Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Barcelona sản sinh ra những cầu thủ hàng đầu thế giới"

Thứ Năm 17/11/2011 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhắc đến Barcelona, không thể không nhắc đến lò đào tạo La Masia danh tiếng, nơi được xem như trung tâm đào tạo trẻ hoạt động hiệu quả nhất thế giới khi cho ra lò những cầu thủ đầy triển vọng. La Masia là niềm khao khát của những ông lớn tại châu Âu, và cũng là niềm tự hào của đội bóng xứ Catalan.

Nhắc đến La Masia, những người xứ Catalan không khỏi tự hào khi nơi đây được xem là hệ thống đào tạo học viên trẻ kiểu mẫu của bóng đá thế giới, khi luôn "xuất xưởng" những cầu thủ trẻ triển vọng được nhiều đội bóng lớn xếp hàng săn đón. Thành công của Barcelona trong những mùa giải gần đây cũng gắn chặt với La Masia, bởi những trụ cột giúp Barca vươn tới những thành công đều trưởng thành từ đây như Messi, Xavi, Iniesta, Puyol, Pique....

 Barcelona luôn tự hào khi sản sinh ra những cầu thù đầy tài năng

Với sự tự hào về chính sách phát triển bền vững, được coi là chìa khóa hướng tới tương lai khi giá trị của những cầu thủ ngày càng bị đẩy cao hơn, chủ tịch Sandro Rosell của Barcelona mới đây đã có những phát biểu đầy tự hào, xen lẫn cả chất tự tin khi khẳng định Barcelona là nơi sản sinh ra những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Trong buổi phỏng vấn tại Qatar, chủ tịch Sandro Rosell cho biết:" Có hai cách để sở hữu những cầu thủ tốt, một là mua họ vể, hai là đào tạo nên họ. Chúng tôi chọn cách thứ hai. Tại La Masia, chúng tôi đang tạo nên những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Cũng bởi họ là những cầu thủ xuất sắc nhất, thế nên chúng tôi cũng cảm thấy hạnh phúc hơn trong việc trả tiền cho họ thi đấu".

Nhờ những cầu thủ "cây nhà lá vườn" mà Barcelona trong những năm gần đây đang được đánh giá là đội bóng xuất sắc nhất thế giới, với lối chơi tiqui taca quyến rũ đã trở thành thương hiệu. Với nền tảng bền vững nhờ lò đào tạo La Masia, chủ tịch Sandro Rosell tin rằng Barcelona sẽ còn tiếp tục giữ vị thế của mình:" Mục tiêu của chúng tôi vẫn là duy trì việc trở thành câu lạc bộ xuất sắc nhất thế giới".

Tuy nhiên, mục tiêu đó của Barcelona đang dần trở nên khó thực hiện hơn bởi sự trở lại đầy sức mạnh của đại kình địch Real Madrid, cũng như việc lối chơi tiqui taca không còn phát huy hết sức mạnh như trước. Hơn nữa, dù sở hữu lò đào tạo La Masia, thế nhưng một nghịch lí đang xảy ra lại Barcelona là việc những cầu thủ trẻ không còn tha thiết muốn ở lại Barcelona nữa. Nguyên nhân là bởi các trụ cột của Barca như Messi, Puyol, Xavi,... đều rất khó để thay thế. Vì vây, các cầu thủ trẻ thường không được tạo cơ hội và buộc phải ra đi để được ra sân nhiều hơn, nhằm có cơ hội phát triển sự nghiệp mà trường hợp của Fabregas là một ví dụ điển hình.

  • Như Đạt (Theo Goal/ Bongdaso)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X