Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona sắp để tuột mất Jordi Alba

Thứ Sáu 17/02/2012 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ví trí hậu vệ cánh trái vẫn là nơi khiến HLV Pep Guardiola phải ngẫm nghĩ, bởi ở Barca lúc này không có được mẫu hậu vệ trái toàn diện như Dani Alves ở bên cánh phải đối diện. Nhưng việc tìm cái tên toàn diện như mong muốn của Pep thì vẫn là việc không hề dễ dàng, khi mục tiêu số một là Jordi Alba có vẻ không muốn tới Noucamp.

Hiện tại, HLV Pep Guardiola thường sử dụng Abidal cho vị trí hậu vệ cánh trái. Tuy nhiên, hậu vệ người Pháp lúc này chỉ thi đấu tròn vai và dừng lại ở mức phòng ngự tốt chứ khoản hỗ trợ tấn công thì chưa thực sự ổn, bởi dù gì Abidal cũng đã có tuổi lại từng trải qua ca phẫu thuật gan. Adriano hỗ trợ tấn công khá tốt bởi cầu thủ này vốn xuất phát từ vị trí tiền vệ cánh, nhưng HLV Pep Guardiola không tùy tiện để cầu thủ này ở vị trí hậu vệ, bởi một Dani Alves ham tấn công đã quá đủ. Nếu cả Adriano bên cánh trái cũng có xu hướng dâng quá cao sẽ khiến hàng phòng ngự Barcelona mất đi sự chắc chắn.

Jordi Alba (áo trắng) đang là mục tiêu săn đuổi số một của Barcelona cho vị trí hậu vệ cánh trái

Vì vậy, Barcelona đang muốn tìm thêm một hậu vệ cánh trái để hoàn thiện đội hình. Nhưng công cuộc này của Barcelona có vẻ tiến hành không được thuận lợi cho lắm, khi mục tiêu số một của họ cho vị trí này là Jordi Alba lại không có vẻ gì là muốn rời Valencia.

Năm nay 22 tuổi, Jordi Alba ra mắt Valencia năm 2008 và tính đến nay, hậu vệ trẻ này đã ra sân tổng cộng 73 trận cho "bầy dơi", ghi được 4 bàn thắng. Jordi Alba được đánh giá cao ở khả năng hỗ trợ tấn công, là mẫu cầu thủ giống với Patrick Evra hay Ashley Cole có khả năng phối hợp tốt với tiền vệ cánh trái. Không những thế, Jordi Alba cũng khá đa năng khi có thể đảm nhiệm cả vai trò tiền vệ cánh trái. Phong độ ấn tượng của Jordi Alba giúp cầu thủ trẻ này lần đầu tiên được triệu tập vào đội tuyển Tây Ban Nha năm 2011 và đến nay, Alba đã có hai trận ra sân trong màu áo tuyển quốc gia.

Bản hợp đồng hiện tại của Jordi Alba với Valencia còn thời hạn đến mùa hè 2013. Nhưng trước việc cầu thủ trẻ này bị Barcelona nhòm ngó, ban lãnh đạo Valencia đã nhanh chóng gặp gỡ Jordi Alba để thảo luận về một bản hợp đồng mới. Theo người đại diện của Alba, Valencia đang đưa ra bản hợp đồng mới có thời hạn đến mùa hè 2015 và nếu không có gì thay đổi, việc gia hạn sẽ sớm được tiến hành.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X