Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona sắp trải qua một tháng rưỡi “hành xác”

Thứ Năm 21/07/2011 20:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các nhà ĐKVĐ Liga và Champions League có thể phải chơi tới 14 trận trong một tháng rưỡi sắp tới, tức là trung bình 3 ngày/trận.

Barca vừa trải qua một mùa bóng thành công rực rỡ khi đoạt hai danh hiệu quan trọng nhất là La Liga và Champions League. Điều này đồng nghĩa với việc đội bóng của Pep Guardiola sẽ phải chơi thêm 3 trận tranh Siêu Cúp trong mùa Hè này. Đó là hai trận gặp Real Madrid (đoạt Cúp Nhà Vua) ở Siêu Cúp TBN và trận tranh Siêu Cúp châu Âu với Porto (vô địch Europa League). Hơn nữa, vị thế của đội bóng số một thế giới ở thời điểm hiện tại khiến Barca nhận được rất nhiều lời mời thi đấu giao hữu. Tất cả lý giải tại sao Barca sẽ trải qua một lịch thi đấu dày đặc trong mùa Hè này, với tổng cộng 13 trận (có thể 14 nếu Barca lọt vào trận chung kết Cúp Catalunya).

Guardiola và các học trò sắp phải hành xác

Sau khi trải qua kỳ nghỉ Hè, các cầu thủ Barca đã tập trung trở lại vào hôm thứ Hai (18/7) vừa qua để chuẩn bị cho chuyến du đấu mùa Hè cũng như các trận tranh Cúp. Mở màn cho loạt trận “hành xác” sắp tới, Barca sẽ hành quân tới Croatia để chơi trận giao hữu với đội chủ nhà Hajduk Split vào ngày 23/7. Ba ngày sau đó, thầy trò Guardiola sẽ tới Đức để tham dự Audi Cup với sự tham dự của chủ nhà Bayern, Milan và Internacional (Brazil). Barca sẽ gặp Internacional vào ngày 26/7 trước khi đối đầu với Bayern Munich hoặc Milan để tranh chức vô địch, hoặc vị trí thứ ba.

Kết thúc Audi Cup, Barca sẽ sang Mỹ để dự giải giao hữu World Football Challenge, nơi họ sẽ gặp M.U (31/7), Chivas (4/8) và Club America (6/8). Sau đó, các nhà ĐKVĐ Champions League sẽ chỉ được nghỉ ngơi 2 ngày trước khi trở lại TBN dự Cúp Catalunya. Barca sẽ gặp Girona (8/8) và nếu thắng, họ sẽ chạm trán đội thắng trong cặp đấu Espanyol-Nastics để tìm ra nhà vô địch một ngày sau đó.

Hai trận đấu quan trọng nhất của Barca trong mùa Hè sẽ là hai trận tranh Siêu Cúp TBN với kình địch Real Madrid. Trận lượt đi vào ngày 14/8, Barca sẽ phải hành quân tới Madrid trước khi trở lại Nou Camp chơi trận lượt về 3 ngày sau đó. Chỉ 3 ngày sau khi kết thúc trận tranh Siêu Cúp châu Âu, Liga BBVA mới sẽ khai mạc và đối thủ đầu tiên của Barca sẽ là Malaga. Tiếp đó, Barca vẫn còn một trận giao hữu khác với Napoli trên sân Nou Camp ở Cúp Joan Gamper.

Trước khi kết thúc tháng 8, Barca còn phải tham dự hai trận đấu nữa với Porto (26/8, tranh Siêu Cúp châu Âu) và Villarreal (29/8, vòng 2 Liga). Như vậy, chỉ trong vỏn vẹn có 1 tháng rưỡi, thầy trò HLV Pep Guardiola có thể sẽ phải chơi tới 14 trận, tức 3 ngày/trận. 

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Tự bỏ ra 493.000 euro để phá vỡ hợp đồng với Cadiz, chấp nhận từ bỏ giấc mơ La Liga để quay về chiến đấu cùng đội bóng quê hương Deportivo ở giải hạng ba, tiền đạo người Tây Ban Nha có thể sẽ không bao giờ trở thành một ngôi sao xuất sắc nhất. Nhưng trong những câu chuyện cổ tích của thành phố La Coruna, chắc chắn sẽ luôn tồn tại một cái tên - Lucas Perez.

Xem thêm
top-arrow
X