Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona sắp có David Villa: Sự lựa chọn lý tưởng

Thứ Tư 12/05/2010 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kế hoạch táo bạo mua David Villa về thay thế bản hợp đồng kỷ lục Zlatan Ibrahimovic của Barca đang diễn biến rất chóng vánh.

Hôm qua, báo chí TBN khẳng định, tiền đạo của Valencia đã đạt được thỏa thuận gia nhập Nou Camp. Nếu không có gì thay đổi, anh sẽ chính thức là người của đội bóng Catalonia kể từ tuần sau, tức sau khi La Liga kết thúc.

Thông tin Barca đã thỏa thuận ngầm với Villa không còn là chuyện mới. Tuy nhiên, việc đích thân chủ tịch Joan Laporta khẳng định thương vụ này, thậm chí còn đưa ra thời gian hoàn tất hợp đồng, mới thực sự khiến NHM quan tâm. Trong bài phát biểu trên đài phát thanh Catalunya, ông khẳng định thương vụ sẽ hoàn tất trước khi VCK World Cup 2010 khởi tranh. Thực tế, các CLB luôn cố gắng sớm kết thúc các vụ mua bán quan trọng trước thềm các giải đấu lớn như World Cup hay EURO. Đặc biệt, Laporta cố gắng đưa Villa về Nou Camp trước thời điểm ông từ nhiệm (30/6), như là một món quà chia tay Barca.

David Villa sắp trở thành đồng đội của Lionel Messi

Chi tiết bản hợp đồng chưa công bố, song được tiết lộ rộng rãi trên báo chí Tây Ban Nha. Barca sẽ phải trả cho Valencia 40 triệu euro để có được chữ ký của siêu sao người Tây Ban Nha. Việc Los Che phải bán Villa là điều không thể tránh khỏi. Chỉ có số tiền trên, CLB đang ngập trong nợ nần này mới cân bằng được tài chính trước mùa giải mới, nếu không muốn bị loại khỏi La Liga, thậm chí tuyên bố phá sản.

Villa cũng rất muốn gia nhập Nou Camp. Tài năng của anh sẽ phát triển hơn tại đội bóng gồm rất nhiều siêu sao và luôn được tham dự các giải đấu đỉnh cao. Hơn nữa, mức lương của chân sút số Một của ĐT TBN sẽ tăng lên đáng kể, chứ không chỉ làng nhàng như tại Mestalla (2,5 triệu euro/mùa).

Có thể nhận thấy, thương vụ với Villa của Barca chính là lời tuyên bố rằng, họ chấp nhận thất bại trong bản hợp đồng thế kỷ với Zlatan Ibrahimovic. Đó là một quyết định thật khó khăn, nhưng đúng đắn. Thật day dứt khi phải sớm bỏ đi một cầu thủ mà họ bỏ ra tới gần 70 triệu euro để mua về chỉ sau một năm sử dụng. Song kế hoạch sửa sai táo bạo này của Barca được nhận định là rất cần thiết.

Càng về cuối mùa giải, Ibra càng sa sút phong độ và chứng tỏ anh không thể hợp với lối chơi tại Nou Camp. Ngược lại, Barca đã lấy lại sức mạnh hủy diệt như trong năm 2009 khi không có ngôi sao người Thụy Điển. Dù chỉ sử dụng Bojan ở vị trí tiền đạo mũi nhọn thay cho Ibra, nhưng lối chơi của Barca đã thay đổi hoàn toàn và giành chiến thắng liên tiếp. Thực tế cho thấy, sơ đồ 4-3-3 của HLV Josep Guardiola chỉ phát huy sức mạnh với một tiền đạo cắm nhanh nhẹn và phối hợp tốt. Và David Villa chính là sự lựa chọn lý tưởng nhất mà Barca có thể tìm kiếm được vào thời điểm hiện tại.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X