 trận đấu đầu tiên, Barcelona và Sevilla sẽ có trận chiến ở Camp Nou. Khi sân nhà là một pháo đài không thể công phá, Barcelona nhiều khả năng sẽ khiến cho đội bóng xứ Andalucia phải nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Tính đến thời điểm này, Barcelona và Sevilla là hai đội bóng có được những hàng thủ chắc chắn nhất. Cùng mới chỉ nhận 4 bàn thua, họ chỉ xếp sau Levante, đội mới chỉ nhận 3 bàn thua và cũng đang có được thành tích bất bại, tuy vậy, cái cách Barca và Sevilla xây chắc cho hàng thủ của họ không phải giống nhau.

Hàng công của Barcelona đang đạt hiệu suất khủng khiếp

Mùa Hè vừa qua, Barcelona đã bán Gabriel Milito mà không chiêu mộ thêm một hậu vệ nào. Hàng thủ của họ, với cặp trung vệ Pique và Puyol thay nhau nghỉ thi đấu vì chấn thương. Tuy vậy, Barcelona vẫn tạo ra được một hàng thủ chắc chắn. Và sự chắc chắn ấy không phải xuất phát từ việc hàng thủ của họ chơi quá tốt mà đơn thuần vì Barca tấn công quá hay.

Trong bóng đá, tấn công là cách tốt nhất để phòng ngự. Với tôn chỉ ấy, đội bóng của Pep Guardiola đã lấy nền tảng tấn công làm chủ đạo. Việc họ thường cầm bóng đến 70% thời gian của mỗi trận đấu khiến cho đối phương không có cơ hội để tấn công khiến cho áp lực lên hàng thủ của Barcelona được giảm đi một cách tối đa.

Không công được thì phải thủ, Sevilla lại sử dụng phương châm ấy để xây dựng lối chơi cho họ ở mùa giải này. Sau khi Luis Fabiano rời đi cộng với việc Kanoute dần sa sút phong độ, Sevilla không còn là đội bóng có hàng công chơi hiệu quả. Do đó, họ đã chọn cách xây chắc hàng thủ bằng việc bổ sung thêm những hậu vệ chất lượng.

Ngay sau khi chính thức dẫn dắt Sevilla, công việc đầu tiên của HLV Marcelino là củng cố lại hàng thủ bằng hai bản hợp đồng với trung vệ dày dạn kinh nghiệm Emir Spahic (Montpellier) và hậu vệ cánh Coke (Rayo Vallecano). Dù mới tới Sevilla, nhưng Spahic đã nhanh chóng trở thành trụ cột khi ra sân tới 567 phút thi đấu, chỉ kém Jesus Navas, thủ thành Javi Varas (cùng 661 phút) và hậu vệ trái Fernando Navarro (612 phút). Ngoài ra, sự ổn định của những cầu thủ như Escude hay Caceres cũng mang lại những niềm tin cho đội bóng của Marcelino.

Trong khi hàng công của Sevilla mới ghi được 8 bàn thì các siêu tiền đạo của Barca đã 26 lần làm mành lưới của đối phương rung lên. Không khó để hình dung trong trận đấu đêm nay, Barcelona sẽ lại tấn công và Sevilla gồng mình lên đỡ đạn. 3 trận gần đây hành quân đến Camp Nou, Sevilla đều phải thua tơi tả (2 lần thua 0-4 và 1 lần thua 0-5). Thế nên, khi Barcelona đặt quyết tâm toàn thắng trên sân nhà, họ sẽ biết cách để khiến cho Sevilla phải gục ngã.

Đội hình dự kiến:
Barca:
Valdes - Alves, Puyol, Mascherano, Abidal - Busquets, Xavi, Iniesta - Pedro, Messi, Villa.
Sevilla: Varas - Caceres, Spahic, Escude, Navarro - Medel, Trochowski, Navas, Manu, Armenteros - Kanoute

Dự đoán: 3-0

Tuệ Linh (theo Eurosport)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X