Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona sau trận lượt đi diêu Cúp Tây Ban Nha 2009: Chạm tay vào cú "ăn bốn"

Thứ Ba 18/08/2009 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với chiến thắng 2-1 ngay trên sân San Mames của Bilbao ở trận lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha hôm qua, Barca xem như đã rất gần với vinh quang. Và nếu xem đây là danh hiệu của mùa giải trước, có thể khẳng định thầy trò HLV ‘Pep’ Guardiola đã chạm tay vào cú “ăn bốn”.

Barca vẫn đang đi trên con đường đế vương. Có lúc tưởng như họ đã bị chệch hướng. Đó là khi đoàn quân của HLV Guaridola bất ngờ bị chân sút De Marcos của Bilbao làm tung lưới trước khi hiệp 1 trận lượt đi tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha kết thúc. Nhưng rốt cục, con “Vua thì vẫn làm Vua”.

Trong một ngày không Messi, không Ibrahimovic, Barca vẫn chứng tỏ được cái uy quyền của một nhà vô địch. Không mấy khó khăn để họ tìm kiếm được bàn gỡ ở hiệp 2. Đáng nói, đây là trận đấu mà kẻ thế vai Messi đã chơi tuyệt hay. Nói cách khác, Bilbao đã thua bởi Barca có tiền đạo trẻ Pedro.

Tài năng trẻ Pedro Rodriguez đã tỏa sáng trong trận thắng Bilbao

Trong lần đầu tiên được đá chính ở một trận đấu chính thức cho Barca, Pedro đã tỏa sáng. Anh là người tung ra đường chuyền quyết định ở phút 58, để tiền vệ Xavi san bằng cách biệt cho đội khách. Và cũng chính tài năng trẻ này là người đã “kết liễu” Bilbao bằng một cú sút đẳng cấp từ ngoài vòng cấm 10 phút sau đó.

Vẫn còn trận lượt về ở sân Nou Camp để Bilbao hy vọng lật ngược tình thế. Nhưng ngay từ lúc này, có thể khẳng định cơ hội đó rất mong manh đối với đội bóng này. Bởi với một đội hình chủ yếu các cầu thủ từ đội trẻ Barca Atletic, lại được đá ở San Mames, Bilbao còn không thắng nổi huống hồ là trong màn tái đấu, HLV Guardiola sẽ có đầy đủ các quân bài tủ như Messi, Iniesta, Ibrahimovic…

Không hề quá chủ quan nếu nói rằng, Barca đã “bỏ túi” danh hiệu Siêu Cúp Tây Ban Nha lần thứ 8 trong lịch sử CLB. Nếu vậy, đây có thể xem là màn kết thúc tuyệt vời cho mùa giải cũ của thầy trò HLV Guardiola. Họ đã hoàn tất cú “ăn bốn” tuyệt vời, sau khi đã lần lượt đăng quang ở 3 giải đấu tại mùa giải 2008/09 gồm Cúp nhà Vua, La Liga và Champions League.

Chốt lại để mở ra. Nếu giành Siêu Cúp Tây Ban Nha, đó cũng có thể xem là màn khởi động không thể hoàn hảo hơn với thầy trò HLV Guardiola trước mùa giải 2009/10. Bởi chỉ ít ngày sau trận tái đấu ở lượt về, đội bóng xứ Catalan sẽ chính thức đá trận mở màn La Liga mùa giải mới khi tiếp Gijon vào ngày 31/8.

Tuy nhiên, các cầu thủ Barca cũng không nên ngủ quên trong chiến thắng. Có thể thấy, họ không phải không có vấn đề cần phải khắc phục. Hàng thủ của Barca cần phải lập tức được xốc lại. Bởi trong 6 trận vừa qua, gồm 5 trận giao hữu và trận gặp Bilbao, có đến 5 lần Barca bị thủng lưới (trước Tottenham, Al Ahly, LA Galaxy, Chivas và Bilbao). Chỉ có một lần họ không để đối phương ghi bàn, trong chiến thắng 4-0 trước Seattle trên đất Mỹ.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X