Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona sẽ mua những ai trong mùa Hè?

Thứ Bảy 10/03/2012 22:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dự kiến chi tới 50 triệu euro, Barcelona đang kì vọng vào việc họ có thể chiêu mộ thành công 3 tân binh trong mùa Hè này nhằm hướng tới một đội hình siêu hoàn hảo cho mùa giải mới.

Mùa giải này, Barca vẫn cho thấy được đẳng cấp và giá trị của đội bóng mạnh nhất thế giới. Tuy nhiên, so với những mùa bóng trước đây, những vấn đề đã đến nhiều hơn mà cụ thể là cơn khủng hoảng về lực lượng, khi những ngôi sao cứ lần lượt chấn thương. Đó cũng là lý do vì sao mà cho đến thời điểm này, Barca đã còn rất ít cơ hội vô địch Liga sau khi bị Real Madrid bỏ xa tới 10 điểm trên bảng xếp hạng.

Neymar: Một mục tiêu của Barcelona

Hơn 3 tháng nữa, thị trường chuyển nhượng mùa Hè sẽ mở cửa trở lại và đó sẽ là cơ hội để Pep Guardiola tiến hành bổ sung lực lượng cho đội bóng. Theo ông Susana Monje, người phụ trách tài chính của Barca, đội bóng sẽ có khoảng 50 triệu euro để tăng cường lực lượng. Trong trường hợp bán đi được một số ngôi sao, ngân sách để "đi chợ" sẽ còn được tăng hơn nữa. 50 triệu euro được duyệt chi cũng là khoản ngân sách thường niên dùng trong việc mua sắm của Barca. Mùa trước, họ cũng mất một khoản như này để mua hai ngôi sao là Sanchez và Fabregas.

Với 50 triệu, Pep Guardiola sẽ hướng tới kế hoạch tăng cường lực lượng cho hàng thủ, cụ thể nhất là vị trí trung vệ. Cái tên được nhắc nhiều nhất lúc này không ai khác chính là trung vệ Thiago Silva. Cầu thủ đang khoác áo Milan đã từng thể hiện "tình yêu" với Barca thế nên nếu muốn có trung vệ người Brazil, giám đốc kĩ thuật Andoni Zubizarreta cần phải mạnh tay hơn trên bàn đàm phán.

Một cái tên khác cũng đáng chú ý là hậu vệ cánh trái Jordi Alba. Cầu thủ sinh ra ở xứ Catalunya chính là một trong những hậu vệ trái hay nhất Tây Ban Nha ở thời điểm này. Alba cũng úp mở ý muốn tới Camp Nou và mấu chốt của vụ chuyển nhượng này sẽ nằm ở phía Valencia. Hiện đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Unai Emery vẫn chưa cho thấy thái độ hợp tác trên bàn đàm phán. Ngoài Alba và Silva ra, Barca còn có 2 phương án khác là Kolarov của Man City và Javier Martinez của Bilbao.

Trên hàng công, Barca vẫn cần thêm một tiền đạo nữa và mục tiêu số 1 của họ được cho là Neymar. Đây không phải là một điều bất ngờ bởi từ trước đến nay, ngôi sao của Santos đã là tâm điểm của mọi tin đường chuyển nhượng. Cá nhân Neymar cũng ao ước đến chơi bóng bên cạnh những ngôi sao như Messi hay Xavi. Tài năng của Neymar cũng không phải là điều phải bàn cãi. Nhưng trong trường hợp sở hữu Neymar, mức phí chuyển nhượng của anh không dưới 40 triệu euro và khi ấy, Barcelona sẽ phải cân nhắc. Nếu mua Neymar, chắc chắn họ sẽ phải từ bỏ những mục tiêu khác. Dẫu sao, với 3 tháng còn lại, các sếp của Barca được kì vọng là sẽ tìm ra lời giải tốt nhất cho mùa chuyển nhượng tới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

“Chúng tôi đã phải xoay tua đội hình vì có rất nhiều trận đấu trong vài tuần tiếp theo và những cầu thủ như Lamine Yamal, Raphinha hay Inigo Martinez đã phải ra sân nhiều từ đầu mùa rồi,” HLV Hansi Flick chia sẻ với Movistar vài phút trước khi thi đấu với Osasuna vào đêm thứ Bảy.

Video

Xem thêm
top-arrow
X