Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona sắp giành được Alexis Sanchez

Thứ Ba 07/06/2011 18:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tân binh đầu tiên đến với sân Nou Camp trong kỳ chuyển nhượng mùa hè chuẩn bị lộ diện. Đó là tiền vệ 22 tuổi người Chile, Alexis Sanchez, một trong những gương mặt hot nhất Serie A hiện nay. Được biết, Barca sẽ chính thức công bố vụ chuyển nhượng trong vòng vài ngày tới.

Nếu thông tin này là sự thật, thì quả thực Barca vừa có được chiến công vang dội trên thị trường chuyển nhượng bởi Alexis được rất nhiều ông lớn từ Anh, Italia và Tây Ban Nha nhòm ngó. Năm 2006, Udinese đã bỏ ra 3 triệu bảng để mua cầu thủ trẻ 18 tuổi Alexis Sanchez nhưng họ chưa vội vàng đem anh về Italia mà để Alexis thi đấu hai mùa giải ở đất Nam Mỹ nhằm giúp Alexis trưởng thành hơn qua những lần được ra sân thi đấu. Đến năm 2008, khi thấy thời cơ đã chín muồi, Udinese mới chính thức trao cơ hội cho Alexis ở đội 1. Tại giải đấu khắc nghiệt bậc nhất thế giới vốn không mấy ưu ái cho những cầu thủ thiên về kỹ thuật, Alexis dần khẳng định được tài năng và bắt đầu được giới chuyên môn quan tâm.

Alexis Sanchez chỉ còn cách Barcelona vài bước chân

Tuy nhiên, phải đến mùa bóng 2010-2011, Alexis mới thực sự bùng nổ. Anh chính là cầu thủ có nhiều đóng góp thứ 2 đội bóng (sau đội trưởng Di Natale), giúp Udinese đoạt vị trí thứ 4 chung cuộc ở Serie A và được tham dự Champions League mùa tới. Không chỉ đảm trách tốt nhiệm vụ của một tiền vệ/tiền đạo cánh (kiến tạo thành bàn), Alexis còn sở hữu khả năng dứt điểm đa dạng. Xét tổng thể, Alexis thuộc mẫu cầu thủ đa năng trên hàng công như Cristiano Ronaldo. Udinese cũng biết rằng khó có thể giữ chân Alexis lâu dài bởi đẳng cấp và tên tuổi của đội bóng không đủ để làm việc đó. Nên họ nhiều lần khẳng định sẽ lắng nghe bất cứ lời đề nghị nào dành cho Alexis

Và cuối cùng, Barcelona đã là đội chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký của Alexis. Theo đó, số tiền Barca phải bỏ ra là 27 triệu Euro cộng thêm Bojan Krkic, một gương mặt trẻ trưởng thành từ lò La Masia từng thi đấu ấn tượng nhưng đã có dấu hiệu "chậm tiến" mấy năm gần đây. Không những vậy, Udinese sẽ còn được hưởng thêm một khoản tiền nếu Barca bán Alexis cho một đội khách trong tương lai. Bản thân Alexis cũng đã chọn Barca thay vì Juventus, Inter Milan hay Man City vì lối chơi tiqui-taca đậm chất nghệ thuật của đội bóng xứ Catalan rõ ràng quá phù hợp với anh. Ngoài ra, ai cũng biết, những cầu thủ "thấp bé nhẹ cân" (Alexis chỉ cao có 1m68) luôn có chỗ đứng, thậm chí vào loại "đầu bảng" tại Barcelona.

Rõ ràng, Alexis là một sự bổ sung sáng giá cho Blaugrana, khiến đội bóng ngày càng hoàn thiện hơn và Guardiola có thêm phương án tấn công mang tính đột biến cao. Nói gì thì nói, Barca cần phải đổi mới liên tục, để mang lại bất ngờ cho các đối thủ cạnh tranh dù rằng chỉ cần giữ được hình ảnh như hiện tại thì họ đã không thể tìm ra nổi đối thủ xứng tầm.

Bảo Phương (Theo AS/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X