Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Santander: Qua cơn mê

Thứ Bảy 20/02/2010 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại trước Atletico 1-2 ở vòng trước khiến khoảng cách giữa Barca và Real Madrid chỉ còn 2 điểm. Thầy trò Pep Guardiola cần lắm một thắng lợi trước Racing để chứng tỏ trận thua ê chề tại Vicente Calderon chỉ là tai nạn.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, bất chấp việc Xavi, Iniesta hay Guardiola lên tiếng trấn an toàn đội, việc vào cuộc với một hàng thủ rách rưới đã khiến Barca phải nhận thất bại đau đớn 1-2 trước Atletico. Thất bại trên càng khiến người Catalan lo sợ bởi họ đã bị Real Madrid rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 điểm.

Hàng thủ “thủng lỗ chỗ” đó đã bộc lộ quá nhiều điểm yếu. Maxwell thường xuyên để hổng cánh trái, Jeffren lạ lẫm ở vai trò hậu vệ phải. Puyol, Milito đã chơi đầy cố gắng nhưng không thể khỏa lấp nổi cho cả hàng phòng ngự. Ở phía trên, việc Yaya Toure không ra sân khiến khả năng đánh chặn từ xa của Barca kém hẳn.

Santander có tạo được bất ngờ trước Barca?

Trong suốt 90 phút tại Calderon, Aguero, Forlan cùng Simao mặc sức tung hoành và tạo ra hàng loạt cơ hội về phía cầu môn Valdes. Bất lực trong việc đeo bám đối thủ, Maxwell chỉ còn biết thúc cùi trò vào mặt Reyes để giảm thiểu áp lực, chi tiết mà tờ Marca bám vào để tiếp tục công kích Los Blaugrana.

Không chỉ trắng tay trước Atletico, Barca còn chịu tổn thất lớn khi mất cả 2 tiền vệ Keita cùng Xavi dính chấn thương và phải ngồi ngoài 2 tuần. Nỗi lo hàng thủ qua đi, Pep Guardiola lại đau đầu với bài toán hàng thủ. Ngoài Iniesta và Busquets, Barca không còn tiền vệ nào thực sự sung sức lúc này.

Yaya Toure sẽ trở lại nhưng không ai rõ liệu cầu thủ người Bờ Biển Ngà có đạt 100% phong độ sau thời gian dài dưỡng thương. Pep đã tính đến phương án đưa Rafael Marquez lên đá tiền vệ trụ như thời Rijkaard trước đây. Nhưng nên nhớ, đã lâu Marquez không đảm nhận vai trò này và hiện tại, anh không có được tính ổn định như cách đây 4, 5 năm.

Dù sao, Guardiola cũng cảm thấy nhẹ nhõm phần nào khi Pique (treo giò) cũng đã trở lại. Dani Alves vẫn vắng mặt nên thủ quân Puyol sẽ đảm nhận hành lang cánh phải, nhường trung tâm cho cặp Gaby Milito-Pique, Maxwell tiếp tục bám trái thế chỗ Abidal. Trước đối thủ không tấn công quá dồn dập như Racing, hàng thủ trên đủ khiến Guardiola không quá lo ngại.

Ibrahimovic đã ghi bàn trở lại sau hơn 2 tháng “tịt ngòi” tại Liga nhưng dấu ấn tiền đạo này để lại trong lối chơi khá mờ nhạt. Ngoài ra, Lionel Messi lại có dấu hiệu mỏi mệt và nếu bị kéo xuống thấp để kiếm bóng, “El Pulga” khó mà phát huy hết khả năng của mình.

Messi sẽ lại lập cú đúp như lượt đi?

Dù “thủng” lực lượng và niềm tin đôi chút nhưng nếu giữ được bản lĩnh cần thiết, Barca vẫn có thể giành trọn 3 điểm trước Racing. Đội chủ sân El Sardinero còn bị khủng hoảng tinh thần nghiêm trọng khi bật bãi khỏi bán kết Copa Del Rey dưới tay Atletico, lại vừa thua Malaga 0-3 đầy ê chề ở vòng đấu trước.

Tại lượt đi, Barcelona đã dễ dàng hạ gục Racing 4-1 tại El Sardinero nhờ cú đúp của Leo Messi. Đêm nay, “Quả bóng vàng châu Âu 2009” khao khát tìm lại chính mình nhằm giải tỏa áp lực, đồng thời đưa Barcelona vượt qua cơn bĩ cực.

Hành quân đến Nou Camp đêm nay, Racing không thiếu vắng trụ cột đáng chú ý nào. Tâm điểm chú ý sẽ đổ dồn vào Sergio Canales, người sẽ có dịp được đối mặt với Lionel Messi. “Messi người TBN” nuôi tham vọng thể hiện mình ở các trận đấu lớn, đồng thời muốn gián tiếp giúp “CLB mới” Real Madrid trong cuộc đua cùng Barcelona.

Barca rất cần 3 điểm thuyết phục để vơi đi nỗi buồn Calderon, đồng thời tạo đà thuận lợi trước chuyến hành quân đến sân Stuttgart ở lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa tuần tới. Cơn mê đã qua, giờ là lúc Barca phải đối mặt với giai đoạn bão táp sắp tới và chứng minh rằng, thất bại 1-2 trước Atletico chỉ là tai nạn.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X