Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona sẽ vượt qua cơn khủng hoảng ở La Liga?

Chủ Nhật 16/03/2014 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất mùa giải năm nay và họ không được phép sảy chân ở La Liga. Thắng lợi trước Osasuna đêm nay là nhiệm vụ bắt buộc với đoàn quân HLV Martino nếu muốn vượt qua cơn khủng hoảng này.

Mọi thứ đang diễn ra tồi tệ với Barcelona, họ đang từ vị thế độc tôn ngôi đầu bảng La Liga đã trở nên sa sút một cách bất thường. Hàng loạt trận thua tệ hại đã đưa CLB xứ Catalan xuống vị trí thứ 3 và hiện tại, họ đã kém Real Madrid đến 7 điểm (Real đá nhiều hơn 1 trận), khoảng cách quá lớn cho một cuộc đua vô địch.

Sự bất ổn của Barca đã diễn ra từ cuối lượt đi, nhưng Atletico đều bỏ lỡ cơ hội để bứt phá. Nhưng Real Madrid lại là một câu chuyện khác, đoàn quân HLV Ancelotti đã thể hiện một phong độ cực kỳ đáng sợ và cứ với đà này, khó đội bóng nào có thể đuổi kịp “binh đoàn màu trắng”.

 

Barca hiểu rõ sự bất lợi của mình và họ không còn đường lùi. Một chiến thắng trước Osasuna ở Nou Camp đêm nay là điều bắt buộc. Họ cần giữ được khoảng cách 4 điểm ít hơn đối thủ Real Madrid trước thềm trận Siêu kinh điển sẽ diễn ra cuối tuần sau ở Bernabeu, nơi mà Real sẽ sở hữu quá nhiều lợi thế.

Đoàn quân HLV Tata Martino đã hoàn thành mục tiêu của mình ở Champions League khi đã ghi tên mình vào tứ kết. Họ cũng chờ đợi trận chung kết Cúp Nhà vua (gặp Real Madrid) và lúc này, toàn đội chỉ có thể dồn tâm sức vào La Liga, đấu trường mong manh nhất cho tham vọng giành cú ăn ba năm nay.

Để có được đà tâm lý trước thềm Siêu kinh điển, Barca cần một chiến thắng tưng bừng trước Osasuna. Lật lại quá khứ, Osasuna luôn thua đậm mỗi khi đối diện CLB xứ Catalan, nhưng mọi thứ đã thay đổi năm nay. Ở lượt đi, Barcelona hòa thất vọng Osasuna 0-0 ở Pamplona và bị Atletico bám đuổi trong cuộc đua ở nhóm đầu.

Đêm nay, Barca không được phép xem thường Osasuna, đội bóng đang chơi khá tiến bộ kể từ giai đoạn lượt về. Điều mà HLV Tata Martino lo lắng nhất chính là những mâu thuẫn trong nội bộ và chiến lược gia người Argentina đang bị hoài nghi quá nhiều về năng lực, khiến ông mất dần uy tín với các học trò.

Dù Barca hạ Man City 2-1 cách đây 3 ngày, nhưng không thể nói CLB xứ Catalan chơi tốt. Hàng thủ của họ vẫn chơi đầy lỏng lẻo và dễ để đối thủ khoét sâu vào. Ngoài ra, hàng tiền vệ Barca đang chơi quá nhạt nhòa ở những trận gần đây, khiến lối chơi tiqui-taca đang mất đi sự nhuần nhuyễn.

Ngoài Lionel Messi vẫn bùng nổ, cần mẫn qua từng trận đấu thì các vị trí khác trên hàng công chơi đầy tệ hại. Cả Neymar lẫn Alexis Sanchez không còn là chính mình so với hồi đầu mùa và khi mọi gánh nặng đè lên vai Messi, đối phương quá dễ dàng trong việc bắt bài lối chơi của Barca.

Osasuna không có một ngôi sao đáng chú ý nào, nhưng họ là đội bóng giàu thể lực và có lối chơi rắn bậc nhất ở La Liga. Chắc chắn, đoàn quân HLV Gracia sẽ chơi tử thủ trong suốt 90 phút ở Nou Camp và họ sẽ không ngại chơi rắn để ngăn chặn các miếng phối hợp của thầy trò HLV Martino.

Barca đang nắm mọi lợi thế và nếu chơi đúng sức, 3 điểm vẫn dễ dàng nằm gọn trong túi CLB xứ Catalan. Nhưng Barcelona sẽ thể hiên ra sao trước thềm Siêu kinh điển và dập tắt được hoài nghi về một cuộc khủng hoảng phong độ, mới là điều mà các CĐV thân yêu của họ quan tâm lúc này.

Đội hình dự kiến
Barcelona:
Víctor Valdes, Bartra, Mascherano, Jordi Alba, Daniel Alves, Xavi Hernández, Iniesta, Busquets, Messi, Alexis Sanchez, Pedro
Osasuna:
Fernández; Bertran, Damia, Loties; Arribas, Cejudo, Silva, Lolo, Torres, Riera, Armenteros
Dự đoán: Barca thắng 2-1

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X