Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona sẽ quyết định tương lai Dani Alves sau trận "siêu kinh điển"

Thứ Sáu 19/11/2010 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lực lượng của Barcelona lúc này có thể nói là tương đối mỏng khi đội hình một của họ chỉ gồm 20 cầu thủ do HLV Pep Guardiola luôn theo phương châm "quí hồ tinh". Tuy nhiên, rất có thể sức mạnh đội hình của Blaugrana sẽ còn đi xuống nếu hậu vệ Dani Alves ra đi trong kì chuyển nhượng mùa đông tới.

Kể từ khi quyết định bỏ ra 32 triệu euro để tậu Alves về từ Sevilla năm 2008, Barcelona chưa bao giờ phải hối hận vì quyết định này khi cầu thủ người Brazil thi đấu quá hay và trở thành một trong những hậu vệ cánh phải xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Điểm mạnh của Alves chính là khả năng lên tham gia tấn công tuyệt vời khi anh thường có những pha dâng cao để phối hợp với Messi nhằm làm khung thành của đối phương rộng mở hơn. Vì vậy, vị trí của hậu vệ 27 tuổi này gần như là bất khả xâm phạm tại Barcelona khi trong tay HLV Pep Guardiola không có một gương mặt nào khả dĩ đủ sức thay thế.

Dani Alves sẽ được quyết định tương lai sau cuộc đối đầu với Real Madrid vào 29/11 tới

Tuy nhiên, rất có thể Barcelona sẽ buộc phải bán hậu vệ này trong kì chuyển nhượng mùa đông tới chỉ vì "chuyện tiền nong". Sau khi trở về từ World Cup, hậu vệ người Brazil đã không ít lần nói bóng gió rằng muốn được tăng lương và điều ấy càng được khẳng định khi mới đây, người đại diện của anh cũng tuyên bố ban lãnh đạo Barca nên xem xét việc trả lương đúng với đẳng cấp của Dani Alves. Sở dĩ Alves đang đòi tăng lương là bởi anh so sánh với người đồng đội cũ Yaya Toure đang nhận 220.000 bảng một tuần tại Manchester City.

Bản hợp đồng hiện tại của Dani Alves với Barcelona sẽ chấm dứt vào mùa hè 2012 và ban lãnh đạo Barcelona muốn hậu vệ này tập trung vào chuyên môn khi tuyên bố sẽ đàm phán về một hợp đồng mới sau trận El classico với Real Madrid vào ngày 29/11 tới. Hiện tại, cả Chelsea và Manchester City đều đang rất quan tâm đến Alves và sẵn sàng "phá két" để đua hậu vệ này về. Nếu việc đàm phán gia hạn hợp đồng không thành công, rất có thể Barcelona sẽ bán Dani Alves ngay trong tháng Một với mức giá không kém số tiền đã bỏ ra để chiêu mộ anh hồi năm 2008 là bao. Lúc này mọi chuyện vãn chưa ngã ngũ và đành phải chờ cuộc đối đầu siêu kinh điển vào ngày 29/11 tới.

Mọi con mắt đều hướng về Noucamp...

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X