Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Barcelona sẽ ăn ba mùa giải này"

Thứ Ba 03/03/2015 22:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân HLV Luis Enrique tự tin hướng về một mùa giải đại thành công cùng Barcelona và sánh ngang với người tiền nhiệm Pep Guardiola cũng trong năm đầu tiên dẫn dắt.

Sau giai đoạn lượt đi đầy rẫy vấn đề, mọi thứ giờ đây có vẻ thuận lợi hơn rất nhiều cho Barcelona. Mặc dù vẫn chưa đuổi kịp Real Madrid trên BXH La Liga nhưng La Blaugrana cũng đã thu hẹp khoảng cách xuống chỉ còn 2 điểm sau vòng đấu vừa rồi, trong bối cảnh đại kình địch “Kền kền trắng” không còn duy trì được phong độ hủy diệt. Ở mặt trận Châu Âu Champions League, họ cũng đã đặt một chân vào vòng tứ kết sau chiến thắng lượt đi 2-1 ngay trên sân của “trọc phú” nước Anh Man City.

Sáng cửa giành cúp nhất đối với Barca lúc này là Copa del Rey. Lionel Messi và các đồng đội chuẩn bị bước vào trận bán kết lượt về trên sân của Villarreal với lợi thế lớn (thắng 3-1 lượt đi) và nếu không có gì bất ngờ, họ sẽ góp mặt trong trận chung kết cùng một trong hai đối thủ dưới cơ Athletic Bilbao hoặc Espanyol. Với sức mạnh vượt trội và phong độ cao hiện tại thì NHM tự tin đội bóng con cưng sẽ không lặp lại một mùa giải trắng tay đầy thất vọng như năm ngoái.

Villarreal vs Barcelona hinh anh
Barcelona đang đạt phong độ cực cao

Phỏng vấn trước trận Villarreal vs Barcelona vào đêm nay, HLV Luis Enrique cũng hạ mục tiêu giành mọi danh hiệu với “gã khổng lồ xứ Catalan” ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt. Nhà cầm quân 45 tuổi phát biểu: “Barcelona quyết tâm giành cú ăn ba mùa giải này. Chúng tôi thậm chí còn đặt ra mục tiêu lớn hơn là phải chiến thắng trong mọi trận đấu còn lại.”

Mặc dù vậy, Enrique vẫn tỏ ra đầy thận trọng trước Villarreal, đội bóng cũng đang thi đấu ấn tượng với vị trí thứ 6 ở La Liga. Gần đây nhất, “Tàu ngầm vàng” đã thủ hòa thành công siêu đại gia Real Madrid ngay trên đất khách Bernabeu. Cựu chiến lược gia của AS Roma chia sẻ thêm:

“Villarreal là một trong những đội bóng hay nhất Tây Ban Nha và chắc chắn rằng chúng tôi sẽ phải chống chọi với nhiều miếng đánh tấn công nguy hiểm vào đêm nay. Họ có lợi thế sân nhà cũng như rất cần bàn thắng để lật ngược thế cờ.”

“Barcelona cần phải có một màn trình diễn xuất sắc để có kết quả như ý muốn trước Villarreal. Đối với chúng tôi, ghi bàn luôn luôn quan trọng nhưng chiến thắng cuối cùng mới là điều tối thượng. Đêm nay, chúng tôi cần phải phòng ngự chắc chắn, đồng thời phải có sự kiểm soát bóng tốt, càng xa khung thành càng tốt.”

Lập cú ăn ba danh hiệu ngay trong năm đầu tiên dẫn dắt một đội bóng gần như là điều bất khả thi cho mọi HLV. Mặc dù vậy, chính Barcelona đã được tận hưởng thành tích “vô tiền khoáng hậu” này với Pep Guardiola ngay trong mùa giải ra mắt 2008-09, khoảng thời gian mở ra kỷ nguyên tiki-taka thống trị cả thế giới.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X