Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona sẽ chọn Van Persie hay Aguero?

Thứ Hai 09/12/2013 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nguồn tin của Sport khẳng định Barcelona đang dự định mở cuộc đàm phán để thực hiện siêu hợp đồng có giá 45 triệu euro với Robin van Persie của Man United.

Một tiền đạo đúng nghĩa, một tay săn bàn, người có khả năng đánh hơi bàn thắng và tận dụng mọi cơ hội nhỏ nhất là một trong những ưu tiên hàng đầu của HLV Tata Martino ở thời điểm này. Một hợp đồng chuyển nhượng trị giá 45 triệu euro sẽ buộc United phải xem xét. Đội bóng Anh hiểu rõ giá trị thực tế của van Persie. Siêu sao người Hà Lan đang có những dấu hiệu sa sút trong mùa giải này. Con số 45 triệu euro là một lời đề nghị rất hấp dẫn cho Man United bởi van Persie hiện đã 30 tuổi.

 

Nhưng Barca có thể hướng tới một mục tiêu khác với cùng số tiền ấy. Đó là Sergio Aguero của Man City. Dù chưa sở hữu đẳng cấp tương đồng với van Persie, Aguero lại có lợi thế riêng với phong độ cực cao và tuổi đời rất trẻ. Với chân sút người Hà Lan, mùa giải 2011/12 là mùa bóng xuất sắc nhất trong sự nghiệp của anh với 37 bàn thắng trên mọi mặt trận. Cũng trong mùa bóng đó, Aguero ghi 30 bàn cho Man City. Riêng ở mùa giải này, Aguero đã có 18 bàn, nhiều hơn Lionel Messi 4 bàn và hiện đứng thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới Premier League (xếp sau Luis Suarez). Trong khi ấy, van Persie mới có 10 bàn.

Nếu buộc phải hành động, Barca nên nhắm tới van Persie. Những thông tin từ Old Trafford tiết lộ cầu thủ người Hà Lan có vẻ không hài lòng với phong độ của đội bóng và cuộc sống mới dưới quyền tân HLV David Moyes. Bất chấp những đồn đại, ông Moyes vẫn khẳng định van Persie sẽ ở lại. Hợp đồng của cựu đội trưởng Arsenal với United có thời hạn tới năm 2016. Anh cũng là một biểu tượng hiện tại của CLB: vua phá lưới Premier League 2 mùa gần nhất (với Man United năm ngoái và Arsenal năm kia).

Bản thân Aguero là một mẫu tiền đạo hoàn toàn khác với van Persie. Anh từng thi đấu tại Liga và sở hữu phong cách La-tinh, phù hợp với Barca hơn. Tuy nhiên, những động thái tiếp xúc với chân sút người Argentina có thể làm hỏng mối quan hệ của Barca với hai người cũ Ferran Soriano và Txiki Begiristain. Man City cũng không hề thiếu tiền và chẳng việc gì phải bán đi chân sút tốt nhất cho đối thủ ở đấu trường lục địa.

Nếu van Persie thực sự muốn ra đi, anh mới là mục tiêu phù hợp mà Barca nên nhắm tới.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X