Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona sẽ bán "hàng hớ" cho Juventus?

Thứ Ba 01/03/2011 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong kì chuyển nhượng mùa hè năm nay, Juventus có khả năng thành "cái chợ" của bóng đá châu Âu khi đội bóng thành Turin lên kế hoạch "thay máu" một cách toàn diện. Một loạt cái tên đang nằm trong danh sách cần thanh lí, cũng như một loạt cái tên khác đang được Juventus đưa vào tầm ngắm. Mới đây, thêm một cầu thủ nữa được ban lãnh đạo Juventus điền tên vào danh sách chuyển nhượng là tiền vệ Javier Mascherano của Barcelona.

Với mục tiêu gia cố tuyến giữa, Barcelona đã phải bỏ đến 22 triệu bảng trong kì chuyển nhượng mùa hè vừa rồi để chiêu mộ Mascherano. Nhưng trái lại với sự kì vọng, Mascherano không hòa nhập được với lối đá kĩ thuật của đội bóng xứ Catalan và phải nhường vị trí cho Sergio Busquet, một cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia. Trong màu áo Barcelona, Mascherano mới có được 16 trận ra sân thi đấu và chưa ghi được một bàn thắng nào, con số khá thất vọng đối với một bản hợp đồng có giá trị hơn 20 triệu bảng.

Mascherano (phải) sẽ rời Barcelona trong kì chuyển nhượng mùa hè?

Trước khả năng đứng trước việc có thêm một bản hợp đồng hớ nữa sau thương vụ Ibrahimovic, Barcelona đang tính đến phương án thanh lí tiền vệ người Argentina vào cuối mùa nhằm thu lại phần nào khoản vốn, thay vì cứ để Mascherano ngồi chơi xơi nước như tình cảnh hiện tại. Trong khi đó, Juventus lại đang lên kế hoạch "thay máu" lực lượng trong mùa hè sau khi hi vọng giành scudetto đã vụt tắt từ lâu, và khả năng tham dự Champions League cũng đang dần xa tầm với. Vì vậy, giám đốc thể thao Giuseppe Maarotta đang tính đến việc chiêu mộ Mascherano trong kì chuyển nhượng mùa hè nhằm gia tăng khả năng tranh chấp ở khu trung tuyến.

Mascherano có thể không hợp với lối đá kĩ thuật của Barcelona nhưng bù lại, tiền vệ nhỏ con này có thể tỏa sáng trong môi trường bóng đá đặt nặng chiến thuật của Serie A. Bởi lẽ Mascherano là một cầu thủ có khả năng thu hồi bóng và tranh chấp rất tốt, nói không ngoa thì tiền vệ 26 tuổi này sẽ cáng đáng phần lớn việc hỗ trợ phòng ngự cho các đồng đội khác ở tuyến giữa rảnh chân phát động tấn công. Dù bản hợp đồng hiện tại của Mascherano vẫn còn thời hạn đến năm 2014 nhưng nếu Juventus đưa ra mức giá hợp lí, Barcelona sẽ sẵn sàng nhượng lại tiền vệ này nhằm đầu tư vào một thương vụ khác trong kì chuyển nhượng hè, mà rất có thể đó sẽ là Fabregas.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X