Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Sandro Rosell bay chức, những ai cười thầm?

Thứ Sáu 24/01/2014 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ mất ghế Chủ tịch Barca, Sandro Rosell còn có nguy cơ phải ngồi tù đến 8 năm vì những cáo buộc liên quan đến việc làm ăn không minh bạch, đặc biệt xung quanh vụ chuyển nhượng Neymar.

Mất ghế sau 3 năm 7 tháng

Không ngoài dự đoán, đối mặt trước rắc rối lớn, đêm qua (23/1), con người nhiều toan tính và tham vọng Sandro Rosell đã buộc phải từ chức khỏi ghế Chủ tịch đội bóng xứ Camp Nou. Đây là điều chính Rosell khó có thể ngờ bởi ông còn có kế hoạch "trị vì" dài hơi. Nhưng lúc này đây, ông sẽ không còn cơ hội tranh cử ở lần kế tiếp.

guardiola rosell
Pep cũng có không ít "mối hận" với Rosell

Người được bổ nhiệm thay thế ông sẽ là phó Chủ tịch Maria Bartomeu (đến năm 2016) cho đến khi diễn ra bầu cử ở nhiệm kỳ mới. Đưa ra lý do rời khỏi cương vị, Rosell nói: "Thời gian qua, tôi cùng gia đình đã phải sống trong tình cảnh hết sức khó khăn. Tôi đã nhận một số lời đe dọa cũng như các cuộc tấn công".

Đề cập đến lùm xùm trong vụ Neymar, lý do khiến Rosell bị đâm đơn kiện, người trong cuộc cho rằng: "Việc ký kết được với Neymar đã khiến một số đối thủ thất vọng và ghen tị". Và Rosell vẫn bảo lưu quan điểm, chuyện không công khai chi tiết tài chính là cần thiết bởi "Bảo mật rất quan trọng trong thế giới bóng đá, nếu không có thể gây tổn hại cho CLB...".

Những ai mừng vui?

Đương nhiên, thành viên phe đối lập Jordi Cases lúc này đang cảm thấy rất hả hê, bởi điều mà ông không thể thực hiện hồi năm ngoái giờ đã thành hiện thực: lật đổ Sandro Rosell. Hồi đầu 2013, Jordi đã bày trò bỏ phiếu bất tín nhiệm Rosell để hạ bệ "kẻ đáng ghét" nhưng khi đó, người thua cuộc là ông.

Còn ai hả hê nữa? Huyền thoại Johan Cruyff, người thân với cựu Chủ tịch Laporta - vốn có sẵn mối thù với Rosell từ khi còn làm phó tướng. Cách đây chưa lâu, con người có rất nhiều đóng góp và ảnh hưởng đến Barca, đã thẳng thừng tuyên bố, sẽ không thèm đến Camp Nou chừng nào Rosell còn ngồi trên ghế Chủ tịch.

Ông cũng nhiều lần lên tiếng "tố" việc Rosell nợ tiền (không chịu chuyển các khoản tiền cam kết tài trợ cho quỹ của Johan Cruyff)...Và hẳn mọi người cũng chưa quên, một con người vốn kiệm lời trước báo chí, Pep Guardiola cũng đã công khai "đối đầu" với Rosell bằng cách tiết lộ những chuyện động trời phía sau quyết định chia tay Barca.

Rosell cũng mang đầy tiếng ác với Eric Abidal vì những hứa hẹn nhưng sau đó nuốt lời, quyết định không tái ký hợp đồng để anh ra đi trong nước mắt...

Hẳn nhiên, vẫn còn một nhân vật quan trọng khác - Leo Messi mà với việc Rosell từ chức, mọi thứ sẽ trở lại như xưa với công thần này hơn. Nên nhớ, dưới thời của vị Chủ tịch 49 tuổi này, Leo không còn được cưng chiều như trước đến nỗi rầm rộ thông tin M10 sẽ ra đi vì "cảm thấy bị phản bội". Vụ Neymar với nhiều khuất tất và đầy những ưu ái với sao trẻ Brazil càng minh chứng rõ điều đó...

Sóng gió nhưng mà tốt cho Barca

Đội bóng xứ Catalan gặp "biến lớn" nhưng sau cơn sóng dữ này, nhìn lâu dài lại tốt cho Barca. Một con người đứng đầu khi có quá nhiều người không phục liệu có phải là sự lựa chọn lý tưởng cho mục đích chung? Chưa kể, đây không phải là lần đầu tiên Rosell dính chuyện lùm xùm làm ăn không minh bạch, nhập nhằng với đối tác Qatar hay "ăn rất nhiều tiền" trong các trận giao hữu của Barca...

Còn nữa, Rosell có nguy cơ ngồi 8 năm tù nếu cơ quan chức năng Brazil có đầy đủ những bằng chứng cho việc ông tạo hợp đồng khống để "bỏ túi" khoản tiền lớn ở trận giao hữu giữa Bồ Đào Nha với Brazil (2008), cùng với mối quan hệ bất thường với cựu Chủ tịch LĐBĐ Brazil (bị rơi chức) - Ricardo Teireixa.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X