Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Sau ăn 3 là cú ăn 6 thần thánh?

Thứ Năm 11/06/2015 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Barcelona đã giành cú ăn 3 lịch sử sau khi đánh bại rất nhiều đối thủ sừng sỏ của châu Âu. Tuy nhiên, đây vẫn chưa là cái đích cuối cùng của thầy trò HLV Luis Enrique trong mùa giải 2014/2015.

Mùa giải 2014/2015 đã kết thúc với nhiều đội bóng nhưng với Barca thì họ mới chỉ đi được một nửa chặng đường. Sau khi hoàn tất cú ăn 3 lịch sử: Champions League, La Liga và Cup nhà Vua TBN, thầy trò HLV Luis Enrique đang đứng trước cơ hội rất lớn để hoàn tất được cú ăn 6 lịch sử. Trên thực tế, gã khổng lồ xứ Catalan đã một lần làm được điều này tại mùa giải 2008/2009 dưới triều đại của HLV Pep Guardiola. Lúc bấy giờ, Barca là một đội bóng bất khả chiến bại gồm những lứa cầu thủ Messi, Xavi, Iniesta hay Busquets đang ở độ chín của sự nghiệp. Họ đánh đông dẹp bắc mà không hề có đối thủ nào và giành liên tiếp danh hiệu một cách hết sức thuyết phục.

Hiện tại, Barca dưới triều đại của HLV Luis Enrique đang có sức mạnh tương tự. Thậm chí, nhiều ý kiến chuyên gia nhận định rằng Blaugrana ở thời điểm này mới là đội bóng mạnh nhất trong lịch sử. Họ có tam tấu MSN làm mưa làm gió tại châu Âu (ghi được 122 bàn), họ có hàng thủ chắc chắn được xây dựng dựa vào tư duy chiến thuật của HLV Luis Enrique (thủng lưới 32 bàn trên mọi đấu trường). Trên con đường chinh phục đỉnh vinh quang mùa giải này, thầy trò HLV Luis Enrique đã hạ bệ tất cả 5 nhà vô địch của những giải quốc gia hàng đầu châu Âu như Man City (Premier League), PSG (Ligue 1), Bayern Munich (Bundesliga), Juventus (Serie A) và Atletico (La Liga). Và nói không ngoa, Barca đang là nhà vô địch của các nhà vô địch.

Barcelona Sau an 3 la cu an 6 than thanh hinh anh
Barca đang hướng tới cú ăn 6 thần thánh.

Trước mắt Barca sẽ là 3 danh hiệu nữa để hiện thực hóa được việc chinh phục cú ăn 6 thần thánh. Vào rạng sáng ngày 12/8 tới, thầy trò HLV Luis Enrique sẽ có trận chung kết tiếp theo gặp Sevilla (nhà vô địch của Europa League) trong trận tranh siêu cup châu Âu. Dù Sevilla là một đối thủ rất khó chơi nhưng có quá nhiều cơ sở để tin rằng Barca sẽ đánh bại đối thủ này để lên ngôi vô địch tại Georgia sắp tới đây. Trong 10 lần đối đầu gần nhất, gã khổng lồ xứ Catalan đang sở hữu thành tích bất bại, thắng tới 7, hòa 3, ghi được 27 bàn thắng và chỉ để thủng lưới đúng 10 bàn. Mùa giải 2014/2015, hai đội gặp nhau 2 lần tại La Liga. Barca giành thắng lợi 5-1 ở trận lượt đi trên sân nhà Nou Camp, sau đó lại bị bất ngờ cầm hòa 2-2 tại Sanchez Pizjuan trong trận lượt về.

Ngay sau đó, giữa tháng 8/2015 ( ngày 9/8 và 15/8), Barca tiếp tục có cuộc chạm trán với đối thủ nhiều duyên nợ Athletic Bilbao tại siêu cup TBN. Theo thể thức thi đấu, hai đội sẽ chơi trận lượt đi trên sân San Mames và trận lượt về trên sân Nou Camp. Thành tích sau hai lượt trận được tính như những trận knock – out Champions League, qua đó tìm ra nhà vô địch. Bilbao là đội bóng không còn xa lạ gì với Barca. Cách đây không lâu, họ đã gặp nhau tại trận Chung kết Cup nhà Vua TBN trên sân Nou Camp. Chưa hết, thầy trò HLV Luis Enrique còn tỏ ra quá vượt trội so với đối thủ trong mùa giải 2014/2015 khi đang sở hữu thành tích toàn thắng. Và với những thống kê trên, thật khó để Barca có thể bỏ lỡ chiếc cup vô địch này.

Lịch thi đấu của Barca

12/8

CK Siêu cup châu Âu

Barca - Sevilla

Georgia

10 đến 20/12/2015

FIFA Club World Cup

Hiện mới chỉ xác định các đại diện gồm: Barca, America, Auckland City. Còn lại những giải CONMEBOL, AFC, CAF chưa xác định được nhà vô địch

 

Nhật Bản

9/8 và 15/8

 

CK Siêu cup TBN

Barca – Athletic Bilbao (Đá hai lượt trận đi và về)

Nou Camp và San Mames

Giải đấu cuối cùng để Barca hoàn tất cú ăn 6 chính là FIFA Club World Cup 2015 (giải vô địch thế giới các câu lạc bộ) giải đấu được tổ chức tại Nhật Bản từ ngày 10 đến ngày 20/12. Như thường lệ, những đại diện của châu Âu luôn tỏ ra vượt trội so với châu Mỹ, Á… Trong 3 lần gần nhất được tham dự, gã khổng lồ xứ Catalan đã giành được 2 chức vô địch vào các năm 2009 và 2011. Hiện tại, giải đấu này đã xác định được những cái tên có mặt gồm: Barca, America, Auckland City. Ngoài ra, các giải đấu CONMEBOL, AFC và CAF phải tới tận đầu tháng 8 mới xác định được đội tham dự (hiện giải đấu này chưa kết thúc).

Có quá nhiều lý do để tin rằng Barca sẽ hiện thực hóa được cú ăn 6 thần thánh. Tuy nhiên, để có thể hiện thực hóa được mục tiêu trên thì các cầu thủ Barca phải giữ được phong độ ổn định và không được ngủ quên trên chiến thắng. Hiện tại, các cầu thủ của Barca đang trong thời gian nghỉ Hè và sẽ tập trung vào đầu tháng 8 tới. Riêng những cầu thủ có nguồn gốc từ Nam Mỹ như Messi, Neymar, Bravo… đều đang phục vụ cho ĐTQG tham dự Copa America 2015 trên đất Chile. Và hơn lúc nào hết, các cule rất đang chờ đợi những cầu thủ này sẽ giữ vững được phong độ và không gặp phải vấn đề gì về sức khỏe hay chấn thương để qua đó cùng với đội bóng hướng tới những danh hiệu cao quý tiếp theo.

Xem thêm clip ăn mừng Barca giành cú ăn 3 lịch sử:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X