Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona sau thất bại: Kiểm chứng sức mạnh ở El Classico

Thứ Hai 28/11/2011 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khoảng cách giữa Barcelona và Real Madrid đã nâng lên thành 6 điểm, khi Barca phải nhận thất bại đầu tiên từ sau trận thua Real Sociedad vào tháng Tư. Thất bại trước Getafe có thể là một bước lùi của Barca trong bảng xếp hạng, nhưng không thể là một bước lùi của Barca về mặt tinh thần, bởi ai cũng hiểu quãng đường phía trước vẫn còn dài và điều quan trọng là tinh thần của các cầu thủ Barcelona không hề suy sụp.

Sức mạnh đáng nể như một cỗ máy chiến thắng của Real Madrid mùa này đang khiến tất cả đều nghĩ rằng thời thống trị của Barcelona đang đến hồi cáo chung, khi lối đá của Barca đang dần bị hóa giải còn đối thủ không đội trời chung với họ lại đang thăng hoa rực rỡ trên mọi đấu trường. Vòng đấu vừa rồi, khi Real Madrid dễ dàng vượt qua một trận đấu bị đánh giá là khó khăn với chiến thắng 4-1 trước Atletico Madrid, thì Barcelona lại để thua 0-1 trong chuyến làm khách tưởng như quá đơn giản trước đối thủ "chiếu dưới" Getafe. Thất bại này của Barca khiến nhiều người bắt đầu bi quan trước khi trận El Classico đầu tiên của mùa giải diễn ra.

Messi và các đồng đội phải học cách chấp nhận thất bại, bởi chẳng ai có thể chiến thắng được mãi

Dù khoảng cách giữa Real Madrid và Barcelona đã nới rộng trên bảng xếp hạng La Liga, nhưng điều đó không có nghĩa là cuộc đua tới ngôi vương La Liga mùa này đã được định đoạt. Bởi đơn giản Barcelona cũng chỉ là một đội bóng gồm toàn "người trần mắt thịt", khó tránh khỏi có sai sót. Trận thua trước "nhược tiểu" Getafe có thể khiến người ta thất vọng, nhưng đừng quên ở một giải đấu mà mỗi trận El Classico - cuộc đối đầu trực tiếp giữa Real Madrid và Barcelona là một trận chung kết, thì khoảng cách 6 điểm vẫn chưa là gì.

Real Madrid có thể đang thăng hoa, Barcelona có thể đang khựng lại, nhưng trước El Classico, tất cả cũng chỉ là qui chiếu mang tính tương đối. Thực chất bắt đầu từ sau cuộc chạm trán trực tiếp trong trận El Classico, cuộc đua thực sự giữa Barcelona và Real Madrid mới thực sự bắt đầu.

Sự lạc quan là điều cần thết

Trên thực tế, khoảng cách 6 điểm không có gì là quá to tát. Chỉ có điều thất bại trước một câu lạc bộ thi đấu phập phù như Getafe là điều hơi khó nuốt trôi với người hâm mộ Barcelona, cũng như chính các cầu thủ xứ Catalan. Bởi bên kia chiến tuyến, Real Madrid lại dễ dàng đả bại một đối thủ có cỡ như Atletico Madrid với chiến thắng đậm 4-1.

Nhưng điều quan trọng nhất với các cầu thủ Barcelona giờ là yếu tố tinh thần. Như HLV  trưởng đội tuyển Tây Ban Nha Vicente Del Bosque nhận định:" Khoảng cách giữa Real Madrid và Barcelona là đáng kể, nhưng vẫn còn một chặng đường dài phía trước".

Barcelona chỉ thực sự thua trước Real Madrid nếu các cầu thủ xứ Catalan nghĩ vậy. Trước mắt Barcelona, việc quan trọng nhất là họ phải duy trì được thế bám đuổi nhằm tạo sự tự tin chuẩn bị cho trận đấu với Real Madrid trên sân Bernabeu vào tháng 12 tới. Những khó khăn đang ở trước mắt và nếu không có được nền tảng tinh thần tốt sau quãng thời gian không thực sự vui vẻ vừa rồi, rất có thể Barca sẽ gục ngã trong cuộc đối đầu trực tiếp và đó mới là thất bại thực sự.

Điều đáng mừng với Barca là việc Iniesta cũng như Fabregas đều đã tập luyện trở lại, cũng như việc một loạt hảo thủ khác như Dani Alves, Puyol, Pedro, Alexis Sanchez đang trở lại sau quãng thời gian phải nghỉ thi đấu do chấn thương. Barca đang có lực lượng mạnh nhất và động lực lớn nhất để chứng tỏ phát biểu đầy tự tin của Pique:" Chúng tôi là Barcelona, và chúng tôi sẽ tiếp tục tiến lên phía trước".

  • Như Đạt (Theo TT&VH)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X