Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Sevilla: Chờ "mưa" ở Nou Camp

Thứ Bảy 30/10/2010 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Barca sẽ đánh dấu sự trở lại của Xavi, đồng thời cũng là "chân chuyền" số 1 khởi xướng những pha tấn công của đội chủ sân Nou Camp. Được "bơm bóng" từ Vua kiến tạo, chắc hẳn những chân sút lạnh lùng của Barca sẽ biến Sevilla - vốn chơi phập phù từ đầu mùa, thành "nạn nhân" trong trận mưa bàn thắng.

Ở Tây Ban Nha, có thể nói Sevilla chẳng thua kém đội bóng nào ngoài hai gã khổng lồ Barcelona và Real Madrid. Thậm chí, họ còn chẳng "ngán" đội bóng thành Madrid ở các cuộc chạm trán kết thúc với những tỷ số sít sao. Cần phải nhắc lại rằng, Sevilla đang là ĐKVĐ Copa del Rey, từng liên tiếp đoạt cúp UEFA, và thậm chí từng đánh bại Barca để lên ngôi Vua châu Âu sau trận tranh siêu cúp. Họ cũng vẫn giữ được những cầu thủ tốt nhất của mình, nhưng điều kỳ lạ là Sevilla luôn bị biến thành đội bóng tầm thường mỗi lần gặp Barcelona, để rồi run rẩy nhận thất bại thảm hại.

Barca có sự trở lại của Xavi

Trong lịch sử La Liga, Sevilla là đội nhận nhiều bàn thua nhất tại Nou Camp và 3 trận gần đây nhất đến sân đấu của Barca, Sevilla đều thua tan nát với tỷ số 0-4. Ở trận lượt về siêu cúp TBN hồi đầu mùa, dù đã thắng 3-1 ở lượt đi tại Sanchez Pizjuan, nhưng Sevilla vẫn phải chứng kiến màn giơ cúp ấn tượng của Barca sau thất bại toàn diện 0-4 ở Nou Camp. Đây chẳng khác nào tử địa với đội bóng xứ Andalusia.

Những kết quả bết bát hồi đầu mùa, đáng kể nhất là việc bị loại từ vòng knock-out tranh vé dự vòng bảng Champions League trước "đàn em" Bồ Đào Nha Braga đã khiến Sevilla phải "trảm tướng". Họ vừa bổ nhiệm Manzano thay thế Alvarez.. Ông là người từng rất thành công khi dẫn dắt Mallorca trở thành một chú ngựa ô tại La Liga. Ngay lập tức, đội bóng Andalusia có dấu hiệu khởi sắc khi chơi khá tốt tại các giải đấu Cúp (Cúp nhà Vua, Europa League). Tuy nhiên phong độ của họ ở La Liga chưa có nhiều biến chuyển dù rằng ở vòng đấu trước Sevilla đã phải rất khó khăn mới vượt qua Bilbao trong một cuộc chạy đua bàn thắng (thắng 4-3), nhưng 2 vòng trước họ đã thua vỡ mặt trước đối thủ yếu Sporting Gijon.

Tuy nhiên, việc Fabiano đã lập công trở lại sau 2 tháng tịt ngòi là một tin tốt đối với Manzano. Tiền đạo được mệnh danh là quái thú này cũng đang có nhiều động lực để phấn đấu khi trước mắt là cột mốc 100 bàn với Sevilla (hiện anh đang có 97 bàn). "Lấy công bù thủ" có lẽ sẽ là lối chơi mà Sevilla áp dụng, vì những mất mát ở hàng thủ như thủ môn số 1 Palop (chấn thương) và hậu vệ Navarro (treo giò) sẽ là trở ngại lớn với đội khách.

Khi mà đại kình địch Real Madrid đang có phong độ tốt, Barcelona không được phép hụt chân thêm một lần nào nữa. Trong bối cảnh ấy, HLV Pep Guardiola hy vọng David Villa sẽ tìm lại được cảm giác ghi bàn đã mất. Sau 8 vòng đấu, Villa mới ghi 2 bàn và đã có đến 5 pha sút bóng chạm xà ngang và cột dọc. Xavi, người sẽ trở lại sau chấn thương gân Achilles, nói: “Không ai nghi ngờ khả năng của Villa. Chúng tôi biết một khi giải tỏa được cơn khát bàn thắng, anh ấy sẽ ghi bàn không ngừng nghỉ”.

Có thể khẳng định, với việc tiền đạo David Villa có dấu hiệu chững lại, rõ ràng Messi đang phải gánh trọng trách ghi bàn. Đến nay, Messi đã 5 lần sút tung lưới các đối thủ ở La Liga, trong đó có một cú đúp vào lưới Zaragoza giúp đội nhà thắng 2-0 ở vòng 8. Với phong độ đó, đặc biệt với sự trở lại của Xavi sau chấn thương, Messi chắc chắn sẽ có không ít cơ hội bắn phá khung thành Sevilla.

Đội hình dự kiến

Barcelona (4-3-3): Valdes, Alves, Pique, Puyol, Maxwell, Busquets, Xavi, Iniesta, Pedro, Messi, Villa

Sevilla (4-4-2): Varas, Dabo, Escude, Caceres, Alexis, Konko, Cigarini, Zokora, Perotti, Fabiano, Kanoute

Dự đoán: 3-1

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X