Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona sẽ mua Mata với giá 30 triệu bảng

Thứ Năm 20/06/2013 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi đã có được siêu sao Neymar, nhà vô địch La Liga Barcelona hiện đang coi Juan Mata là mục tiêu số 1 của họ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Mata, được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa trước của Chelsea, hiện không còn chắc chắn tương lai của anh ở Stamford Bridge sau khi CLB có HLV mới Jose Mourinho. Dù là một người hùng trong mắt các CĐV The Blues, tuyển thủ TBN có thể không phù hợp với các kế hoạch và phong cách chơi bóng mà Mourinho dự tính xây dựng ở Chelsea.

Barca đang săn đón Juan Mata
 

Người đặc biệt ưa thích hơn một mẫu cầu thủ như Eden Hazard, tiền vệ người Bỉ có thể lực và tốc độ tốt hơn Mata, dù không tinh tế và sáng tạo bằng. Thêm nữa, Mourinho không có ý định sử dụng cả 3 tiền vệ công chơi khá giống nhau Mata, Hazard và Oscar trong đội hình xuất phát của Chelsea, như người tiền nhiệm Rafael Benitez của ông từng làm. Việc ông cho Hazard đá tiền vệ tổ chức có thể đẩy Mata rời Stamford Bridge.

Barca tự tin họ có thể sở hữu Mata với đề nghị trị giá 30 triệu bảng. Bản thân nhà vô địch La Liga đang chuẩn bị cho những thay đổi đáng kể trong mùa hè này, khi họ đã đón Neymar và nhiều khả năng chia tay David Villa và Cesc Fabregas. HLV Barca Tito Vilanova muốn đưa Mata về để hàng công của Nou Camp cân bằng hơn.

Ông chủ Chelsea Roman Abramovich và Chủ tịch Barca Sandro Rosell đều đã tới Israel dự khán vòng chung kết U21 châu Âu vừa diễn ra và có thể đã gặp nhau để bàn về các thương vụ giữa hai bên.

Mata mới đây ở giải Confed Cup cùng đội tuyển TBN tuyên bố anh hài lòng ở Stamford Bridge và “không ai ở Chelsea nói với tôi rằng Mourinho muốn tôi ra đi”. Tuy nhiên, dù đã có 25 bàn và 35 đường kiến tạo ở mọi giải đấu cho The Blues mùa trước, Mata ra đi sẽ là tuyên bố rõ ràng của Mourinho về việc ông muốn tiến hành một cuộc cách mạng tại Chelsea ra sao trong nhiệm kỳ thứ hai của mình.

Cái giá 30 triệu bảng cũng sẽ đem lại khoản hời đáng kể cho Chelsea sau khi đưa tiền vệ này về từ Valencia 2 năm trước với giá 23,5 triệu bảng và đã sử dụng anh 2 năm. Ngoài Fabregas và Villa, Barca cũng có thể sẽ để Thiago Alcantara, Christian Tello và Alexis Sanchez ra đi trong mùa hè. Khi đó, sự có mặt của Mata, cầu thủ mà Chủ tịch Russell lâu nay vẫn bày tỏ sự ngưỡng mộ, là dễ hiểu.

Ngoài Mata, Barca cũng đang nhắm tới một mục tiêu khác ở Premier League là trung vệ Daniel Agger của Liverpool. Hiện giờ Barca cần một trung vệ mới do họ chỉ có 2 lựa chọn là Gerard Pique và đội trưởng Carles Puyol đã ngày càng lộ rõ những gánh nặng tuổi tác. Barca cũng quan tâm tới trung vệ của PSG Thiago Silva, nhưng cầu thủ người Brazil có giá cũng như mức lương chắc chắn cao hơn nhiều so với Agger. PSG đã trả gần 40 triệu bảng để có Silva mùa hè năm ngoái và sẽ không để anh ra đi dưới giá đó sau một mùa giải rất thành công của tuyển thủ Brazil.

Agger cũng được cho là phù hợp với mô hình của Barca khi các hậu vệ có khuynh hướng dâng cao và phân phối bóng. Cầu thủ người Đan Mạch từng được liên hệ với việc rời Liverpool mùa hè trước, nhưng rồi cam kết sẽ gắn bó lâu dài. Tuy nhiên, mùa giải thất bại vừa qua của sân Anfield và một đề nghị từ Barca rất có thể sẽ khiến anh đổi ý.

Trong một diễn biến khác, bố của Edinson Cavani, cũng là người đại diện của tiền đạo người Uruguay, đã khẳng định anh sẽ không đến Chelsea. Ông nói con trai mình muốn tới Real Madrid hơn, dù đội á quân La Liga sẽ phải trả đủ cho Napoli khoản giải phóng hợp đồng lên tới 54 triệu bảng của Cavani.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X